Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

Tàu cá và 5 ngư dân bị Trung Quốc bắt được trả tự do

Ngày 16/8, ông Phạm Đức Hiền- Phó chủ tịch UBND xã Bảo Ninh (TP Đồng Hới-Quảng Bình) cho biết: Tàu cá mang số hiệu QB1825-TS của anh Nguyễn Văn Thảnh (trú tại Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình) đã trở về nhà an toàn vào tối 25/8.


Như NNVN đã thông tin, ngày 1/8, tàu cá QB 1825 TS do ông Nguyễn Văn Thạnh (trú tại bảo Ninh-TP Đồng Hới làm thuyền trưởng) cùng 4 thuyền viên Nguyễn Văn Tiến, Lê Văn Hiến (trú tại xã Bảo Ninh), Hồ Văn Tịnh, Nguyễn Văn Hạnh (trú tại xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch) đánh cá ở vị trí khoảng 17° 50' vĩ độ Bắc, 109°20' kinh độ Đông, thuộc vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, cách đảo Hải Nam 35 hải lý và cách Đà Nẵng 109 hải lý.

Đến ngày 8/8, tàu cá này đã bị tàu ngư chính của Trung Quốc bắt giữ. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có công hàm gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc để thông báo và đề nghị hai cơ quan này báo cáo với Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của phía bạn xem xét, xử lý vụ việc.

Chiều ngày 24/8, tàu QB 1825-TS cùng 5 thuyền viên đã được thả tự do và trở về Việt Nam sau 17 ngày bị giam giữ. Theo ông Nguyễn Văn Thảnh, trong thời gian bị giam giữ, họ đã được cho ăn uống bình thường.


Không có nhận xét nào: