Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Ngày tàn của Bạo Chúa

  Lâu lắm rồi tôi mới rời xa chốn kinh kì, được cùng sống và làm việc với bà con nông dân trong thời gian lâu như vậy. Tuy đang bận công việc đồng áng, mưu sinh...nhưng trong câu chuyện hàng ngày bà con vẫn nhắc đến chuyện ông Ga Đa Phi bị dân Ly Bi lật đổ. Bà con bảo trông mặt ông Ga Đa Phi thấy ghét. Mà đúng là mình chưa bao giờ ưa cái mặt ông ta thật, trông ông ta thật lập dị, giống mấy cha độc tài độc đoán ở xứ mình quá. Thế mới biết thời đại này những thể chế độc đoán, những kẻ độc tài trước sau gì cũng bị dân chúng lật đổ.
 VM

   Bạo Chúa bắc Phi, đại tá Ga đa Phi đã chấm dứt 42 năm cầm quyền một cách thảm hại trong sự nuối tiếc của các chế độ độc tài khác.
Ngày tàn của bạo chúa Ga Đa Phi
     Trong những vớt vát cuối cùng để gỡ gạc thể diện, một số ít các nước độc tài vẫn ngoan cố đưa những tin nhằm cho dân chúng nước mình thấy việc ra đi của một thể chế độc tài (gọi cách khác là ổn định chính trị) sẽ là bạo loạn, chết chóc, tan hoang.
Khai thác triệt để những chi tiết này để dọa dẫm dân chúng nước mình. Đồng thời ngầm lên án sự can thiệp của Phương Tây là có ý đồ thực dân, bá quyền.

Lúc mà quân “nổi dậy” Ly Bi tiến vào thành trì của bè lũ độc tài Ga Đa Phi, ban ngày của Phi Châu cũng là lúc mặt trời không sáng trên đất Đông Nam Á. Hà Nội thân yêu, thủ đô của đất nước Việt Nam CNXH giàu đẹp, văn minh, tự do, dân chủ. Nơi mà cả thế giới ngưỡng mộ về đời sống, quyền con người được đảm bảo hơn bất cứ đâu trên trái đất, bỗng xảy ra một cơn mưa kèm gió lốc dữ dội trong đêm tối. Mặc dù hồi đầu tuần dự báo thời tiết cho biết tuần này Hà Nội sẽ nắng ráo kéo dài, không mưa, những đám mây mang mưa đã dạt sang đất Lào, thế nhưng trùng vào lúc chế độ Ga Đa Phi sụp đổ, mưa và gió lớn bất chợt đã xảy ra khiến những nhà dự báo thời tiết phải bất ngờ.

Cơn gió lốc bất ngờ đã quật đổ một số cụm đại kỳ màu đỏ rực rỡ trên các đường phố Hà Nội. Những người chứng kiến thì cho rằng bọn nào làm cờ chỉ thích hào nhoáng phần ngọn, không chịu làm chắc phần gốc. Nhiều cờ quá thì càng cản gió, chóng đổ chứ sao, gốc không có thì chỉ một hai lá là cùng, đằng này tham lam làm cả đống, bảo sao không đổ.

Trở lại với Ga Đa Phi, nhà độc tài này không được dân chúng yêu mến như ai đó thường nói. Những hình ảnh người dân lấy chân dẫm lên ảnh chân dung của Ga Đa Phi giống như Hút Xen của I Rắc mười năm về trước. Thế giới ngày này đã cách rất xa thời Thành Cát Tư Hãn, Ne Ro, những kẻ độc tài dần một vắng bóng là điều tất nhiên.

Chỉ có những nước tiến bộ, dân chủ, công bằng, văn minh tuyệt vời trên cả tuyệt vời là còn tồn tại “muôn năm” và chúng ta tự hào rằng Việt Nam ta là một trong những nước đó.


Theo blog Người Buôn gió

Không có nhận xét nào: