Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Về bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh

Theo một nguồn đáng tin cậy: "Thời gian gần đây, ở thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam rộ lên tin đồn cựu bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã chết ở Mỹ  và đang mang xác về Đà Nẵng; rồi sau đó có tin nói là ông Nguyễn Bá Thanh vẫn còn sống, hiện vẫn đang chữa bệnh ở Mỹ. Sở dĩ có tin đồn đoán như trên là vì có một quan tài kẽm từ Mỹ được chở về Đà Nẵng, nhưng đó là của một Việt Kiều ... Cách đây vài tháng ông Thanh đã từng bị choáng trước một chuyến đi công vụ ở nước ngoài. Các bác sỹ đã kiểm tra và thấy bạch cầu trong máu của ông rất cao và khuyên ông hoãn chuyến đi, nhưng ông Thanh nghĩ mình không có vấn đề gì nên vẫn tiếp tục chuyến đi theo kế hoạch. Tại nước ngoài này ông lại bị choáng lần nữa. Tại đây các bác sĩ kết luận ông bị “tiền K tủy xương”. Với bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh có 2 nước đã từ chối chữa trị, trong đó có Singapo. Chỉ có một bệnh viện ở Mỹ nhận chữa trị. Hai người nhà của ông Thanh đã sang Mỹ để lấy mẫu, nhằm hiến tủy ghép cho ông Thanh, nhưng không thành công vì cơ thể ông Thanh không tiếp nhận. Hiện nay đã tìm được một người  nước ngoài có khả năng có tủy tương thích nhưng phải đợi 3 tháng nữa mới biết kết quả chính xác… "
Như vậy thông tin ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc là không có cơ sở. 
Thành phố Đà Nẵng hôm nay, nhìn từ làng chài Mân Thái

* Tiếp tục đồn đoán (trên mạng)
Trong lúc tin tức về tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh trên báo chí của nhà nước được mô tả là nhỏ giọt, thì mạng xã hội và các trang blog tiếp tục đưa ra các giả thuyết và tin tức liên quan đến bệnh tình của ông.
Facebooker Trương Huy San (tức nhà báo Huy Đức, Osin) viết trên trang cá nhân rằng 'ca ghép tủy của ông Nguyễn Bá Thanh được nói là đã thành công.' Và rằng, 'thay vì phó thác sinh mệnh của mình cho các bác sĩ Trung Quốc như thời Hồ Chí Minh, Lê Đức Anh... các quan chức cao cấp cộng sản Việt Nam đời sau đã chuyển hướng sang Singapore và giờ đây là Mỹ.'


Còn trang blog 'Cầu Nhật Tân' nói rằng ông Thanh 'bị nhiễm xạ' và  từ giữa tháng 8 được Bộ Chính trị cho bay sang Hoa Kỳ ghép tủy trị bệnh ung thư máu.

Theo trang blog này, 'trước khi ra Hà Nội lãnh trách nhiệm Trưởng Ban, ông Nguyễn Bá Thanh còn được Hội đồng bảo vệ sức khỏe Trung ương kết luận là có sức khỏe tốt, đủ đảm đương công việc. Trước khi sang Hoa Kỳ ghép tủy, ông là trụ cột chỉ đạo đánh một số chuyên án lớn có đụng chạm nhiều quan chức cao cấp và ông là đích ngắm của không ít âm mưu đen tối.'
Và thêm rằng, 'trong bối cảnh công tác nhân sự Đại hội XII đang được khẩn trương tiến hành, với uy tín đang lên, việc ông Thanh vào Bộ Chính trị là điều mà nhiều người mong đợi nhưng cũng không ít thế lực tìm mọi cách để ngăn trở việc này xảy ra như họ đã từng thành công một lần đối với ông Thanh hồi Hội nghị Trung ương 7.'

Tuy vậy, không phải ai cũng tỏ ra quan tâm đến 'biến cố sức khỏe' của ông Nguyễn Bá Thanh. Như không ít người trên mạng xã hội, Facebooker Nguyễn Thông bình luận rằng, 'Dân và quan, thậm chí cả vua nữa, bình đẳng với nhau về chuyện ung thư. Quan lớn ung thư cũng thường thôi, giai đoạn cuối thì chết, có chi mà nhao nhác.' (KN) 

Theo “nguoi viet ngu dot” :
Ông Nguyễn Bá Thanh qua Mỹ chữa bệnh ung thư. Nói thì nghe giản dị, nhưng để chữa trị bịnh ung thư trong bịnh viện Mỹ, nếu nằm trong bịnh viện chừng 2 tuần thì tốn khoảng 100.000-200.000 Dollars hay từ 2 đến 4 tỳ đồng tiền CSVN. Ai tài trợ cho ông NBT qua Mỹ chữa? hay tiền riêng của ông?. Chúng ta còn nhờ rằng NBT là người cầm đầu trong vụ giải tỏa hàng ngàn gia đình người Thiên Chúa giáo cùng trên dưới 4000 ngôi mộ taị Cồn Dầu, Đà Nắng, để bán đất cho một công tư tư nhân khai thác những phần đất này. Điểm đặc biệt là sau khi bắt dân phải bán rẻ phần đất của mình, chủ đất mới, dù chưa xây cất gì hết, đã rao bán lại cũng phần đất này với giá gấp 5, 10 lần. NBT có được chia phần nào số tiền lời này hay không thì chúng ta không biết, nhưng từ một chính trị viên tỉnh lên đến trung ương chỉ trong thời gian ngắn thì chúng ta cũng có thể đoán được là NBT không những được chia, mà còn có phần để chia cho trung ương nữa.

NVND nghĩ rằng sau khi chữa xong, NBT hoặc sẽ ở lại Mỹ để tiếp tục chữa ... cho đến mãn đời, hoặc là không may phải từ giã Đảng và các đồng chí khi còn ở Mỹ.

NBT chữa ung thư làm chúng ta nhớ lại năm 1965, khi tướng Nguyễn Chánh Thi bị Hội Đồng Quân Lực gửi qua Mỹ chữa bệnh thối mũi, mặc dù tướng Nguyễn Chánh Thi họp báo nói rằng ông không bị bịnh thối mũi ... chỉ ngứa mũi vì phải ngửi nhiều mùi thối quá thôi. Mà để hết mùi thối thì ông không phải là người cần chữa.

Ít ra Nguyễn Chánh Thi còn dám lên tiếng!

Kị binh xuất sắc trong giới lãnh đạo Cộng sản

Một người dân Đà Nẵng tên Thủy, chia sẻ: “ sở dĩ bà cũng như người thân trong gia đình bà quan tâm đến sự sống chết của ông Nguyễn Bá Thanh nhiều đến vậy là vì hai lý do, bà rất quí trọng ông, xem ông là một lãnh đạo thành phố Đà Nẵng có một không hai; Nguyễn Bá Thanh trong mắt bà vẫn còn một tương lai chính trị rực rỡ phía trước.

Giải thích thêm, bà Thủy nói rằng có thể ông Thanh, cũng như bao lãnh đạo Cộng sản khác, không thể nào không vấp phải những lỗi lầm trong quá trình làm việc và đương nhiện ông cũng dùng thủ đoạn để đấu đá phe nhóm với nhau. Đó là chuyện phải có của một người làm lãnh đạo trong thời đại Cộng sản xã hội chủ nghĩa, một thời đại mà người ta thăng tiến bằng con đường thủ đoạn và tiền bạc nhiều hơn là tài năng và đức độ.

Có thể nói là thành phố Đà Nẵng thời Nguyễn Bá Thanh chưa làm chủ tịch chỉ là thành phố của một phức hợp mùi xứ biển đặc trưng như cá khô, cá kho dưa cải, mực nướng. Thế rồi khi ông Thanh làm chủ tịch, thành phố này chính thức lột xác, trở thành một hòn ngọc miền Trung

Nhưng, với Nguyễn Bá Thanh, ông một thân một ngựa thân chinh ra trận vừa chiến đấu bằng tài năng, đức độ để xây dựng thành phố Đà Nẵng từ một thành phố cấp thị trấn với hai con đường chính là Hùng Vương và Phan Châu Trinh sầm uất, còn lại, mọi con đường khác chỉ lèo tèo vài mái nhà ngói cũ kĩ, vài mái nhà tôn vách ván và những khu bến than, ổ chuột, buổi trưa nghe toàn mùi cá kho dưa cải. Có thể nói là thành phố Đà Nẵng thời Nguyễn Bá Thanh chưa làm chủ tịch chỉ là thành phố của một phức hợp mùi xứ biển đặc trưng như cá khô, cá kho dưa cải, mực nướng. Thế rồi khi ông Thanh làm chủ tịch, thành phố này chính thức lột xác, trở thành một hòn ngọc miền Trung, không thể nói khác hơn.

Và bà Thủy nói rằng khi thành phố Đà Nẵng trở nên lấp lánh, sang trọng và phồn thịnh cũng là lúc mọi thế lực chọc gậy bánh xe chĩa mũi vào ông Thanh, ông lại phải vừa chiến đấu với các thế lực này, vừa xây dựng thành phố. Bà Thủy nói rằng, trong mắt bà, Nguyễn Bá Thanh là một kị binh xuất sắc nhất trong lịch sử xây dựng thành phố của giới lãnh đạo Cộng sản.

Nếu Việt Nam là một Đà Nẵng

Một bác sĩ tên Nghị, chia sẻ với chúng tôi: “Cũng nghe ngóng cũng đồn lên đồn xuống gì đó, nghe nói là bị tụy hay tủy gì đó nhưng anh em bác sĩ ở Đà Nẵng thì nói là trình độ ở Việt Nam thì bất lực rồi, giai đoạn cuối rồi nên phải qua bên kia. Mấy anh em, bà con của ông Thanh ở Hòa Vang, quê ông Thanh rất sốc, khóc lóc… Nhưng không biết sau đó chỉ thị thế nào mà ông Cảnh trả lời trên các báo.. sau đó mọi sự im lặng, một sự im lặng rất đáng sợ, chỉ biết là đã tiến triển tốt, rồi ông Thanh có điện thoại về làm việc ở Hà Nội, nhưng mà cơ sở nào chữa ở Mỹ thì cũng không cho biết rõ.”

Theo ông Nghị, trước khi quyết định sang Mỹ chữa bệnh, ông Thanh đã đến bệnh viện C Đà Nẵng để khám bệnh và tại đây, các bác sĩ đã đưa ra kết luận là ông bị nhiễm xạ và cần phải ghép tủy. Và sau đó không lâu, ông Thanh quyết định sang Mỹ chữa bệnh, tại bệnh viện… cũng đưa ra kết qủa chẩn đoán trùng khớp với chẩn đoán của bệnh viện C Đà Nẵng. Và hiện tại, ông Thanh đã phẫu thuật ghép tủy, ca phẫu thuật của ông diễn ra thành công tốt đẹp.

Vấn đề là ông ta tham nhũng một đồng nhưng lại làm ra được mười đồng, thậm chí được hàng trăm đồng. Điều này đã giúp thành phố Đà Nẵng từ một cảng thị nghèo nàn, lạc hậu và xấu xí bỗng chốc vươn mình, trở thành con rồng miền Trung. Và đó là đặc điểm rất riêng của Nguyễn Bá Thanh

Với một người làm bác sĩ lâu năm như ông Nghị, việc ông Thanh ghép tủy thành công là một thông tin đáng vui, bởi không riêng gì ông mà hầu hết người dân Đà Nẵng cũng như người dân Quảng Nam đều quan tâm đến sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh. Sở dĩ người dân quan tâm đến ông Thanh nhiều như vậy không phải vì ông Thanh hoàn toàn tốt và cũng không hẳn vì ông Thanh là một lãnh đạo thanh liêm, chỉ biết nghĩ đến nhân dân mà là vì ngoài Nguyễn Bá Thanh, khó tìm đâu ra một lãnh đạo có bản lĩnh, dám nói dám làm và đầy cá tính, giàu tình người như Nguyễn Bá Thanh.

Một người dân Quảng Nam, tên Hải, tâm sự: “Mình thấy chung chung thì dàn cán bộ cao cấp của Việt Nam thì Nguyễn Bá Thanh có cái gì đó ngang tàng. Còn với người dân Đà Nẵng thì Nguyễn Bá Thanh rất uy tín.”

Theo ông Hải, một lãnh đạo Cộng sản không thể tìm đâu ra một người không tham nhũng, tham ô, hối lộ, ông nghĩ rằng Nguyễn Bá Thanh cũng không ngoại trừ, thậm chí có thể Nguyễn Bá Thanh còn tham nhũng nặng tay hơn những lãnh đạo khác. Vấn đề là ông ta tham nhũng một đồng nhưng lại làm ra được mười đồng, thậm chí được hàng trăm đồng. Điều này đã giúp thành phố Đà Nẵng từ một cảng thị nghèo nàn, lạc hậu và xấu xí bỗng chốc vươn mình, trở thành con rồng miền Trung. Và đó là đặc điểm rất riêng của Nguyễn Bá Thanh so với mọi lãnh đạo khác ở Việt Nam.

Ông Hải nói rằng dù không ưa gì ông Thanh cho mấy nhưng ông vẫn cầu mong Nguyễn Bá Thanh sớm bình phục, trở về nước và tiếp tục đấu tranh, chiến đấu cho sự nghiệp chính trị của mình. Dù tình hình hiện tại, thế lực của ông Thanh ở Hà Nội gần như không có gì, nhưng điều làm ông Hải tin tưởng Nguyễn Bá Thanh sẽ làm nên việc lớn chính ở cá tính của ông cũng như sự mến mộ của đa số nhân dân dành cho ông.

Nếu Nguyễn Bá Thanh lên làm Thủ tướng chính phủ hoặc Chủ tịch nước hoặc Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam, ông Hải tin rằng Việt Nam sẽ có một sự thay đổi đáng kể về mọi mặt, và đương nhiên không ngoại trừ vấn đề nhân quyền, đa nguyên. Nhưng ông Hải cũng buồn bã nói rằng đó chỉ là niềm tin rất mơ hồ và đầy tính chủ quan của ông, mọi việc khó mà đoán trước được.

6 nhận xét:

Lê Phi nói...

(PLO)- Ngày 1-12, tại cuộc tiếp xúc cử tri Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn, cho biết:

“Đồng chí đi chữa bệnh rất là xa, chỉ thông qua gia đình báo lại thì sức khỏe đồng chí ấy có tiến triển tốt thôi. Cũng không biết thông tin nào cả vì đồng chí ấy nằm ở bệnh viện nước ngoài mà lại của tư nhân. Không có đường dây trực tiếp để liên hệ. Thông qua Ban bảo vệ sức khỏe Trung ương hỏi thăm tình hình thế nào thì họ (gia đình ông Thanh-NV) cũng nói qua phẫu thuật cũng có tiến triển.

Nhưng có lẽ bệnh của đồng chí Thanh không thể một ngày, hai ngày chữa được. Cần phải có thời gian cho nên có thông tin gì thì Ban sức khỏe Trung ương thông báo, chúng tôi sẽ thông báo lại cho bà con. Chỉ qua gia đình thì nói có tiến triển nhưng cụ thể như thế nào thì chúng tôi cũng chưa nắm chắc được”, Phó chủ tịch Quốc hội chia sẻ.

Lê Phi

Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe T.Ư nói...

13h30 chiều ngày 7.1 họp báo chính thức về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh. Ông Trần Huy Dụng, Phó trưởng ban Bảo vệ Sức khỏe trực tiếp cung cấp thông tin về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh. Theo ông Trần Huy Dụng, tháng 5/2014, ông Nguyễn Bá Thanh được Bệnh viện 108 chuẩn đoán bị rối loạn sinh tủy. Đảng và nhà nước đưa sang Singapore vào tháng 6 sau đó về nước, các bác sĩ singgapore tư vấn đưa ông Nguyễn Bá Thanh sang Mỹ vào trung tuần tháng 8. Tại Mỹ được điều trị làm 3 đợt nhưng chưa đủ điều kiện để ghép tủy. Đến nay thống nhất không điều trị hóa chất mà tập trung điều trị cho đồng chí tại Việt Nam theo phác đồ, liệu trình các Giáo sư Mỹ đưa ra.
Ông Dụng khẳng định thông tin ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc là thông tin hoàn toàn sai lệch, không có chuyện đó.

Viet Minh nói...

12h15 trưa nay, nguồn tin cho biết ông Nguyễn Bá Thanh đã qua đời vào lúc 12g 12 phút tại khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Trước đó, trao đổi riêng với PV gần trưa 13.2, GS Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết: "Sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh rất là tệ, chúng tôi đang cố gắng kéo dài thời gian sống càng lâu càng tốt, nhưng cho đến bao giờ thì không nói được".

Sao Hồng nói...

VỀ VỚI DÂN
- Ngoài kia, bầu trời xám xịt, mưa phùn và rét. Trưa và chiều có tạnh ráo nhưng vẫn âm u….
“Thưa….,
"Hôm nay trong không khí mừng Xuân, mừng đảng ta 85 tuổi, chúng ta họp mặt tại đây để chia tay 2014, đón chào 2015...”
”Trong không khí phấn khởi vui vẽ hôm nay, tôi đề nghị chúng ta nâng cốc, mừng đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới…"
"Chúc các đồng chí năm mới vạn sự hanh thông, an khang thịnh vượng!”.
(Ba lần vái hai lần nâng ly…)

- Bầu trời Đà Nẵng, nắng ấm chan hòa suốt cả ngày. Nhưng ngày 14/2/2015 là một VALENTIN BUỒN cho “thành phố đáng sống” này. Chính quyền hủy chương trình bắn pháo hoa giao thừa; doanh nghiệp hủy khai trương Hội hoa & đường hoa đón Tết,… và rất nhiều người đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh.
Ông Nguyễn Bá Thanh từ giả cõi đời đúng cái ngày mà cách đây 35 năm (13/2/2015 - 13/2/1980 ), ông “đứng vào hàng ngũ đảng CSVN” (Theo như đài báo đưa tin). Con số 13 có vẻ như mặc định cho ông.

Bệnh ung thư máu (nghi là do nhiễm xạ) là một bệnh gây đau đớn trước lúc chết. Ông là một người bản lĩnh như GS Phạm Gia Khải nói rằng, ông rất cố chịu đau đớn... Nhưng tôi tin rằng nổi đau lớn nhất mà ông chịu đựng những ngày cuối đời là nổi đau về chính trường, về cái kết thúc quá đột ngột của ông sau 35 năm theo đảng. Nhường như Ông cũng đã nhận ra sự bạc bẽo, khốc liệt,.. của chốn quan trường.
Khi những “đồng chí”của ông hân hoan nâng cốc “mừng đảng mừng xuân” và chúc cho nhau “mọi sự hanh thông” thì người dân Đà Nẵng, chị bán vé số, ông chạy xe ôm và những mái đầu bạc lại lặng lẽ viếng ông với những giọt nước mắt khó cầm lòng.
Trong những mái đầu bạc, có một nguyên chủ tịch nước, một nguyên thủ tướng từ Nam bay ra viếng ông. Tôi đoan chắc họ đã bỏ cái giấy mời họp mặt Tất niên để về với ông. Trong những giọt nước mắt rơi khi viếng ông hôm nay, có cả những giọt nước mắt của những người như ông ở chốn quan trường...

Gia đình đã đưa ông về nhà; tang lễ cũng sẽ tổ chức tại gia chứ không phải một Nhà tang lễ nào (như ở quân khu 5 hay hội trường Ủy ban, Tỉnh ủy). Nơi ông nằm cũng là quê nhà có mồ mả dòng họ ông mà không phải nghĩa trang quốc gia hay nghĩa trang liệt sỹ địa phương, như tiêu chuẩn của ông...
Tôi tin rằng đó là di nguyện ông để lại cho con cháu và gia đình. Nó đúng chất của ông... Chết như một chàng hiệp sỹ của nhân dân Đà Nẵng.
Bái vọng ông !
Thôi, VỀ VỚI DÂN ! Ông Nguyễn Bá Thanh hỉ !

Tường Nguyễn Từ nói...

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU! (Thủ vĩ ngâm)

Vĩnh biệt hương hồn Nguyễn Bá Thanh
Linh nhang đỏ cháy tỏa an lành
Mây giăng núi Ngũ * ngày đưa bạn
Sóng dậy sông Hàn buổi tiễn anh

Nuối tiếc người đi còn nghĩa nặng
Hoài thương kẻ ở với tâm thành
Nghiêng mình kính cẩn lời đau xót
Vĩnh biệt hương hồn Nguyễn Bá Thanh !

15 – 02 -2015
Tường Nguyễn Từ

Nguyen Hoai An nói...

