Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Cháu trai của Joseph Stalin gọi Putin là kẻ không có não.

Cháu trai của Joseph Stalin là Yevgeny Dzhugashvili trong một cuộc phỏng vấn với Daily Mail của Anh đã chỉ trích các chính sách của Vladimir Putin, lên án cuộc chiến tranh với Ukraine và sự sáp nhập của Crimea (vào Nga), theo ZN.ua. 


Dzhugashvili mô tả hành vi của tổng thống Nga là "khờ dại" và các tầng lớp chính trị trong Kremlin là "những tên kẻ trộm" đã người đánh lừa người dân Nga.

Theo cháu trai của Stalin, Putin quan tâm đến hình ảnh của mình hơn chính trị. " Ông ta làm gì? Mục tiêu ông đặt cho mình ? Ông ta đã lôi kéo chúng tôi bất hòa với đất nước quê hương, với Ukraine. Những lãnh đạo chúng tôi có bây giờ là loại người gì? Chúng tôi không có người lãnh đạo thông minh, chỉ có những tên trộm" - Ông nói.


Dzhugashvili lên án sự sáp nhập của Crimea (vào Nga). Theo ông, nếu chúng ta thực sự cần một bán đảo, thì việc lấy lại nó không phải bằng sức mạnh, mà phải bằng pháp lý. Đặc biệt, ông khuyên cần tìm hiểu, xem Nikita Khrushchev đã chuyển Crimea cho Ukraine SSR  có được thực hiện hợp pháp không và các điều kiện theo đó nó đã được thực hiện.

"Trong một cách khác, bạn có thể mua một bán đảo. Bạn cũng có thể làm một cái gì đó, nhưng không phải bằng vũ lực chiếm đoạt lãnh thổ. Bây giờ họ đang nói về nước Nga Nhỏ (Ukraine). Giờ không giống như thời ấy. Giờ là thế kỷ 21 rồi, và các phương pháp của các nhà lãnh đạo của chúng tôi đã lỗi thời. Tại sao điều này xảy ra? "- Dzhugashvili nói.

Ông cũng nói thêm rằng Nga không có quyền để tống tiền bằng giá gas với Ukraine. Theo ông, Ukraine, Belarus và các nước khác thuộc Liên Xô cũ có quyền đối với tài nguyên của Nga.

"Trong Thế chiến II, Nga, Ukraine, Belarus và các nước khác đã chiến đấu cùng nhau trong Hồng quân chống lại chủ nghĩa phát xít để bảo vệ đất nước của họ và nguồn tài nguyên của mình. Chúng tôi đã tách rời nhau, khi Liên Xô tan rã. Nhưng tại sao không bán các nguồn tài nguyên này cho Ukraine với giá rẻ hơn ?. Tổ tiên của người Ukraine đã bảo vệ các nguồn tài nguyên này, tại sao bây giờ chúng tôi lại yêu cầu họ trả một mức giá cao hơn so với Đức "- cháu trai của Stalin nói.

Theo ông, Putin đã làm ngu người dân Nga và đang cố gắng kêu gọi lòng thương hại ở họ.  Đặc biệt, Dzhugashvili nhắc lại tuyên bố của thư ký báo chí Dmitry Peskov của tổng thống Nga rằng phương Tây muốn lật đổ chế độ Putin.

".. Chúng ta đã thấy Putin trượt tuyết, sau đó ở trong một tàu ngầm, và sau đó là cởi trần khoe ngực ... Điều này chỉ chứng tỏ là không có đầu óc, chỉ thế thôi. Họ muốn đạt được thiện cảm từ phía người dân và cố xây dựng sự ủng hộ cho lòng thương hại này, để mọi người hét lên:" Chúng tôi sẽ không phản bội Putin của chúng tôi "- Dzhugashvili khẳng định. 

Nguyen Hong chuyển ngữ 



Không có nhận xét nào: