Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Mạng xã hội Facebook gắn kết người Việt ở Liên Xô cũ: giúp nhau trong cơn hoạn nạn

  Anh Binh bị mắc bệnh gan, đã nằm viện điều trị hơn một tháng và còn bị mất trí nhớ. Ngày 29-3-2015 bệnh viện thông báo cho anh Cường là người cùng sống ở tp Druzkovka là anh Binh đã mất. Sau đó anh Cường thông báo cho anh em bạn bè nhờ giúp đỡ tìm kiếm thân nhân để lo hậu sự cho người đã mất. Nhận được tin BCH Hội người Việt Nam ở Donetsk đã báo cáo với Đại sứ quán Việt Nam và thông báo lên trang facebook nhờ mọi người chung tay tìm kiếm thân nhân của anh Nguyễn Văn Bình...

Lanto. Nguyen (30/03)
Tôi có một việc muốn nhờ Anh Chị Em cộng đồng Facebook, xin mọi người bớt chút thời gian giúp đỡ. Tại tỉnh Donetsk có anh Nguyễn Văn Binh vừa mới từ trần ngày 29/03/2015. Chúng tôi ở xa và kể cả những người sống gần cũng mù tịt thông tin về anh ấy. Chúng tôi chỉ biết họ tên, năm sinh 1962, trước đây lao động ở thành phố Друрковка thuộc tỉnh Donetsk . Quê ở Khoái Châu tỉnh Hưng Yên. Mọi thông tin về gia đình ở Việt Nam chúng tôi đều không biết. Rất mong mọi người giúp cho chúng tôi liên lạc được với gia đình của anh ấy để chúng tôi biết được ý nguyện của gia đình và có hướng giúp đỡ. Vì điều kiện ở trong vùng chiến sự hơn nữa thi thể của anh ấy không để được lâu.  Chúng tôi rất mong mọi người giúp đỡ. Mọi thông tin xin nhắn tin về số điện thoại, Anh Tiên +380633868573: 
Anh Lan +380639782620. Hoặc nhắn vào Facebook này. Xin cám ơn tất cả mọi người.


Lanto. Nguyen (31/03)
Mọi người ơi!!! Chúng tôi đã có thông tin mới.  Anh Cường cùng sống ở thành phố với anh Binh đã liên lạc được với 2 người con của anh ấy ở bên Nga. Ước nguyện của họ là muốn được mai táng bố ở gần mẹ để dễ bề thăm viếng. Vậy là cuối cùng anh ấy cũng đã có người chăm sóc phần mộ của mình. Vì thế chúng tôi thuận theo ý 2 đứa con của anh ấy. Dù sao cũng mong ai đó tìm được người nhà ở VN để chúng tôi báo cho họ một tiếng rằng anh ấy đã ra đi mãi mãi. Chúng tôi rất xúc động trước tấm lòng của tất cả mọi người dành cho người đã khuất, bỏ công sức của mình tìm kiếm người thân của anh ấy ở Việt nam. Thay mặt cộng đồng người Việt tại thành phố Donetsk - Ucraina chúng tôi cảm kích trước tấm lòng của tất cả Anh Chị Em trong ngôi nhà Facebook với một lời cám ơn sâu sắc nhất, chân thành nhất.Cầu chúc mọi người luôn may mắn, hạnh phúc, đoàn kết và luôn mở rộng tấm lòng với những mảnh đời còn bất hạnh, khổ cực, không gặp may trong đời. Cầu mong người đã khuất được yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng.

HỘI NGƯỜI VIỆT NAM TẠI TỈNH DONETSK , UCRAINA XIN THÔNG BÁO:

Hôm nay ngày 01/04/2015 chúng tôi đã tiến hành tang lễ cho anh Nguyễn Văn Binh , đưa anh đến nơi an nghỉ cuối cùng.  Anh Đặng Xuân Cường đã thay mặt cho 2 con của anh Nguyễn Văn Binh (hiện đang sống ở Nga ) đứng ra làm các thủ tục với chính quyền sở tại và tiến hành mai táng tại nghĩa trang của thành phố Druzkovka Donetsk Ucraina . Đại diện cho hội người Việt tại tỉnh Donetsk có anh Tô Văn Cao; anh Bùi Văn Sách; anh P
hạm Ngọc Vinh; và anh Bùi Văn Phượng. Vì cùng một tỉnh song chiến sự đã chia cắt thành hai vùng miền khác nhau . Sự đi lại khó khăn nên chúng tôi không thể tổ chức bà con đến để tiễn biệt anh lần cuối, đưa anh thêm đoạn đường tới nơi an nghỉ cuối cùng. Đám tang của anh không có người thân ruột thịt tiễn đưa, mặc dù vậy anh đã nhận được rất nhiều những tình cảm xót thương của biết bao người, đồng hương, đồng đội cũ, và có cả những người không quen biết trong thế giới cộng đồng người Việt. Ngôi nhà chung Facebook đã có rất nhiều người ngày đêm tìm kiếm người thân của anh tại quê nhà. Nhiều người bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn. Hội người Việt Nam tại tỉnh Donetsk Ucraina xin gửi lời cám ơn chân thành tới sự quan tâm giúp của tất cả mọi người. Hy vọng mau tìm được người thân của anh ấy tại quê nhà.




Thông báo chính thức về cái chết của anh Nguyễn Văn Binh là người Việt Nam tại thành phố Donetsk  [31.03.2015 23:35]
                       
Anh Nguyễn Văn Binh sinh năm 1962 quê huyện Khoái châu tỉnh Hưng yên, đi hợp tác lao động sang liên xô 1986 làm công nhân tại nhà máy sản xuất trang thiết bị máy móc mỏ ở tp Đruzkovka tỉnh Donetsk - Ucraina. Anh lấy vợ người địa phương và sinh được hai người con một trai, một gái. Vợ anh Binh đã mất từ lâu, hai con của anh cũng bỏ sang Nga sinh sống hơn chục năm nay. Còn lại một mình anh sống thu mình tách biệt với cộng đồng, lâu rồi nên anh em bạn bè không còn nhớ quê quán của anh ở VN, chỉ biết rằng anh quê ở Khoái châu - Hưng yên, đi theo đoàn từ mỏ than Quảng ninh .

Anh Binh bị mắc bệnh gan, đã nằm viện điều trị hơn một tháng và còn bị mất trí nhớ. Ngày 29-3-2015 bệnh viện thông báo cho anh Cường là người cùng sống ở tp Druzkovka là anh Binh đã mất. Sau đó anh Cường thông báo cho anh em bạn bè nhờ giúp đỡ tìm kiếm thân nhân để lo hậu sự cho người đã mất. Nhận được tin BCH Hội người Việt Nam ở Donetsk đã báo cáo với Đại sứ quán Việt Nam và thông báo lên trang facebook nhờ mọi người chung tay tìm kiếm thân nhân của anh Nguyễn Văn Bình.

Vì sang ucraina từ lâu và không có giấy tờ tùy thân, thậm chí cũng không có tấm ảnh nào nên hiện nay vẫn chưa liên lạc được với gia đình anh Binh ở Việt Nam. Rất may anh Cường đã liên lạc được với hai con của anh Binh hiện đang sống ở tp Krasnoda, liên bang Nga. Vì các cháu là công dân Nga và chưa có hộ chiếu xuất ngoại nên các cháu không về được để mai táng cho bố, các cháu nhờ cộng đồng và yêu cầu là chôn bố của các cháu cạnh mộ mẹ của các cháu để sau này có điều kiện các cháu về chăm sóc phần mộ của bố mẹ. Các cháu cũng xin người thân và gia đình ở Việt Nam lượng thứ nếu ý muốn của gia đình là phải hỏa táng.

Được tin anh Nguyễn Văn Binh bị mất, Đại sứ quạn Việt Nam tại Ukraina hỗ trợ 6000 gờ ríp, bà con người Việt ở tp Donetsk quyên góp phúng viếng được 5000 gờ ríp để lo mai táng cho anh Bình được mồ yên mả đẹp về nơi vĩnh hằng.

Tin do ông Trịnh Văn Tiên phó chủ tịch hội người Việt tại Donetsk cung cấp


Không có nhận xét nào: