Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

«Putin đã can dự»


«Putin đã can dự»: Một luật sư Hà lan đã cung cấp thông tin chấn động về vụ Boeing MH-17.

Một Luật gia nổi tiếng và có uy tín của Hà lan đã nói về quá trình điều tra vụ máy bay Boeing của Malaisya, Báo Onpress.info dẫn lời chuyên viên kinh tế Nga Slava Rabinovich cho biết như vậy.

 "Toàn bộ đoạn văn này là ghi lại lời của ông ấy, một chuyên gia Luật nổi tiếng và khả kính ở Hà lan. Tôi mới nói chuyện với ông ấy hôm nay. 


Người Hà lan đã biết tất cả rồi, đến từng chi tiết cụ thể.


Họ biết là chính xác tên tuổi đầy đủ, thậm chí họ có đủ cả ảnh của toàn bộ ekip điều khiển dàn tên lửa "BUK" mà đã bắn hạ Boeing- đó là người Nga và lính Nga. Hơn nữa, toàn bộ chặng đường đi của dàn "BUK" ấy cũng đã được khôi phục đầy đủ theo trình tự không gian và thời gian, từng phút một và chính xác đến từng mét. Địa điểm mà tên lửa phóng lên vào máy bay Boeing được xác định chính xác đến từng cm.

Dàn "BUK" khởi hành từ địa phận Nga, vượt biên giới vào Ukraina. Ngay sau khi xảy ra chuyện thì dàn "BUK" cùng với toàn bộ ekip điều khiển, đã ngay lập tức quay ngược trở lại về Nga. Có thể theo rõi được toàn bộ hành trình của chính dàn "BUK" đó cả đi lẫn về. Chứng cứ không thể chối cãi được.


Hiện nay người ta đang khôi phục lại chuỗi lệnh đưa ra tới ekip điều khiển đó. Sẽ lên đến tận Tổng Tư lệnh Tối cao - ít ra thì cũng là vai trò của ông ta trong việc dàn "BUK" đó xâm nhập trái phép biên giới Nga-Ukraina. Nếu như Putin không ra lệnh khai hỏa trực tiếp cho ekip điều khiển đó thì ông ta cũng bị, không nghi ngờ gì nữa, đã can dự đến việc dàn "BUK" này (và cả ekip điều khiển) đã xâm nhập lãnh thổ Ukraina trái phép, mà điều đó thì dương nhiên là có tội rồi. 


Những kết tội đầu tiên sẽ có vào đầu tháng 10.

Việc điều tra, kết tội, tòa án và trừng phạt sẽ không thể bị "chìm xuồng" được, dù là trên cấp chính trị cao đến đâu đi nữa và dù có là ai đó có ý định như thế. Người ta đang chuẩn bị cỡ cơ số thiên văn những đơn kiện của gia đình các nạn nhân ở khắp các quốc gia. Không một nhà chính trị nào, hay một nhóm chính trị gia nào dám thảo thuận ngầm với Putin để cho vụ này "chìm xuồng", cũng chẳng tiền nào làm được điều đó. Bắt buộc phải chịu trách nhiệm về toàn bộ: tội phạm hình sự, tội phạm quốc tế, tội phạm chiến tranh, khủng bố. Bắt buộc phải đền tội cho tất cả đơn kiện.

Sao tôi không nói chuyện này sớm hơn à? 


Tôi có bao giờ nói cái chuyện có thể xảy ra đâu. Tôi chỉ nói cái chắc chắn sẽ xảy ra thôi.

Nước Nga bây giờ được "điều hành" bởi những kẻ thoái hóa cả về pháp lý, chính trị, kinh tế và tài chính. Chúng đồng thời cũng là những kẻ tội phạm chiến tranh và khủng bố quốc tế" - Ông ta đã viết như vậy.


Theo Đào Ngc Trung  (Ngưi Vit Ukraina)


1 nhận xét:

Nguyệt Phương (báo Tuổi Trẻ) nói...

Ngày 10-7, Nga tuyên bố phản đối quyết liệt dự thảo nghị quyết Malaysia vừa trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về việc lập tòa án quốc tế để xét xử vụ bắn rơi máy bay MH17 khiến 298 người thiệt mạng.
Theo AFP, Phó đại sứ Nga tại LHQ Petr Iliichev mô tả dự thảo nghị quyết của Malaysia là “không đúng thời điểm và phản tác dụng”. Ông Iliichev khẳng định Nga quyết chặn dự thảo này. Một ngày trước đó, Malaysia đã trình dự thảo lên Hội đồng Bảo an LHQ về việc lập tòa án.

Đại sứ Malaysia cũng họp với đại diện Nga và Trung Quốc để tìm kiếm sự ủng hộ. Dự thảo kêu gọi thành lập tòa án theo chương 7 của hiến chương LHQ. Điều đó có nghĩa là LHQ có thể cấm vận những kẻ bị tòa án truy tố.

Dự thảo khẳng định: “Tòa án sẽ là sự đảm bảo có hiệu quả cho một quy trình độc lập và công bằng”. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cũng cho rằng một tòa án quốc tế là “sự lựa chọn tốt nhất” để truy tố các thủ phạm vụ MH17.