Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Chuyện cổ tích thời hiện đại hay ông Lê Đức Anh viết lại Lịch sử?

Tập đoàn diệt chủng Khmer Đỏ (Polpot) do ai dựng lên và điều khiển?
"Còn Mỹ, sau thất bại chiến tranh Việt Nam, Mỹ câu kết với phản động quốc tế, dùng Pôn Pốt ở Cam-phu-chia đánh ta để trả thù, làm cho ta suy yếu và ngăn chặn sự ảnh hưởng của Việt Nam với khu vực, nhưng đến bây giờ ý đồ này cũng đã thất bại..."
_____
- Vì sao người ta gọi là "Khmer Đỏ" ? Vì đó là Đảng Cộng sản Khmer thời kỳ Pol pot (Salot Sa) làm Tổng bí thư (sau khi sát hại TBT Tút Samut, Đảng CDCPC và đổi tên thành ĐCS, 9-1966)....
Hàng vạn cố vấn quân sự, cùng vũ khí quân trang, lương thực của Trung Quốc giúp tập đoàn Pol pot đánh nhau với Việt Nam từ 1979 - 1989,... mà ông Lê Đức Anh từng là Tư lệnh mặt trận K. 
Thế mà bây giờ ông đổ cho Mỹ "dùng Pôn Pốt... đánh ta"?

Những người từng tham chiến đánh đuổi Khmer Đỏ khỏi biên giới & ở lại Cămpuchea 10 năm còn sống và còn tỉnh táo đấy ông ạ !
...
Hôm nay, báo infonet của Bộ 4 T có bài viết "giải mật hồ sơ" về Pol pot và mặt trận K của Đại tá Lê Liên đấy ông LĐA à !

- Bài viết của VNN với lời ông LĐA sẽ khẳng định thêm giá trị chân thực lịch sử của sách Bên Thắng Cuộc (BTC) và Đèn Cù (ĐC) ! Những người chưa đọc BTC hay ĐC sẽ cũng không tin lời ông LĐA. 
- Còn chuyện Trường Sa, mình tin Thiếu tướng Lê Mã Lương hơn ông này!
____
P/S: Những người đã từng ở Mặt trận 579 (QK V) không quên chiến dịch đánh chiếm Đền Pread Vihea Mùa khô 1983-1984) do tướng Đoàn Khuê làm tư lệnh chiến dịch (lúc đó là Tư lệnh QK V) đã bị thất bại và quân bị nướng như thế nào. Ngay sau thất bại này, Tướng Đoàn Khuê lại được ông Lê Đức Anh rút về làm Tham mưu trưởng Mặt trận K.

Nguyn Tn Thành
:
· 
Thấy gì với bài viết về Lê Đức Anh của đại tá Khuất Biên Hòa.
Cảm tưởng đầu tiên là một bài "nâng". 
Khi:
- Bài có hai đoạn thì nguyên đoạn Đầu tiên là kể khéo về tiểu sử anh hùng của Ông Anh ẩn trong nội dung 3 lần đi TQ.
- Kết của bài đại tá viết nâng rất cao "Lịch sử nhân loại ở những thập niên cuối thế kỷ 20 có ba cuộc lui quân vĩ đại .... Có thể nói, trong ba cuộc lui quân vĩ đại này, thì hai cuộc sau đều là “cuộc lui quân Đẹp!”, lui quân vô cùng ngoạn mục, mà người được giao trọng trách lớn lao, vừa thiết kế vừa tổ chức thực hiện nó, chính là Đại tướng Lê Đức Anh!"
- Ẩn Trung Quốc trong việc nuôi dưỡng Pôn Pốt mà đổ cho Mỹ.
Nhưng nếu chịu khó đọc kỹ cái đoạn giữa bố cục khá lộn xộn một cách chủ ý, bằng cách gạch các đầu dòng dể theo dõi thì ta có các ý lớn sau:
- Quyết định bình thường hóa với TQ bắt đầu từ "Bộ chính trị hẹp" tại Bộ Quốc Phòng mà Ông Anh là bộ trưởng. Có nghĩa chỉ một nhóm nhỏ để thỏa thuận khuynh đảo cuộc họp đầy đủ sau đó.
- Xuất hiện việc cụm từ "Đặt chân vào ASEAN" nhưng chẳng nói gì về ASEAN mà chỉ nói về bình thường hóa với TQ. Đây là nghệ thuật lấy chuyện này che chuyện kia để người duyệt không thấy. Bản chất ở đây là Ông Anh tiến hành gặp gở đàm phán với TQ mà không giao cho Bộ Ngoại giao.
- Cuộc gặp bắt đầu ở SG với người Hoa Chợ Lớn, kênh tình báo của Hoa Nam.
- Cuộc gặp tiếp theo ở BQP nơi ông Anh làm Bộ trưởng.
- Ông là người tiền trạm, thống nhất tất cả các nội dung cho các cuộc gặp cấp cao nhất hai Tổng bí thư.
- Ông là người ra lệnh rút bộ đội chủ lực xuống tuyến sau, các lệnh này lệnh miệng, có một vị tướng thấy vô lý nên yêu cầu văn bản.
.....
Hãy nhớ lại lịch sử cận đại VN nhé:
- Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch nói về thời gian này "Một thời kỳ Bắc thuộc rất nguy hiểm đã bắt đầu"
- Tướng Mã Lương và tiết lộ thủ phạm kẻ tiếp tay cho Trung cộng chiếm Gạc Ma.
- Sự thắc mắc của các tướng, sỹ quan mặt trận phía Bắc 1979 vì sao TQ pháo rất chính xác vào đội hình của ta.
- Hội nghị Thành Đô một hội nghị lịch sử.
Và như thế, không biết đâu là diện đâu là điểm của bài này, nhưng tôi cám ơn đại tá Khuất Biên Hòa đã giúp cho những người viết sử tương lai một nguồn tin chính xác, tưởng không thể nào chính xác hơn khi chính ông Lê Đức Anh kể lại !

Không có nhận xét nào: