Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Vì sao Video trả lời phỏng vấn của tân nữ bộ trưởng tư pháp Crimea Natalia Poklonskaya “dậy sóng“?

  Hôm nay trong một stt trên FB của mình, sau khi xem Video trả lời họp báo của tân bộ trưởng tư pháp Crimea Natalia Poklonskaya được phát trên Youtube hôm  11/3/2014, ông Trần Đăng Tuấn đã nhận xét: “Thôi thì thiên hạ có ném đá thì mình cứ thú thật: Mình nghe bất cứ ông chính khách nào nói tiếng Nga là mình hiểu ngay, gần như nghe tiếng Việt. Vậy mà nghe Viện trưởng Viện Kiểm sát Crimea (hay gọi là Bộ trưởng Tư pháp ở bên đó) phát biểu trong họp báo khi nhậm chức (trước 16/3) mấy lần tua đi xem lại vẫn chẳng hiểu chữ nào, ý nào, chỉ nhớ...mặt mũi, ngữ điệu âm sắc giọng nói thôi. Chết thật. Hoá ra chính trị chỉ là một chuyện thôi, mà chuyện đó có thể quên được. Lại nghĩ giá như ở nhà ta có vài bộ trưởng thế này thì có lên TV nói về giảm lương hay tăng giá thuốc, có khi thiên hạ vẫn...vui ngây ngất !”

Vậy, vì sao Video trả lời phỏng vấn của tân nữ bộ trưởng Crimea lại "dậy sóng"?


  Poklonskaya năm nay 33 tuổi, vừa được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư pháp của nước Cộng hòa tự trị Crimea hôm 11 tháng 3. Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Crimea, hình ảnh của Poklonskaya cũng theo đó được lan truyền nhanh chóng trên khắp thế giới chỉ trong vài giờ.

 Poklonskaya trước đây là một luật sư cấp cao tại Văn phòng Công tố viên trưởng Ukraine ở Kiev và thành phố Simferopol.

Cô ủng hộ chính sách thân Nga và chỉ trích các cuộc biểu tình của phe đối lập và gọi sự thay đổi chính phủ ở Kiev là "một cuộc đảo chính vi hiến". Chính vì những điều này, cô đã bị chính phủ mới ở Ukraine đã truy tố hình sự và tước bỏ chức danh "tư vấn pháp lý".

Video trả lời họp báo của tân bộ trưởng tư pháp Crimea Natalia Poklonskaya được phát trên Youtube hôm  11/3. Tại buổi họp báo được phát sóng trực tiếp này Natalia Poklonskaya  đã gọi  chính quyền mới ở Kiev là "những con quỷ từ đống tro tàn". Cô cũng nói rằng cô sống ở Kiev gần Quảng trường Độc lập, nơi mà các cuộc biểu tình đã diễn ra, và cảm thấy "hơi khói từ lốp xe cháy trong cổ họng". Poklonskaya cũng nói rằng người ta đưa sữa cho người biểu tình, “để loại bỏ chất độc hại", - Trung tâm điều tra Báo chí cho biết.

Tính đến hôm nay (21/03) Video trả lời họp báo của tân bộ trưởng tư pháp Crimea Natalia Poklonskaya đã thu hút hàng triệu lượt xem. Không dừng ở đó, những bức ảnh đời thường của nữ bộ trưởng xinh đẹp cũng được cư dân mạng săn lùng và truyền nhau.

Trước ống kính máy quay và ánh đèn flash của hàng trăm phóng viên, tân Bộ trưởng xinh đẹp chăm chú lắng nghe câu hỏi và bình tĩnh trả lời các vấn đề được dư luận quan tâm tới Crimea trong thời gian qua.

Cũng lưu ý rằng sự hấp dẫn và sự trẻ trung của công tố viên Poklonskaya làm dậy lên sự quan tâm đến cá nhân cô, không chỉ bởi người dùng Internet Nga tìm kiếm  Natalia Poklonskaya  trong "kontakt", mà người Nhật cũng đã tìm thấy trong sự dễ thương, ngọt ngào, tươi trẻ của nữ bộ trưởng mới những đặc tính của nhân vật nữ chính "anime": cô gái có khuôn mặt cân đối, đôi mắt to và mái tóc giống như nhân vật nữ chính của bộ phim hoạt hình Nhật Bản, ITAR-TASS đưa tin. 

Đoạn video quay cảnh Poklonskaya trả lời phóng vấn đã đạt gần 400.000 lượt xem chỉ trong 2 ngày kể từ khi được đăng tải lên kênh Youtube tiếng Nhật Bản, dù câu trả lời của cô không hề được dịch. Người Nhật Bản đã để lại rất nhiều ý kiến ​​trong các mạng xã hội, cũng như dành cho Natalia nhiều bài đăng trên các blog. Nhiều Fans viết rằng họ đã sẵn sàng vì cô ấy để đi đến Crimea. 

Sau khi video này được đính kèm phụ đề tiếng Anh, số lượng truy cập tăng lên không ngừng. Đoạn video còn liên tục được cộng đồng mạng lấy lại đăng trên các trang mạng xã hội khác nhau và đều đạt từ vài chục nghìn tới vài trăm nghìn lượt xem.

Nay được biết, trong năm 2011 Natalia Poklonskaya là một công tố viên trong vụ án của cựu đại biểu Rada Tối cao của Crimea, giám đốc thể thao trước đây của FC "Tavria" Reuben Aronov, người bị cáo buộc tham gia vào một tổ chức tội phạm có vũ trang (được gọi là băng đảng "khởi động" ), cũng như trong việc tổ chức các vụ giết người có tổ chức với sự tàn ác đặc biệt.

Sau đó Poklonskaya được bổ nhiệm làm công tố môi trường liên vùng Simferopol. Gần đây, người phụ nữ 33 tuổi là công tố viên GPU.  

 Tân bộ trưởng tư pháp của nước Cộng hoà Crimea Natalia Poklonskaya ngay trước sinh nhật của mình , đã trả lời phỏng vấn " Rossiyskaya Gazeta ". Trong cuộc trò chuyện Natalia nói rằng cô tự mình nuôi con gái:

"Tôi đã ly dị. Có một đứa trẻ, một bé gái, nhưng tôi sẽ không nói thêm bất cứ điều gì. Vì lý do an ninh", Poklonskaya nói.

Natalia cũng cho biết sẽ làm mọi thứ để con mình tự hào về đất nước của mình:
"Tôi sẽ làm bất cứ điều gì cho con tôi được tự hào về tôi và tự hào về thực tế là nó đang sống ở một cường quốc như Liên bang Nga. Để con gái tôi được vinh hạnh tưởng nhớ đến những người đã chết trong cuộc chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Và được vinh hạnh tưởng nhớ đến hai ông tôi đã chết trong cuộc chiến này. Để các tượng đài kỉ niệm không bị phá hủy. Tôi muốn con tôi sống trong một quốc gia trung thực, chứ không phải trong quôc gia cướp bóc, phản bội, phát xít. Tôi cảm thấy xấu hổ rằng tôi là một công dân của Nhà nước đó".

Hình ảnh của công tố viên Poklonskaya trong hoạt hình Nhật

Hình ảnh của công tố viên Poklonskaya trong hoạt hình Nhật


Trong mạng xã hội "Những bạn học cùng lớp" Natalia Poklonskaya đưa ra một số hình ảnh khác nhau từ các chuyến đi của mình, một số trong đó - khá phù phiếm. 

Facebooker Đào Tuấn nhận xét: "Natalia Poklonskaya, tóc vàng óng ả, gương mặt mê hồn, đã ly dị, và cả thế giới nhìn nàng, nhìn cái cách nàng lắng nghe, chứ thậm chí đâu có để ý đến điều nàng nói.

Nhớ lại nàng Anna trong truyện "Người đàn bà có con chó nhỏ" ở ngôi làng Yalta xứ Crưm với cuộc ngoại tình lung linh với gã Don Joan mókva, phía sau "một bức rào sắt nhọn màu xám chạy dài phía trước ngôi nhà".

Poklonskaya có lẽ chẳng cần tới một chú chó nhỏ để trang điểm và phát ra một tín hiệu về sự cô đơn.

Hình như câu chuyện nàng Poklonskaya cũng như CRưm đã được Tsekhov "dự" trước rồi. Có nhân văn đến mấy, có nhìn theo cách gì thì ngoại tình vẫn cứ phải là vụng trộm cả thôi.

Ngoại lệ chút: Chuyện cả thế giới "máu lên não" trước "Người đàn bà không cần con chó nhỏ" Poklonskaya là một gợi ý tuyệt vời. Các cụ nghĩ sao nếu em Lý Nhã Kỳ trở thành bộ trưởng Văn-Thể-Du, còn Ngọc Trinh thay chị phù thủy bán cá?!"

Việt Minh dịch và tổng hợp





Xem Video trả lời họp báo của tân bộ trưởng tư pháp Crimea Natalia Poklonskaya:

Không có nhận xét nào: