Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

MH370 KHÔNG BỊ RƠI!?

Hồ Trung Tú:"Không thể hiểu được ! Tại sao tín hiệu hộp đen lại nghe thấy ở hai nơi cách nhau đến 600km ??? Máy ghi nhận chứ đâu có phải tai người mà nghe gà hóa cuốc !!!"


Nguyễn Văn Hoàng.
Trung Quốc lại là nước đầu tiên phát hiện xung điện “có thể của hộp đen máy bay MH 370”!
Một tháng trước đó, 1 ngày sau sự cố MH 370, 1 người Trung Quốc đưa lên mạng xã hội bức ảnh chụp trong hành trình từ Bắc Kinh đến Kuala Lumpur những vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay MH370. Bức ảnh được nhiều tờ báo đăng tải và ngay lập tức cuốn hút sự chú ý của dư luận.
Sự “may mắn” ngẫu nhiên của người Trung Quốc bắt đầu khiến tôi nghi ngờ!
Trong bài Vài nhận định về vụ Boeing 777 mất tích, tôi đưa suy đoán nhiều khả năng 777-200 đang được “trùm mền”.

Và đến nay tôi vẫn bảo lưu quan điểm này.
Bởi nếu chỉ dựa vào tiếng “ping” như lý do Thủ tướng Malaysia Najib Razak đưa ra thì họ đã đủ điều kiện công bố máy bay đâm xuống biển ngay khi sau khi công ty cung cấp vệ tinh Anh Inmarsat đưa ra dữ liệu này.
Tiếng ping - bằng chứng về cái bắt tay giữa máy bay với trạm định vị có thể bị làm giả tọa độ phát sóng như điện thoại là câu hỏi quan trọng trong vụ mất tích bí ẩn này nhưng hình như chưa được các nhà điều tra đặt ra?
Có cần nhọc công tính toán, lập trình trốn tránh radar để đi tìm cái chết xa như thế khi người muốn chết dư khả năng thực hiện mà khó có thể bị khách quan ngăn cản?
Người phi công kỳ cựu thừa biết mình có thể bay được bao xa. Vả lại không có lý do thuyết phục cho thấy nhất thiết phải lén lút thực hiện hành tung bí ẩn như vậy trên quãng đường dài như thế để… đâm xuống biển. Nhân đạo không được tính đến trong trường hợp phi công đã muốn lôi hàng trăm người khác chết cùng với mình. Nếu có ý định tự tử, kéo dài thời gian sẽ làm nhụt ý đồ muốn chết và phi công phụ chấp nhận cái chết vớ vẩn như vậy là không tưởng.
Giả thiết “độ cao làm hành khách bất tỉnh do thiếu oxy” chỉ có lý khi toàn bộ hành khách và tiếp viên lúc đó đang ngủ say giấc nhưng đó là điều không thể xảy ra với ngần ấy con người. Người đang thức sẽ hoảng loạn khi có dấu hiệu thiếu oxy (khó thở) và thời gian dẫn đến bất tỉnh đủ để gửi tin nhắn hay thực hiện cuộc gọi kêu cầu.
Tóm lại, chưa tìm được hộp đen hoặc chít ít là những vật liệu có thể nổi đi kèm với máy bay thì chưa bao giờ có thể kết luận máy bay rơi.
N.V.H
Không có lý do thuyết phục cho thấy nhất thiết phải lén lút thực hiện hành tung bí ẩn như vậy trên quãng đường dài như thế để… đâm xuống biển! 

Không có nhận xét nào: