Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Nhà máy lọc dầu Dung Quất vận hành trở lại

Ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng giám đốc Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết, chiều 26/8, nhà thầu Technip cùng các nhà thầu đã hoàn thành công tác bảo dưỡng lần đầu và bắt đầu vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất trở lại. Dự kiến trong vòng 10 ngày tới nhà máy vận hành đạt 100% công suất, tiếp tục đưa xăng dầu ra thị trường.

      Việc Nhà máy lọc dầu Dung Quất hoạt động trở lại
 sẽ góp phần cung ứng và ổn định lượng xăng dầu trên thị trường.


Hiện tại, nhà máy điện, hệ thống làm mát, hệ thống cung cấp nước biển, đuốc đốt đã được đưa vào hoạt động trở lại. Các phân xưởng công nghệ bắt đầu khởi động.

Ông Nguyễn Hoài Giang cũng cho biết, công tác bảo dưỡng nhà máy đã diễn ra thuận lợi và an toàn. Việc xử lý các điểm kỹ thuật còn tồn tại của các phân xưởng công nghệ cũng đã được Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn phân định rõ trách nhiệm với các nhà thầu EPC trước đây là Nhà thầu TPC (nhà thầu thi công NMLD Dung Quất) và HEC (nhà thầu thi công Nhà máy sản xuất hạt nhựa Polypropylen) để hoàn thành trong thời gian bảo dưỡng.

Nhà thầu TPC cũng đã khắc phục toàn bộ 55 điểm tồn tại kỹ thuật nhỏ, những điểm này không ảnh hưởng đến việc vận hành an toàn và ổn định của nhà máy.

Các chuyên gia nước ngoài tham gia bảo dưỡng Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Tin, ảnh: M.Toàn

Không có nhận xét nào: