Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Ngày quốc khánh 2/9 - Trung Quốc khai trương tour du lịch đến Hoàng Sa

Tin nóng sốt về việc TQ xâm phạm chủ quyền của chúng ta - Món quà đắng nghét do ông Lê Hồng Anh – Đặc phái viên của TBT mang về từ chuyến đi điếu đóm sang TQ;


   Ngày quốc khánh 2/9 - Trung Quốc khai trương tour du lịch đến Hoàng Sa

Bản tin của tờ Nhân Dân Nhật Báo, Trung Quốc số ra ngày 27/8 cho hay Hoàng Phi, đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn cổ phần vận tải biển Hải Hiệp của nước này tuyên bố sẽ tổ chức các tour du lịch kéo dài 4 ngày 3 đêm xuất phát từ Tam Á đến quần đảo Hoàng Sa.  Trước đây tuyến du lịch được xuất phát từ một cảng ở Hải Khẩu, nhưng bắt đầu từ tháng 9/2014, công ty du lịch thay đổi địa điểm xuất phát là một cảng du lịch ở Tam Á.

Chuyến đầu tiên sẽ thực hiện vào ngày 2/9 tới đây. Được biết, các tour du lịch này xuất phát từ Tam Á, hành trình tới các đảo trong nhóm Lưỡi Liềm gồm bãi Xà Cừ, đảo Ba Ba và đảo Ốc Hoa.

Tờ Nhân Dân Nhật Báo cũng cho hay để tham gia vào các tours này, người ta phải bỏ ra từ 4,000 đến 10,000 nhân dân tệ, tức ở khoảng từ 650 đến 1,600 dollars cho mỗi chuyến du lịch tới Hoàng Sa. Tàu du lịch Coconut Princess (ye xiang gong zhu) của Công ty cổ phần vận tải biển Hải Hiệp Hải Nam sẽ đảm nhận nhiệm vụ đưa khách tới thăm quan các đảo này. Trên trang web chính thức của Công ty cổ phần vận tải biển Hải Hiệp mới đây cũng cho biết trong tháng 9/2014 công ty này sẽ triển khai 3 chuyến du lịch tới quần đảo Hoàng Sa trong các ngày 02/09, 13/09, 27/09.

Hoạt động đưa du khách tới Hoàng Sa du lịch của Trung Quốc là động thái mới nhất của Trung Quốc nhằm khẳng đinh tuyên bố chủ quyền trái phép đối với quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Lướt một vòng qua báo nhà nước không thấy đề cập đến sự việc này. Rõ ràng nhà nước đã nhắm mắt, bịt tai trước mọi động thái đe dọa chủ quyền đất nước. Trong khi đó thì “đặc phái viên của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng” là Lê Hồng Anh đi Bắc Kinh để thoả thuận về vấn đề “hợp tác cùng phát triển”, chắc là có OK việc này - nghĩa là đem gia tài biển Đông ra cùng chia chác với “bạn” nên bọn nó mới dám tổ chức thế này chứ.

 Theo Dân Trí

Không có nhận xét nào: