Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

OAN CHO… TRANG TRAN




Nếu không có video, chuyện Trang Tran sẽ được giải quyết êm đẹp. Đó là thực tế xã hội.
Nhưng video đã được tung lên, người người khắp nơi đã được thấy Trang Trần chửi như hắt nước vào mặt. Chửi như thế mà không ra lệnh bắt khẩn cấp để thị uy thì có mà từ nay trở đi, vuốt mặt không kịp.
Nhưng ra lệnh bắt khẩn cấp lại kích thích người người sôi sục tìm xem video, nghe Trang Tran chửi. Thế mới đau.
Hành vi của Trang Tran là không đẹp, nhưng trong cái bối cảnh xã hội này, có bắt, có xử Trang Tran cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì, chẳng đe dọa được ai và đó là điều… oan cho Trang Tran. Oan vì Trang Tran đang trong cơn say, oan vì “em xin nó đéo cho”, oan vì hàng ngày Trang Tran chẳng lên mạng chửi bới gì chính quyền.
Oan vì nếu bắt Trang Tran vì tội chửi thì trên mạng, nhiều người chửi ghê hơn Trang Tran gấp nhiều lần, chửi thẳng khi tỉnh táo hẳn hoi. Với đủ kiểu chửi, chửi chữ, chửi văn, thử thô, chửi tục, chửi thậm tệ, chửi cay nghiệt mà không hề bị bắt, oan là oan ở chỗ ấy.
Biện minh cho Trang Tran thì nói vậy nhưng cũng khó cho… chính quyền vì nếu cứ chửi là bắt thì lấy đâu nhà tù đủ để nhốt!?
Thế nên chỉ chẳng đừng mới có người như Trang Tran bị bắt, bị xử... "oan".


 Facebooker  N.V.H 


2 nhận xét:

Lê Diễn Đức nói...



"Báo mới" đưa tin người mẫu Trang Trần bị bắt giữ khẩn cấp hình sự vì tội "chống người thi hành công vụ" và có thể đối diện với án tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Thứ nhất, Trang Trần không vi phạm luật giao thông mà người vi phạm là tài xế. Trang Trần chỉ góp ý không đáng phạt và kể lại câu chuyện "công an cướp tiền của dân" qua điện thoại trong lúc công an và tài xế giải quyết sự vụ. Đến khi bị công an, đặc biệt có một thằng dân phòng mặt l.. rất hung hăng khống chế, còng tay, Trang Trần quá uất ức nên mới chửi.

Khi bị giải về đồn, Trang Trần chửi tiếp ngay trong đồn. Thái độ cư xử của Trang Trần là khiếm nhã, đáng trách, nhưng Trang Trần hoàn toàn không hề có hành vi nào "chống người thi hành công vụ". Nếu có quy kết thì đó chỉ là tội lăng mạ công an, lăng mạ ông thầy nuôi cơm của của chúng là Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Tội lăng mạ mà bắt khẩn cấp hình sự là tùy tiện, quá quắt vì người vi phạm không gây nguy hiểm và không có ý định tẩu thoát.

Thực ra công an và ĐCSVN đang bị dân chúng nguyền rủa công khai hàng ngày. Cứ nhìn những khẩu hiệu trên người của dân oan thì thấy. Bất công và thái độ bạo lực của công an là nguyên nhân của mọi sự tức giận không thể kiềm chế. Xem hết các bài nói về Trang Trần trong cuộc sống tự nhiên thấy thương Trang Trần quá!

FB Ngọc Nhi Nguyễn nói...

Trang Trần làm lỗi biết xin lỗi, công an làm lỗi có biết xin lỗi không?
Trang Trần chỉ có mỗi 1 lỗi là đã chửi thề chửi tục trong lúc say xỉn. Còn công an là cơ quan chấp hành và thực thi pháp luật, nhưng đã phạm luật, tại sao không xin lỗi?
Sau đây là những điều công an làm sai trong vụ Trang Trần:
1- Công an không có quyền chặn bắt xe, đó là nhiệm vụ của ngành giao thông.
2- Công an không có quyền bắt tài xế về đồn khi người ta có đầy đủ giấy tờ và chịu nộp phạt.
3- Trang Trần là hành khách, xe taxi của cô ta bị chặn thì kêu xe khác chở cô ta về nhà, không thể để người say đứng giữa đường.
4- Công an ko có quyền quay Video clip lén và tung lên mạng, nhằm lèo lái dư luận khi điều tra chưa xong, và chưa có lệnh tòa án.
5- Công an ko có quyền xông vào xô đẩy giựt điện thoại của Trang Trần .
6- Lúc về đồn công an, phải cho Trang Trần quyền gọi luật sư hay gọi người nhà đến giúp.
7- Công an ko có quyền làm việc với Trang Trần khi cô ta chưa tỉnh táo.
8- Công an ko có quyền bắt khẩn cấp Trang Trần trong trường hơp này vì cô ta không vi pham điều luật nào cần bắt khẩn cấp.
Người dân làm sai một điều biết xin lỗi, công an vi phạm pháp luật nhiều điều có biết xin lỗi không?