Nguyên văn bài thơ trên Facebook Nguyen Hoai An:

“Những con đường ba xây, bé đã đi hết chưa…”

Còn mươi hôm là ngày con sinh ra

Mà ba đi chưa kịp lời tiễn biệt

Ngược thời gian giấc mơ con đã nguyện

Về khoảnh khắc ba cho con một hình hài

Cuộc đời ba là những chuyến công tác dài

Con chào đời mà ba vẫn chưa về kịp

Nhưng giây phút đó con biết ba đã nghẹn ngào sung sướng

Hạnh phúc lắm ngày con gái rượu ra đời.

Tuổi thơ con! Ôi thần tiên tuyệt vời

Khi có ba, có má và anh Cảnh

Bốn người mình ăn cơm hay chuyện trò lanh lảnh

Cảnh chọc con, dí con chạy, khóc nhè!

Con vẫn nhớ thói quen ba mỗi khi đi làm về

Là hôn lên má con cho bõ ghét

Hôn đến khi hai má con đỏ chét

Mới chịu bỏ ra vì má la “Anh này!”

Ba hay nựng hỏi con “Bé thương ba không hè?”

Mua cho anh và con xe ngựa đồ chơi, búp bê, làm bếp

Đến nỗi năm 91, tình hình Liên Xô rối rắm

Ba vứt hết vali chỉ mang đồ chơi về.

Ba – con gái ít tâm sự tỉ tê

Mà khuyên dạy con những điều hay lẽ phải

Ba thường nói không cần con học giỏi

Điều trước tiên là phải biết làm người.

Có một điều con luôn tự hào và mỉm cười

Là ba yêu và lo cho má con nhiều vô hạn

Mặc dù má hay kể ba không phải người lãng mạn

Hồi yêu nhau, họ tặng hoa, ba tặng mấy ký thịt bò.

Ba lúc nào trước hết cũng lo cho má và hai con

Luôn dặn dò anh và con cẩn thận giao thông, tệ nạn

“Có chuyện gì ba thần kinh thép, còn chịu được

Chớ má tụi bây suy sụp, đổ bệnh liền”

Mà con phải công nhận ba hết sức trung kiên

Chiến đấu kiên cường hệt như ông bà nội

Con người lý tưởng, lạc quan, luôn bước tới

Dù cuộc đời ba toàn gian khổ, không an nhàn.

Nhưng con biết ba thích rứa phải không ba

Ba đâu muốn đời ngồi không mà hưởng thụ

Tính chiến đấu, xông pha trong máu đã tụ

Dù đời phụ ba, nhưng ba được hưởng lòng dân.

Từ nhỏ đến giờ con chưa một lần lên gân

To tiếng tôi con ông này ông nọ

Mặc dù con chưa từng nói với ba những điều khó

Chuyện áp lực là con ba, từ lớp một con ý thức được rồi.

Con xin lỗi ba, lúc nhỏ có nhiều khi suy nghĩ tồi

Con đã ước giá ba bình thường như người khác

Nhưng giờ đây con biết rằng đó là phước

Làm con gái ba là phúc đức đời con.

Ba biết không, tính con giống ba, ít khi khen, mà toàn chê, phản biện

Ba khoe với con những ý tưởng, công trình, bệnh viện

Con không khen nhiều mà toàn ý kiến

Dù ý con chả được dụng bao giờ

Ngoài cuộc đời, tên tuổi ba làm nên bao vần thơ

Vì sự nghiệp, nhiều người tôn ba là vĩ đại

Nhưng với con, đứa con gái nhỏ dại

Ba mãi là ba, một cách rất giản dị và đơn sơ

Con yêu ba không vì tiếng tăm ba

Không vì ba được người đời tưởng nhớ

Con yêu ba vì kiếp này duyên nợ

Cho con được làm con gái rượu của ba.

Ba hãy ra đi thanh thản nhé ba

Như lời ba nói với con vài tháng trước

Ba nói rằng ba cũng không nuối tiếc

Đà Nẵng chừ đẹp, hai con cũng trưởng thành.

Lúc con khóc vì hy vọng mong manh

Ba cười nhẹ nhàng, xoa đầu động viên khẽ

“Mạnh mẽ lên”, chỉ ba chữ ngắn gọn

Nhưng con nguyện mang theo trọn cuộc đời./.

Con yêu ba vô cùng. Kiếp sau con vẫn làm con gái của ba ba nhé!

Đà Nẵng rạng sáng 16-2