Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

"Bộ đội Cụ Hồ" đánh bạn cùng đơn vị dã man. Đồng quân ngũ nói gì?

Trên một số diễn đàn, trang mạng giải trí Việt đang truyền tay nhau xem đoạn clip dài 42 giây, ghi lại hình ảnh một chiến sỹ bộ đội bị  2 bạn đồng ngũ túm tóc đánh, đập một cách dã man ngay trong chỗ ở (được cho là ký túc xá) gây phẫn nộ.
Trong clip, hai người đánh cũng mặc trang phục bộ đội, cầm gậy rồi tiến thẳng vào giường nơi nạn nhân đang ngồi, sau đó đánh, đập nạn nhân một cách dã man. Không chỉ vậy, hai người đánh còn liên tục buông ra những lời lẽ thiếu văn hóa trước mặt chiến sỹ bị đánh.
Clip xuất hiện đang khiến người xem bức xúc. Điều đáng nói, các nhân vật xuất hiện trong clip không phải thanh niên bình thường mà là bộ đội, họ được học pháp luật của nhà nước, điều lệ của quân ngũ... nhưng lại có hành động rất côn đồ.
Hiện, vẫn chưa xác định được thông tin của đơn vị xảy ra vụ ẩu đả, cũng như thông tin về các nhân vật xuất hiện trong clip.
......................


Chào các đồng chí.

Từ sáng tới giờ, có lẽ hầu hết các đồng chí đều đã biết việc lan truyền clip bộ đội đánh nhau. Nhiều đồng chí đã thắc mắc liệu đó có phải clip thật hay không, và một số người cũng tỏ ra mất niềm tin vào quân đội. Cá biệt có bạn còn kêu là "ghét màu xanh áo lính" vì nghe chửi bậy. Vì vậy, đơn vị xin phép đưa ra vài thông tin và nhận định như sau.

Thứ nhất, chúng tôi xác nhận clip đó là thật. Người đánh và bị đánh đều là các quân nhân đang tại ngũ. 


Thứ hai, có thể nhiều đồng chí sẽ bị sốc, nhưng sự thật việc đánh nhau trong quân đội là chuyện.....hết sức bình thường. Chúng ta nên nhớ rằng quân đội là một xã hội thu nhỏ, với đầy đủ những con người khác nhau cả về tính cách và xuất xứ. Điều đó có nghĩa là sẽ luôn có những mâu thuẫn xảy ra trong quá trình học tập và công tác. Công với môi trường khép kín, điều này sẽ dẫn tới những sự việc thượng cẳng chân hạ cẳng tay như đã thấy. Cứ tưởng tượng ghét cay ghét đắng một thằng, mà lại phải sống chung và bị nó chọc tức ngày này qua ngày khác, không cho nó ăn đấm thì quả là bậc thánh nhân nghìn năm có một. Việc này thì nói thẳng ra là quân đội nước nào cũng có, và ngăn chặn thì cũng chỉ được phần nào.

Nhiều người cứ khơi khơi là đơn vị lính nào cũng thế, tất cả lính mới đều bị đánh. Xin lỗi, không có chuyện đấy. Phải thằng nào láo lắm, gây phương hại đến anh em nhiều lần mới bị mời ra xới thôi. Còn lại, các trường hợp đánh nhau tay đôi, tay ba, do không kiềm chế được là bình thường. Tuy nhiên, đánh xong thì lại có thể là anh em sống chết có nhau. Như các cụ bảo là "Đánh nhau vỡ đầu mới nhận anh em".

Nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi, cũng như các cấp lãnh đạo ủng hộ việc xô xát đánh nhau. Mọi trường hợp đánh nhau đều sẽ bị xử lý rất nặng nếu bị phát hiện, cụ thể là vô số hình thức phạt của chỉ huy, hoặc nặng hơn thì ngồi giam cả tháng. Cũng vì vậy mà hầu hết các vụ đánh nhau đều được xử lý rất êm, cả hai bên đều không lên tiếng, do đó người ngoài nhìn vào sẽ tưởng rằng mọi chuyện rất yên bình. Cũng giống như ở lớp học có thằng Sáu đánh thằng Chín, nhưng thằng đánh thì rất kín, mà thằng bị đánh cũng rất im, tất cả là để tránh bị cô giáo phạt. 

Trở lại vụ việc, chưa ai biết rõ nguyên nhân của vụ đánh hội đồng đó. Chúng tôi đã nhận được một số thông tin, nhưng để bảo đảm sự khách quan, các thông tin này sẽ không được công bố. Với mức độ nghiêm trọng cũng như sức lan tỏa của clip này, chắc chắn những người trực tiếp đánh sẽ bị trừng phạt rất nghiêm khắc. Đó là chưa kể tới các cấp lãnh đạo từ trung đội cho tới tiểu đoàn đều có thể bị khiển trách và kỉ luật. Tất cả là để bảo đảm kỉ luật trong lực lượng, và làm gương cho những vụ việc sau này.

Xin hết.

Kí tên cộp dấu  Đơn vị tác chiến điệntử

Clip cập nhật muộn hơn:



8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nói xạo, bạn tưởng nhà mình chưa có ai đi bộ đội sao. Thắng e mình nó đi và đã chứng kiền nhiều việc còn sda4 man hơn như vậy. Lính cũ bắt nạt lính mới, ko làm gì cũng bị đánh. Thối nát.

Nặc danh nói...

Cái này ở đơn vị nào đây các bạn, là lực lượng gì thế các bạn, mình không rõ về quân đội lắm, các bạn giải đáp giúp mình.

Nặc danh nói...

bộ đội mà các bạn sao không có trường hợp ntn đc thử vào đi thì biết không những lính đánh nhau với lính mà có khi lính đahs lại sĩ quan cơ đấy và ngược lại chỉ cần 1trung đội mà kết thằng nào là coi như xong nói chung là nhhiuf vấn đề lắm, mua bán hàng rong, ký nợ hàng rong, bất lương, nất đoàn kết v....v..... và v....v.... bạn nào chưa đi thì nên đi đi cho biết kekekeke mình cug từng đi lính rồi phức tạp lắm các bạn à, nhưng khi ra quân thi vẫn nhớ kỷ niệm ở quân ngũ lắm

Nặc danh nói...

Trước đây tôi cung di bi doi va ngay dau tiên toi lên đơn vi ma toi chăng lam gi sai trai the la co 2 anh linh cu bat nat va danh toi nhưng luc dau toi da xin 2 anh tha nhưng ma 2 anh van danh toi va the la toi dap lai 2 anh toi tap 2 anh tương minh de xoi nhưng dau co ngơ bi toi cho an đon no

Nặc danh nói...

Nếu trong bộ đội đánh nhau z co luật nào bảo vệ k mọi người?
Nếu co thi khiếu kien lên ai?
Và phải lm *?

Nặc danh nói...

Haha, mình sn 92, đi bộ đội muộn cùng tụi 95, lúc mới vào cũng bị mấy đồng chí xuống gọi là "hỏi thăm sức khỏe" táng mình 2 phát vào mặt bảo là xem mặt dầy không, mình bình tĩnh bảo dầy lắm rồi đấm 1 thằng vào bụng, ngồi thụp xuống ôm bụng, thằng kia lao vào đấm tôi đc 1 phát nữa, máu lên não mình lao vào đấm cho quả thốn quyền nằm cmn im luôn, địt mẹ chúng nó tưởng vào trước là ăn đc bố à, gần chục năm học vịnh xuân của bố chứ ít đâu, cũng vài lần bọn nó gọi thêm ng xuống phòng gây chuyện nhưng đều giải quyết ổn thỏa may mk chưa giết chết đứa nào.

Nặc danh nói...

Chào bạn. Mình tên tứ và mình có một cậu em ruột Sn 1999 gia đình có động viên cho nhập ngũ, nhưng cậu bé đó ko muốn đi, và còn nói đi để mà bị đánh như thế à, theo bạn mình phải làm thế nào? Sai phạm có thể sử lý bằng hình phạt chỗ tập thể ko thể đánh như thế đc bạn ạ,bình thường giả như đánh ko may chết do ngoài ý muốn thì sẽ như thế nào, và giới trẻ sẽ sợ đi lính thì ai sẽ là người tiên phong đây. Mong bạn trả lời, mình rất thích câu chuyện bình thường.

Unknown nói...

Thối nát lắm. Trước tôi đi nghĩa vụ 1 năm rũơi ở lữ 45 ở với lính cũ con bà chúng nó nó đánh cho như 1 con chó.đánh chết đi sống lại . bảo cấp trên thì bọn nó lấy cớ là rèn lính muốn các em ngoan hơn nhưng có ngoan đâu.để chúng nó ra vẻ rồi sai bảo bắt nạt lính mới. Ăn uống cũng phải mời lính mới ăn đồ ngon trước nghĩ mà cay