Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

ĐUỔI HẾT BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN ĐI MỸ: TẠI SAO KHÔNG??

Nguyễn Văn Hoàng
Những ai há mồm kêu gào đấu tranh đòi dân chủ, công bằng đuổi tống cổ sang... Mỹ!!
. Ảnh nguồn internet.
Thêm một nhân vật bất đồng chính kiến bị trục xuất đi Mỹ.
Lý do “chữa bệnh” lại được đưa ra nhằm che đậy dư luận như những trường hợp khác nhưng đã qua rồi cái thời người dân còn thơ ngây.
Cù Huy Hà Vũ là con của cố Bộ trưởng Bộ Văn hóa Cù Huy Cận - một công thần của chế độ. Nhưng Cù nổi tiếng vì là người Việt Nam đầu tiên dám kiện Thủ tướng đương nhiệm ra tòa và bị bắt vào tù bằng vụ việc khởi phát từ… “2 cái bao cao su đã qua sử dụng”.
Trước Cù Huy Hà Vũ đã có Bùi Kim Thành, Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Ngọc Quang…

Lặp khúc bắt - thả cho thấy chính quyền đang... dại. Nhọc nhằn bày binh bố trận bắt người ta vào tù rồi lại thả đi thì khác gì... dã tràng se cát, lại còn mua thù chuốc oán? Nếu đã xác định quan điểm rõ ràng như vậy, chính quyền cứ hỏi ai thích đi Mỹ thì làm hồ sơ đẩy hết đi. Những ai há mồm kêu gào đấu tranh đòi dân chủ, công bằng đuổi tống cổ ngay đi, xem xã hội có trật tự không? Cách này không tốn kém, vất vả nhưng lại vô cùng hiệu quả. Vừa không bị tổn hại về danh dự, uy tín với cộng đồng thế giới, không bị thế lực thù địch lợi dụng, xuyên tạc, kích động; vừa không phải ưu đãi nuông chiều đặt biệt với ngành quốc phòng, công an, không phải nuôi báo cô đội ngũ tuyên truyền viên, dư luận viên... đất nước vừa sạch bóng dáng “quân thù”, không tốn công nhọc sức đàn áp, bóp nghẹt lại còn được tiếng tử tế, nhân văn. Tất cả những đối tượng dạng này, sau này muốn về thăm người nhà tại Việt Nam, thu phí thật cao cho biết thân.
Làm được như thế, chỉ trong thời gian ngắn, đất nước Việt Nam tươi đẹp thanh bình chỉ còn ta với ta chìm đắm trong hạnh phúc với lạc quan. Nhất cử ngũ lục thất bát cửu tiện. Tại sao không???
N.V.H

Không có nhận xét nào: