Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

10 QUỐC GIA NÀO THÔNG MINH NHẤT?


Có thể gọi số lượng những người được nhận giải Nobel của mỗi quốc gia là chỉ số phổ quát nhất có thể được sử dụng để xác định tính thiên tài của một quốc gia. Tổng số người đoạt giải Nobel là 876 .

Arthur Schopenhauer đã viết rằng người tài năng sẽ đạt đến một mục tiêu mà không ai có thể đạt được; còn thiên tài – người có thể đạt đến điều không ai có thể nhìn thấy. Số lượng người đoạt giải Nobel cho phép giới thiệu tương đối chính xác một quốc gia được đại diện như thế nào tại đấu trường trí tuệ thế giới .

1.   ITALY:  20 người đoạt giải Nobel

Michelangelo, Galileo, Machiavelli, và có lẽ cả người đàn ông tuyệt vời nhất mọi thời đại, Leonardo da Vinci đã sống cách đây quá lâu để có được giải thưởng Nobel. Nhưng người Ý dẫu sao vẫn giữ được để thực hiện một bước đột phá trong một số lĩnh vực .

2.   ÁO: 21 người đoạt giải Nobel

Mặc dù đánh giá Áo chỉ ở vị trí thứ 9, số lượng người chiến thắng giải thưởng bình quân đầu người của nước này chiếm vị trí thứ bảy trên thế giới.

3.   CANADA: 22 người đoạt giải Nobel  

Canada có thể cảm ơn người anh hùng của Y học Frederick Banting, người phát hiện ra insulin vào năm 1921, và đó vẫn là người chiến thắng trẻ tuổi nhất của giải thưởng trong lĩnh vực y học. Hầu hết tất cả các chủ sở hữu của giải Nobel nhận được từ Canada là cho những thành tựu trong lĩnh vực hóa học .

Enrico Fermi - nhà vật lý lý thuyết và thực nghiệm người Ytalia

4.   NGA: 23 người đoạt giải Nobel

Mặc dù không có Pushkin và Dostoevsky, những người có thể trở thành người đoạt giải Nobel, Nga tự hào về những thành tựu văn học vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại .
Bên cạnh đó, bộ óc vĩ đại của Nga đạt được bước đột phá trong ngành điện tử học lượng tử, bức xạ điện từ , chất bán dẫn, chất lỏng siêu chảy và những thứ khác mà rất ít người bình thường có thể hiểu.

5.   THỤY SĨ : 25 người đoạt giải Nobel

Ở Thụy Sĩ, số lượng người đoạt giải Nobel " bình quân đầu người " cao gấp 5 lần so với ở Canada và 15 lần so với ở Nga. Trong số những người chiến thắng giải thưởng có riêng Albert Einstein, người, mặc dù sinh ra ở Đức, gốc Do Thái nhưng hầu hết các nghiên cứu lớn được thực hiện tại Thụy Sĩ.

6.   Thụy Điển: 29 người đoạt giải Nobel

Thụy Điển - quê hương của Alfred Nobel, đây là trụ sở của Viện khoa học Hoàng gia Thụy Điển, bởi vậy không phải là đáng ngạc nhiên rằng đất nước đang ở trong top năm .

7.   PHÁP: 59 người đoạt giải Nobel

Theo truyền thống, Pháp là một trong những thủ lĩnh của những ý tưởng mới trong nghệ thuật , triết học và văn học.

8.   ĐỨC: 104 người đoạt giải Nobel

Các nhà khoa học Đức nhận giải Nobel trong các lĩnh vực khác nhau. Ví dụ, trong năm 1918, Max Planck nhận được nó cho lý thuyết lượng tử của ông , và Werner Heisenberg , cho việc tạo ra cơ học lượng tử .

9.   Vương quốc Anh: 121 người đoạt giải Nobel

Các nhà khoa học Anh nhận giải Nobel gần như hàng năm kể từ khi khởi đầu của giải thưởng này.

10.                HOA KỲ: 356 người đoạt giải Nobel


Hơn một phần ba các nhà khoa học từng đoạt giải Nobel, có gốc rễ ở Hoa Kỳ. Và đất nước này có số lượng người đoạt giải bình quân đầu người  bỏ xa đằng sau tất cả các nước khác gộp lại về kích thước, bao gồm toàn bộ Liên minh châu Âu .

Chuyển ngữ: Việt Minh

Không có nhận xét nào: