Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

“THEO MỸ MẤT ĐẢNG, THEO TÀU MẤT NƯỚC”

Mỹ tiếp tục giải bài toán bổ đề: “THEO MỸ MẤT ĐẢNG, THEO TÀU MẤT NƯỚC”
Trong khi Mỹ đã chứng minh được một vế bài toán Bổ đề chính trị liên quan đến mình, chỉ ra “Theo Mỹ không mất Đảng”, thì Trung Quốc vĩnh viễn không chứng minh được vế thứ hai: “Theo Tàu không mất nước”.

Trong một status post lên trước đây không lâu tôi đã nói về bài toán bổ đề hooc-búa của dân tộc Việt Nam: “Theo Mỹ mất Đảng, theo Tàu mất nước” và khẳng định Mỹ đang giải bài toán Bổ đề chính trị tưởng như không thể giải được này. Việc Hàn Quốc đồng minh của Mỹ bắn 21 phát đại bác đón chào TBT Nguyễn Phú Trọng - mà tôi đã có bài giải mã - là dấu hiệu đầu tiên. Sau đó, Trung Quốc phải chạy theo Hàn Quốc bắn đại bác chào ông trong lần ông đến thăm gần nhất, trong khi trước đó, TBT Nguyễn Phú Trọng bị Trung Quốc coi thường, đến thăm tiếp đón theo nghi lễ bình thường, thậm chí ông gọi điện họ không thèm nhấc máy. Việc Mỹ sẽ đón tiếp TBT Nguyễn Phú Trọng theo nghi thức cao nhất tôi đã đoán định khi chia sẻ thông tin về việc TT Obama đã tiếp Điếu Cày trong Nhà Trắng.


Vậy là Mỹ và đồng minh khi giải bài toán bổ đề của Đảng CSVN một cách thực dụng và minh triết đã dẫn đến việc nâng giá ông TBT của Đảng CSVN lên mức cao nhất trong cuộc đấu giá chính trị toàn cầu. Con số không tròn trĩnh và lấp lánh khi được Mỹ trân trọng đặt vào sau quan hệ Mỹ Việt, lại có thể làm tăng giá trị quan hệ ấy 10 lần. 

Với việc Hoa Kỳ sẽ đón tiếp TBT Nguyễn Phú Trọng với nghi thức cao nhất, TBT Nguyễn Phú Trọng không chỉ là con số không kỳ diệu, mà còn là dấu chấm trên đầu chữ i. Khi ông sang thăm Hàn Quốc, Nga và bây giờ là Hoa Kỳ, ông đã từng bước tỏ rõ sự đồng thuận với phe cấp tiến thân Mỹ khởi đầu là Thủ tướ
ng Võ Văn Kiệt, tiếp tục được Thủ tướng Phan Văn Khải, Nguyễn Tấn Dũng và ekip của mình xây đắp thầm lặng và bền bỉ để có được những gì ta thấy hôm nay. Tuy nhiên, quan hệ Việt Mỹ dù có phát triển cao đến thế nào, dù được đa số nhân dân kỳ vọng thế nào, vẫn chỉ là chữ i chưa có dấu chấm theo quy ước ngôn ngữ Việt Nam.

Việc ông Phạm Quang Nghị, ông Nguyễn Phú Trọng tiếp bước nhau sang Hoa Kỳ khi quan hệ này đã vượt qua bao nhiêu gian nan để đâm hoa kết trái và được sự đồng thuận của dân tộc có người cho là cướp cờ đổi mới. Điều đó không hẳn sai, vì cướp cờ đổi mới đã có tiền lệ từ các đời TBT trước. Và đó là một bước tiến cần thiết và tất yếu có lợi cho dân tộc, giống như chân trái đi trước sau đó chân phải lại bước lên. Chỉ lo chân phải lại bước sang hướng khác, kéo lùi dân tộc. Vì thế, ở đây, tôi nghĩ có sự đồng thuận cùng hướng giữa hai chân phải trái và việc TBT Nguyễn Phú Trọng thăm Mỹ không nên coi là cướp cờ đổi mới, mà nên nhìn nhận như việc đặt dấu chấm lên đầu chữ i để hoàn tất quá trình này. Không có dấu chấm người ta vẫn hiểu đó là chữ i, nhưng với người Việt, dù chữ i được nắn nót viết trong mấy chục năm, nhưng thiếu dấu chấm thì đó là lỗi chính tả có thể bị bắt lỗi và loại khỏi cuộc thi. Hơn thế nữa, đây là hành trình tất yếu của TBT Nguyễn Phú Trọng; nếu đúng là trước đây mấy năm đã có thày tử vi xem số của ông và phán rằng, từ năm 2014 xu hướng dân chủ thân Mỹ sẽ phát triển ngày càng mạnh mẽ, ngày càng đồng thuận.




1 nhận xét:

văn lâm nói...

Vn chả đã bác cái tiền đề theo Mỹ với theo Tầu này bằng khảng định quan hệ đa phương đó sao.

VN chỉ nên theo những ai,những gì có lợi cho độc lập tự do toàn vẹn lãnh thổ cho sự nghiệp xây dựng phát triển và bảo vệ Tổ quốc ,bất kể họ ở đâu,lúc nào ,chỉ bởi chúng ta còn nghèo và lạc hậu.

Khi dân đã giầu,nước đã mạnh ,sự hợp tác hội nhập cùng có lợi là phương châm ,không những chả phải theo ai mà còn có khối người theo ta nữa đó ,nhưng đấy là tương lai cũng không gần,tùy thuộc sự không khéo lựa chọn của VN theo học ai ,học cái gì.