Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2011

CÓ PHẢI ÔNG NGUYỄN DUY CHIẾN “LỠ MỒM” ?

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Nguyễn Duy Chiến

   Tôi không tin, khi nói về vụ Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 2 và tàu Viking 2 của ta, ông Nguyễn Duy Chiến, Phó chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia của Bộ Ngoại giao Việt Nam đã “lỡ mồm” cho rằng đây chẳng qua chỉ là… là “Yêu cho đòn cho vọt” mà thôi!


   Hiện tại nhiều đảng viên của Đảng CSVN tin chắc rằng, với nguyên tắc “Tập trung dân chủ”, Ban Cán sự Đảng phải hành động theo tư tưởng lập trường chỉ đạo của các cấp ủy đảng cao hơn, và đúng là các cấp ủy đảng cao hơn đã chỉ đạo Ban Cán sự Đảng của Bộ Ngoại giao tinh thần “Yêu Việt Nam” như thế của Đảng CSTQ anh em.

    Trong quan hệ giữa hai nhà nước, hai Đảng, Trung quốc luôn lợi dụng sự non kém, yếu hèn của lãnh đạo VN, và tinh thần ý thức hệ cộng sản mù quán. Lãnh đạo VN hiện nay luôn cho rằng những mâu thuẫn giữa 2 nước Việt –Trung chỉ là tạm thời, nội bộ, chủ nghĩa xã hội mới là “đại cục”, mãi mãi. Họ đặt ý thức hệ lên trên Tổ Quốc, bởi đối với họ, tổ quốc phải là “tổ quốc XHCN”, “yêu CNXH mới là yêu nước”.

   Là những người đã hy sinh tuổi trẻ đi theo tiếng gọi của Đảng, vào sinh ra tử, bao lần chứng kiến những đồng đội và đồng chí mình đã ngã xuống vì bảo vệ chủ quyền quốc gia, trước lập trường “còn đảng còn mình” của những đảng viên có chức có quyền như ông Nguyễn Duy Chiến, không rõ những người lính có xót xa không? Có tiếc là mình và đồng chí mình đã đổ máu để rồi bao lần bị những thằng "anh em", "đồng chí" khốn nạn chọc dao vào sườn vào cổ ở biên giới Tây Nam, ở đảo Hoàng Sa, Trường Sa, và xâm lược, đốt phá tàn sát dân lành ở sáu tỉnh biên giới phía Bắc, với một bè lũ đang cao giọng bênh vực cho cái “tình yêu” bẩn thỉu ấy hay không?

Ông Hồ Cẩm Đào đã nói, Việt Nam - Trung Quốc lý tưởng tương thông, văn hóa tương đồng, vận mệnh tương quan.

Người mình có câu "gần mực thì đen, gần đèn thì sáng". Sống gần một gã “láng giềng to xác nhưng xấu tính” như thế, có khi chúng ta cũng bị nhiễm thói xấu của gã ?

   “Mực” ở đây là TQ hay là cái gì? Để xét xem TQ có phải “mực” không , ta thử xét cái “To xác nhưng xấu tính” của TQ hiện thời VN có bị nhiễm không? Chắc chắn cái tính ấy Việt Nam không nhiễm dù ở gần TQ. Tôi tin rằng có một thứ “mực” mà cả TQ và Việt Nam đều “gần” và bị nhiễm, chứ không phải “mực” của TQ. Nhưng TQ nhiễm mà không bị “say”, còn VN thì “say”.

Vậy “mực” này là thứ “mực” nào?

   Ông Hồ Cẩm Đào cần nói thêm một “tương” nữa cho rõ, vì nó là “tương”chủ đạo, thành ra bốn “tương”: Lý tưởng tương thông, văn hóa tương đồng, vận mệnh tương quan, và gần mực tương đắc gọi là tương đồng chí. Cả bốn thứ “tương” này làm ra món tương Bần [*], ấy là món “văn hóa hũ tương” [**] mà các đồng chí TQ thường chế biến ra mời các đồng chí Việt Nam xơi.
  Gần đây TQ còn chế biến món "văn hóa hũ tương" cao cấp nữa là  "phương châm 16 chữ" và "tinh thần 4 tốt" mà VN rất tin dùng.

Chính vì say “lý tưởng tương thông” mà VN hiện nay vẫn coi Mỹ là kẻ thù [2] TQ là đồng chí là bạn. Trong 2 ngày 15 và 16 tháng 8 năm 2011 huyện Đức Phổ đã tổ chức diễn tập chiến đấu – trị an cho xã Phổ Ninh.

Điều đáng chú ý ở đây là trong Kế hoạch diễn tập (rất cụ thể, chi tiết) này quân dân xã Phổ Ninh đã chuẩn bị chống Mỹ. Và từ đó suy ra toàn quân, dân VN đang chống ai? Ai là bạn, là thù lúc này?

Xin trích đăng một nội dung trong bản kế hoạch diễn tập chiến đấu – trị an cho xã Phổ Ninh năm 2011:

Thực hiện âm mưu xóa bỏ chế độ XHCN ở Việt Nam, lợi dụng tình hình kinh tế - xã hội ở Việt Nam đang gặp khó khăn do khủng hoảng kinh tế thế giới tác động và có những nhân tố không ổn định, nhất là các khu vực địa bàn QK5, các thế lực thù địch đứng đầu là đế quốc Mỹ đã chỉ đạo bạo loạn lật đổ có sự hỗ trợ của các lực lượng phản ứng nhanh. Trên một số địa bàn như: ĐắcLắc, Gia Lai, Kon Tum.
- Biển Đông: Hạm đội 7 của Mỹ thường hoạt động Đông quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa xâm phạm chủ quyền vùng biển của nước ta, hòng uy hiếp phong tỏa diện rộng vùng biển Đông.”

   Theo tinh thần này thì đối với chính quyền VN hiện nay, Trung Quốc quyết không thể là "thế lực thù địch"!?
    Tại BALI, Indonesia, Thủ Tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo (Wen Jiabao) hôm Thứ Sáu, 18/11, nói Trung Quốc chỉ có ý muốn hòa bình.

Trung Quốc không hề có ý định bành trướng và sẽ chống lại thái độ bành trướng,” Ôn Gia Bảo nói thêm rằng quốc gia của ông sẽ “luôn luôn là láng giềng tốt, bạn tốt và đối tác tốt của ASEAN”.

Như vậy chỉ có với VN, TQ cho thêm một “tốt” nữa là “đồng chí tốt”. Hơn các quốc gia ASEAN hẳn một “tốt” mà VN còn bị TQ chiếm đóng ở Hoàng Sa, Trường Sa; ngư dân còn bị bắt bị lấy tàu thuyền, ngư cụ…đòi tiền chuộc thì với các láng giềng khác họ còn tin TQ?

    Trả lời phỏng vấn gần đây dành cho Đài Truyền hình Phượng Hoàng (Phoenix TV – trụ sở chính ở Hong Kong) Tiến sỹ Vũ Cao Phan, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc có nói
Nhưng theo ý kiến cá nhân tôi thì không cần nhấn mạnh điểm tương đồng này. Giữa các nước có cùng ý thức hệ kiểu này vẫn xảy ra xung đột, chiến tranh vì quyền lợi quốc gia như chúng ta đã biết đấy thôi. Thực tế là quyền lợi quốc gia cao hơn ý thức hệ. Chúng ta nên thẳng thắn nhìn nhận vậy để khỏi dối lòng nhau.”

   Tôi tâm đắc nhất câu này -"Thực tế là quyền lợi quốc gia cao hơn ý thức hệ. Chúng ta nên thẳng thắn nhìn nhận vậy để khỏi dối lòng nhau."

- Điều này phủ nhận ý kiến của tướng Đồng Sỹ Nguyên ( và của nhiều nhà lãnh đạo VN hiện nay) phát biểu, cũng nhân sự kiện “tàu Bình Minh 2”, rằng "Theo tôi, đây là chuyện xảy ra giữa hai nước láng giềng anh em, hai nước xã hội chủ nghĩa, hai nước do Đảng Cộng sản lãnh đạo làm tôi rất trăn trở."

  Đúng là suy nghĩ ấu trĩ! Thứ văn hóa bị “lý tưởng tương thông ” đưa đường dẫn lối tất phải nói thế thôi.

 Văn Nga

Ghi chú:

[**] – Ý bài “Gần mực thì đen” trên blog Quê Choa.
[*] - Tương Bần hay Tương làng Bầntương Bần Yên Nhân là tên gọi một loại tương được sản xuất tại Thị trấn Bần Yên NhânMỹ HàoHưng YênViệt Nam. Đây được đánh giá là một trong những loại tương ngon của Việt Nam. Đặc trưng cho vùng Đồng bằng Bắc Bộ.




5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Câu hỏi là có bao nhiêu người trong nguồn máy lảnh đạo cùng có những ý tưởng quỵ luỵ, thần phục, chấp nhận thân phận tôi đoài, con cháu , sẳn sàng ăn roi ăn vot của TQ như ông Nguyễn duy Chiến .
Ta có bao nhiêu ong trong tay áo ?

Nặc danh nói...

Mấy thằng này cho về chăn bò hết!

Nặc danh nói...

với loại người nuôi ong tay ao như (cho) Nguyễn duy chiến. thì chắc người dân như chúng tôi làm mọi cho bon trung quốc mất. làm dc bao nhieu tiền thì bi bọn no phá phách lộng hành như vay ma nguyen phó ban biên giới quocr gia maz mở miệng nỏi như vay thì con gì là một can bộ nhà nước đuoc dân nhu chumg toi trả lương . nen phế bỏ cho nó về lam moi cho ban tq.........

Unknown nói...

Lũ xấu xa, bán nước Ngụy chúng mày đã bị thua phải bám càng máy bay mà chạy theo quan thầy Mỹ mà vẫn điên cuồng chống phá đất nước, điều đó chứng tỏ mặt chúng mày dày thật.

Nặc danh nói...

Thằng này đúng là tay sai bán nước rồi phát biểu không băng đứa học sinh lớp 1 ngu hết chổ nói luôn