Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

ĐIỀU GÌ ĐANG DIỄN RA TẠI TRUNG QUỐC?


Ngày 12.8.2015 một vụ nổ kép kinh hoàng tương đương một trận động đất 2.9 độ richter tại thành phố Thiên Tân cách thủ đô Bắc kinh 150 km.
TQ hạn chế truyền thông đưa tin và chỉ tuyên bố nguyên nhân vụ nổ do cháy kho hoá chất. Thiệt hại về người và tài sản không được thống kê đầy đủ. Số liệu khác nhau rất xa, và khác xa sự thật.
Liệu đây có phải là một vụ khủng bố? Xa hơn, là một vụ ám sát chủ tịch Tập do phe phái Thượng hải của cựu chủ tịch Giang chủ mưu? Tại sao vụ nổ rung chuyển cả thành phố cảng Thiên tân để lại hậu quả khôn lường lại bị chính quyền kiểm duyệt gắt gao và cố tình bưng bít mọi thông tin?
Bí mật này đang dần hé mở...
Tháng 8 hàng năm theo truyền thống từ thời Mao, lãnh đạo TQ nghỉ và hội họp tại thành phố biển Bắc Đới Hà.

...Theo tin tức của mạng “Bác văn xã” (http://bowenpress.com/), sau khi thất bại trong âm mưu ám sát các nhà lãnh đạo, những người chủ mưu đã cho nổ kho hóa chất. Nguồn nội tin cho biết: “Tác nhân gây ra vụ nổ là một xe tải được ngụy trang thành xe cung cấp nguyên liệu cho nhà máy. Chiếc xe tải này được điều vào kho lúc nửa đêm, lúc kíp trực đang uể oải, và đỗ lại rất chính xác, ngay vị trí gần kho thuốc nổ nhất. Những người trên xe tải nhanh chóng rời khỏi hiện trường, 10 phút sau thì nó phát nổ, khiến cả nhà kho chứa chất nổ hưởng ứng dây chuyền, dẫn đến toàn bộ đều nổ tung”.
Nguồn tin nội tình còn tiết lộ cụ thể: “Mục tiêu là nhằm kích hoạt toàn bộ các chất nổ trong kho dự trữ của nhà máy. Vốn dĩ theo đúng chương trình thì sau khi bế mạc Hội nghị Bắc Đới Hà của Trung quốc (được tổ chức vào đầu tháng 8.2015, kéo dài hơn 10 ngày, với sự tham gia của hơn 40 vị lãnh đạo lớp trước, như Hồ Cẩm Đào, Chu Dung Cơ, Tống Bình v.v…) thì các viên chức cao cấp dự hội nghị sẽ về ngang Thiên Tân theo đường tàu hỏa. Nhưng sau đó, lộ trình này đột nhiên thay đổi. Do bí mật đã bị lộ, nên phải cho nổ toàn bộ để tiêu hủy chứng cớ”...
Hội nghị Bắc Đới Hà năm nay, Giang cáo bệnh không dự.
Theo một số hãng truyền thông, cuộc chiến giữa phe cầm quyền ủng hộ Tập và phe Thượng Hải được hậu thuẫn bởi cựu chủ tịch Giang đã đi đến hồi kết nhanh hơn dự kiến. Vụ nổ tại Thiên tân được cho là do phe phái của Giang thực hiện nhằm vào Tập và các đồng minh thân cận đã buộc Tập phải tiến nhanh đến nước cuối của ván đấu...
Việc Tập luôn nhấn mạnh đến chiến dịch chống tham nhũng triệt để, sâu rộng, không có vùng cấm, không có ngoại lệ sau khi nắm quyền bắt đầu với chiến dịch "đả hổ diệt ruồi" thực chất là gì? Phải chăng là một cuộc thanh trừng nội bộ nhắm vào những mối đe doạ từ phe của Giang?
Nhận định của truyền thông và các nhà phân tích chính trị phương Tây, đích đến cuối cùng của chiến dịch là Giang. Tin và hình ảnh Giang bị khống chế đã lan tràn trên một số trang mạng xã hội của TQ.
...Vương Lập Quân, Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang, Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng, Lệnh Kế Hoạch...và một loạt tên tuổi quan chức TQ quen thuộc được thường xuyên nhắc đến trong cuộc "chống tham nhũng" mấy năm qua tại TQ đang đẩy tình hình chính trị của TQ vào một trạng thái cực nóng mang tính sống còn.
Hai câu nói nổi tiếng của Tập:
...“Trong cuộc chiến chống tham nhũng, tôi không màng tới sống chết cá nhân, hay thanh danh bị hủy hoại”. Tuyên bố này được ông Tập đưa ra tại một buổi họp tối mật của Bộ Chính trị, vài ngày trước khi xảy ra vụ đả hổ tướng Chu Vĩnh Khang ngày 30-6.
..."Tất cả mọi người đều bình đẳng trước pháp luật và các quy định, và việc thực thi các quy định như vậy sẽ không có bất cứ đặc quyền hoặc ngoại lệ cho bất cứ ai. Công tác xây dựng tác phong liêm chính và chống tham nhũng của Trung Quốc sẽ không bao giờ dừng lại, cũng giống như mũi tên khi đã bay ra khỏi cánh cung thì không bao giờ quay trở về..."
TQ hiện khoảng 1.35 tỉ dân. 
Chính quyền TQ đã từng dùng xe tăng và xe bọc thép đàn áp sinh viên biểu tình tại quảng trường Thiên An Môn năm 1989.
TQ trung tâm hàng giả lớn nhất thế giới. 
TQ đang đối mặt với những vấn đề li khai căng thẳng tại Tân Cương, Tây Tạng. 
Nạn mua quan, bán chức tại TQ đã trở thành phổ biến. Việc xử lí những tham quan hàng đầu trong quân đội TQ chứng tỏ quân đội TQ đã bị tha hoá trầm trọng, sức chiến đấu rất kém.
TQ gây trắng trợn lấn chiếm và xây dựng căn cứ quân sự trên các đảo lấn chiếm phi pháp gây sức ép với tất cả các quốc gia ven biển đông và đang tìm mọi cách độc chiếm biển đông. TQ ngang nhiên lập "khu vực nhận dạng phòng không" ADIZ trên biển Hoa đông bất chấp luật pháp quốc tế.
Lãnh đạo TQ có truyền thống đổi trắng thay đen, vừa "ăn cướp vừa la làng" một cách trắng trợn.
TQ là một quốc gia rộng lớn, đông dân nhất thế giới nhưng chính sách của ban lãnh đạo TQ đã để lại hình ảnh TQ là một quốc gia thiếu tin cậy nhất thế giới.
...Vụ nổ ở Thiên tân ngày 12.8 và vụ nổ hoá chất ở Sơn đông ngày 22.8, dù xuất phát từ bất kì nguyên nhân nào cũng bộc lộ điểm yếu kém, vô trách nhiệm và tàn nhẫn của chính quyền đối với cuộc sống, an toàn và sinh mạng của người dân.
Xã hội TQ đang chao đảo. Nền chính trị TQ đang ở thời điểm vô cùng nguy hiểm. Cuộc đấu tranh quyền lực tại TQ đang ở phút căng thẳng nhất trước cuộc tổng duyệt binh ngày 3.9 kỉ niệm 70 năm Nhật đầu hàng đồng minh.
Bao nhiêu trong số 50 nguyên thủ quốc gia được mời sẽ tham dự lễ duyệt binh này, khi mà hình ảnh một TQ hung hăng hiếu chiến chính là hình ảnh đặc trưng nhất của TQ do chính ban lãnh đạo đảng cs và những người ủng hộ Tập xây dựng? 
Đây có phải là một lễ duyệt binh kỉ niệm 70 năm ngày chiến tranh thế giới 2 kết thúc hay một cuộc biểu dương sức mạnh quân sự của quân đội TQ nhằm răn đe các quốc gia mà TQ đang có ý định xâm chiếm lãnh thổ bất chấp luật pháp quốc tế và phản ứng của thế giới?
P/S. Sau khi Tập phát động và triển khai chiến dịch "đả hổ, diệt ruồi" đã có hơn 100.000 "ruồi" khắp cả nước bị bắt, bị xử lí và hàng loạt "hổ" lớn bị hạ bệ đang đối diện với án tù. 
Hãy chờ xem, cuộc cờ "đả hổ, diệt ruồi" ắt sẽ đến ngày "bắt Chúa".
Bui Huyhoi  
Hà nội 25.8.2015

 

Không có nhận xét nào: