Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Thơ tặng những người biểu tình bày tỏ lòng yêu nước

 Đây là bài thơ của tác giả Nguyễn T A gửi tặng bạn đồng nghiệp VHL. Được sự đồng ý của VHL và theo nguyện vọng của anh, tôi xin trân trọng đăng bài thơ này gửi tặng những người đã biểu tình để bày tỏ lòng yêu nước trong suốt mười tuần qua.
 Việt  Minh

 Lời tác giả bài thơ:
Suốt các chủ nhật vừa qua, tôi và các cháu rất xúc động trước những hành động cao cả và dũng cảm của các anh, những người mở ra một trang sử mới cho dân cho nước. Rồi tự nhiên như trẻ lại tuổi đôi mươi, cảm tác viết ra vần thơ sau xin gởi tặng anh (VHL) người bạn đồng nghiệp quý mến của tôi:


 LẠC VIỆT HÀO KHÍ ĐẤT THĂNG LONG,
 LỊCH SỬ NGÀN NĂM TẮM MÁU HỒNG.
 BÁCH VIỆT THUỞ XƯA, HỒN HẬN HÁN.
 VIỆT TỘC VĨNH HẰNG VỚI NON SÔNG ,
 TẦNG TẦNG LỚP LỚP THỀ ĐỨNG DẬY
 CON CHÁU CÙNG NHAU GIỐNG LẠC HỒNG.
 GIANG SƠN GẤM VÓC VẪN CÒN ĐÓ.
 AI QUÊN , AI NỠ THUỞ TIÊN RỒNG

         SÀI GÒN 7/8/2011
  Bạn anh -  Nguyễn T A

P/S:
*Thư của VHL trả lời bạn

Anh T A quý mến,
Tôi rât xúc động nhận được bài thơ thất ngôn bát cú của anh. Thật
không ngờ ở một người bạn thất thập cổ lai hi còn nhiều khí phách.
Trong ĐCS còn được những đảng viên như anh thì tôi vẫn còn hi vọng ở tương lai của đất nước này. Mong anh chị truyền lại những lý tưởng cao đẹp đó cho Thái H, Thái H và Thái B mà tôi vẫn hằng quí mến.
Chúc anh, chị Ng và đại gia đình an vui hạnh phúc.
Thân quí
L

*Nhận xét Bài thơ của cô giáo dạy môn văn, hiệu trưởng một trường THCS hàng xóm VHL khen là rất hay và có đặc điểm là đọc từ dướí lên hoặc không theo thứ tự cũng vẫn được.

Không có nhận xét nào: