Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Chuyện vui thời dịch sởi: Hú hết cả hồn


Song Hồ
Hồi 25 tuổi, mình tự nhiên sốt cao, ho như gà, mắt cứ mờ đi, ỉa đái lung tung, uống thuốc không thuyên giảm. Hôm sau, soi gương thấy nổi những nốt chấm li ti bên trong mắt. Vợ sợ quá, chở mình đi khám ở phòng khám tư ở Chùa Bộc, hút máu, xét nghiệm các kiểu, bác sĩ phán câu xanh rờn, thằng này bị Lao Phổi.

Lại tất tả phi vào viện Lao, ngồi chờ khám, mình nhìn mấy ông già ngồi ho khằng khặc, đờm dãi dớt lõng nhõng dưới cằm thấy vãi cả đái, bụng bảo dạ, chưa biết có bệnh hay không nhưng vào đây thì kiểu gì cũng lây nhiễm. Mình kéo vợ té mẹ về đéo khám xét gì hết.

Về nhà, thấy da thịt nổi đầy các nốt đỏ, mông đít trông như quả mít mật, mấy ông anh họ rỉ tai, tao nghi mày bị SIDA lắm, nghĩ tới thời gian trước trót dại dăm bảy lần, mình sợ quá bật khóc tu tu. Mình thì ăn chơi đàng điếm tèo cũng đáng, nhưng nếu SIDA thật, mình mắc to tội với vợ con. Nói thật, lúc đấy sợ kinh khủng. Hehe, thằng nào anh hùng mình không biết nhưng cứ tưởng tượng đối diện với nỗi sợ chết, có lẽ tất cả đều như nhau, đái ra máu hết.

Cả ngày, cứ lúc nào nhắm mắt là mơ thấy những nốt đỏ nó lở loét. Mình chìm trong tuyệt vọng
.
Hôm sau, bà bác ở quê ra chơi, biết mình ốm nên lên thăm, nhìn mặt mình đau khổ, bà bác không nói gì bắt vợ mình che chắn không cho gió lùa vào phòng, rồi đi cắt một thang thuốc nam bắt mình uống, dặn dò không được tắm rửa, gì chứ bình thường khỏe mình còn đếch tắm nữa là ốm. Ba hôm sẽ khỏi.

Xong xuôi bà bác mới nói, thằng này trăm phần trăm bị Sởi, nhưng không sao, nổi hết lên thế này là tốt rồi, kiêng khem vài ba hôm là bay hết, sẽ khỏi. Mình lúc đấy đang lo dính SIDA nên ai bảo bị bệnh dại cũng tin chứ đừng nói là Sởi.

Ba hôm sau, đúng là khỏi thật. Bình thường cứ nghĩ bọn trẻ con 5,7 tuổi mới mắc Sởi chứ biết đâu mình 25 tuổi vẫn bị mắc. Hú hết cả hồn. Cũng may hồi đấy chưa có mạng mẽo gì, chứ không mình adua nhập viện Nhi, dạng mong manh dễ vỡ như mình giờ chắc xanh cỏ lâu rồi. Hố hố.

Theo FB Song Hồ

Không có nhận xét nào: