Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

ĐỪNG TRỞ LẠI VIỆT NAM LÀM CÁI BANG CHO TÔN HOA SEN NICK ƠI! (*)

Nguyễn Văn Hoàng

Bất luận thế nào, trục lợi bằng cách bám vào người khuyết tật cũng chỉ là cách kiếm sống của bang chủ cái bang. Ảnh nguồn internet.
Báo chí đăng tin “chàng trai không tay không chân” sẽ trở lại Việt Nam!
"Tin mời" Nick Vujicic khiến giá cổ phiếu Tôn Hoa Sen tăng đột ngột đem về cho tập đoàn hơn 300 tỷ đồng và riêng ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT gần 130 tỷ. Có thông tin ông Vũ đã nhanh chóng bán bớt hơn ½ số tài sản trên sàn chứng khoán sau khi đưa ra "lời mời" mà không biết hình ảnh cụt què của Nick có tác dụng thế nào trong việc kích thích thanh khoản này!?
Thêm một chuyến thăm không từ quyết định của Nick. Lần nữa Nick là “khách mời đặc biệt”. Lần nữa hy vọng, tâm trạng người tật nguyền Việt Nam không bị tổn thương.
Chắc rồi Nick sẽ đến. Vừa được tiếp đón trọng thị như tổng thống, vừa được tung hô ngưỡng mộ, vừa được tiền, nhiều tiền, n trong 1 tại sao không?
Nhưng nếu Nick xuất hiện không ồn ào, không báo trước trên đường phố Việt Nam thì quý biết mấy. Đó hoặc là vì đất nước, con người Việt Nam đáng yêu, hoặc là Nick đang thực sự vì người đồng cảnh ngộ.
Mà cái ông Lê Phước Vũ Tôn Hoa Sen này rõ lạ, ông bảo muốn “mang lại những giá trị tốt cho cộng đồng, truyền cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là những người khuyết tật”. Không có nghiên cứu cụ thể, không kết quả thì đó hoàn toàn chỉ là suy đoán chủ quan. Nhưng nếu để hơn 36 tỷ tiền mặt làm “cú hích” thì đảm bảo lợi ích rõ ràng, cân đong đo đếm được.
Nhưng khi đó, chưa chắc ông Vũ đã có hơn 170 tỷ - số tiền anh chàng cụt què giúp thu về mà chưa tính tiền ủng hộ, tiền bán vé!
Có lẽ điều này Nick chưa biết, bản tính vốn có của người Việt Nam là tò mò. Cộng với sự kém hiểu biết nên nghe thấy “lợn đẻ ra voi”, “heo giống người”, “bê mọc cánh”, “gà 4 chân”… là hùa nhau bỏ làm bỏ ăn ùn ùn kéo đi xem. Trường hợp của Nick cũng không ngoại lệ. Họ đến xem và thương hại, đó là “quy trình”. Nhưng khi họ đã nhìn thấy Nick một lần rồi, và phải trả tiền, thì e rằng khó có lần tiếp theo khi Nick không phải là thần thánh. Phàm là người Việt Nam không mấy ai chưa gặp cảnh người tàn tật kéo lê ăn mày trên phố. Họ cũng chỉ được cái nhìn ái ngại cho lần xuất hiện đầu, coi thường, khinh bỉ sẽ thế chỗ cho những lần sau.
Thế thì Nick có nên trở lại Việt Nam!?
Nick trở lại Việt Nam làm gì, cái đám “doanh nhân” đã bỏ tiền, bỏ thời gian đi nghe Nick lải nhải ba điều vô bổ liệu còn đến nghe, có để Nick yên!?
Mà cái ông Lê Phước Vũ này lạ thật. Nhiệt huyết như thế, kiếm được khối tiền từ Nick, tính đến giờ phút này, cả hai lần được hơn 300 tỷ riêng cá nhân ông mà chẳng thấy bỏ 1/3 hay 1/4 ra "động viên, khích lệ" người tật nguyền trong nước như tinh thần báo chí vẫn rêu rao!?
Thế cho nên dù có biện luận thế nào, trục lợi bằng cách bám vào người khuyết tật xấu số cũng chỉ là cách kiếm sống của bang chủ cái bang, không hơn.
Đừng trở lại Việt Nam làm cái bang Nick ơi!
N.V.H

Ghi chú: (*) - Tiêu đề của NSGV. Tiêu đề của tác giả là "ĐỪNG TRỞ LẠI VIỆT NAM LÀM CÁI BANG NICK ƠI!".

 

Không có nhận xét nào: