Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Quốc hội định xây dựng "Luật Trưng cầu ý dân" để làm gì ?

Ảnh : Nhà báo Trần Đăng Tuấn

GIỜ LÀ LÚC ĐẢNG CSVN VÀ NHÀ NƯỚC VIỆT NAM THỂ HIỆN CHO NHÂN DÂN VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI BIẾT MÌNH CHỌN CON ĐƯỜNG THỰC SỰ DÂN CHỦ HAY ĐỘC TÀI
Ông Trần Đăng Tuấn đúng là một đại diện tiêu biểu của loại "dân trí thấp" mà mấy ông nghị sĩ Quốc hội lo lắng, khi họ đang lớn tiếng kêu gọi nhau phải quy định đưa một loạt các vấn đề trọng đại nhất của đất nước vào "vùng cấm trưng cầu ý dân", chỉ để một nhóm nhỏ, chủ yếu là trong Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Chẳng do một cuộc bầu cử của dân Việt Nam nào lập nên cả, nhưng mặc nhiên đòi độc quyền lãnh đạo mọi mặt của đất nước - Sẽ quyết định. Sau đó Quốc hội sẽ "hợp thức hóa". 

Dân Việt Nam thì chẳng hiểu Quốc hội định xây dựng "Luật Trưng cầu ý dân" để làm gì ? 

Vậy mà Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn nhấn mạnh: Ở Việt Nam, quyền tự do, dân chủ luôn được khẳng định và tôn trọng - Đến người Việt Nam còn chẳng hiểu và tin nổi, nói gì đến bè bạn Quốc tế ?! Điều này trên thế giới chắc chỉ Việt Nam mới có ?!


Dưới đây là ý kiến của nhà báo nổi tiếng Trần Đăng Tuấn - Nguyên Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, một công dân Việt Nam mẫu mực, được dư luận chú ý và được rất nhiều người mến mộ, trân trọng.

Hai Nguyen Phu

----------------------------------------------------------------

Anh nói rằng khi "dân trí" chưa cao, số người dân trí cao là thiểu số, trưng cầu ý kiến có khi gây hại. Tôi thừa nhận: Có thể thế lắm chứ.

Anh nói rằng dân thì trăm người trăm ý, ai có lợi cho mình thì nhất trí, ai không thấy lợi lộc thì phản đối. Tôi thừa nhận: Theo ý dân nhiều có khi khó quyết định.

Anh nói rằng cứ hay hỏi ý dân thì rất mất thời gian, tốn kém, lôi thôi, lỡ việc. Tôi thừa nhận: Dĩ nhiên sao nhanh bằng một vài người họp và quyết định luôn.

Anh nói rằng khi dân có quyền quyết qua lá phiếu, sẽ có nhiều kẻ mị dân, và nếu mị dân thành công, thì kết cục chẳng hay ho gì so với chuyện để một bộ phận "tinh hoa" thay số đông quyết định. 
Rất đúng anh ơi: Sẽ có nhiều người đi lên bằng cách mị dân.

Nói chung, tôi thừa nhận cực ít tiện lợi, cực nhiều kẽ hở, cực lắm phiền phức khi thực hiện dân chủ. 

Dân chủ hình như chỉ có cái hay duy nhất: Tránh được độc tài.

Không có nhận xét nào: