Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Biếm họa chính khách

Cái tranh chân dung biếm Mao do họa sĩ Chóe vẽ mà tôi đã post lên FB cách đây đúng 1 năm ( 13.9.2014). Sau 1 năm nhìn lại càng thấy Mao đúng là tên đồ tể man rợ nhất trong lịch sử loài người với tội ác giết, bức hại đến chết 72 triệu dân Trung quốc thông qua Cải cách ruộng đất, chống Hữu khuynh, Đại nhảy vọt, Cách mạng văn hóa ( Theo nhà sử học Frank Dikoetter cũng như một số tài liệu được công bố khác của chính nguời Trung Quốc. 
Về sự man rợ của CCRĐ Trung Quốc xin đọc Sống đọa thác đày của nhà văn TQ Mạc Ngôn). Còn "nhà thơ lớn"Tố Hữu thì... :
...Giết, giết nữa bàn tay không phút nghỉ
Cho ruộng đồng lúa tố,thuế mau xong
Cho Đảng bền lâu,cùng rập bước chung lòng ,
Thờ Mao chủ tịch, thờ Sít -ta-lin bất diệt .

( Trăm hoa đua nở trên đất Bắc - trang 37)
PS. Chiến tranh thế giới lần thứ II có 55 triệu người chết



Biếm họa chính khách.
Chân dung biếm Mao của Họa sĩ Chóe là một trong những chân dung biếm chính khách siêu nhất trong làng biếm họa thế giới vẽ chính khách.


Cái mặt bì bì, má thì sệ xuống càng làm nổi cặp mắt ti hí trong vô cùng nhan hiểm của Mao. Điều ngạc nhiên là cái mặt của Mao không có mũi. Thì ra, Chóe cố tình vẽ mặt Mao không có mũi để nhắc thế giới nhớ đến trò " tùng xẻo" vô cùng man rợ của Trung Hoa. Thế giới đã từng kinh hoàng trước cảnh dân Trung Hoa vô cảm đứng vây quanh 1 nạn nhân bị trói chặt, bị một hay hai tên đồ tể xẻo từng miếng thịt và xẻo cả mũi nạn nhân. Còn tóc đuôi sam? Chóe đã châm đúng vào nỗi nhục của dân Trung Hoa luôn coi mình là trung tâm thế giới, mạnh nhất thiên hạ, nhưng bị Mãn Thanh xâm chiếm rồi bắt tất cả đàn ông Trung Hoa phải để tóc đuôi sam hàng trăn năm trời. Còn đồng Đô la trong miệng con rắn cuối lọn tóc đuôi sam? 
Bức tranh biếm họa này Chóe vẽ trước năm 1973, sau khi Nixon, Tổng thống Mỹ sang thăm Trung Quốc 1972. Nhờ chiến tranh Việt Nam, nhờ cái chết của khoảng 5 triệu người Viêt Nam trong cuộc chiến tàn khốc này, Mao bắt tay được với Mỹ, đớp ngay Đô la Mỹ. Tất nhiên với sự "im lặng" của Mỹ, Mao đã cho đánh chiếm Hoàng Sa của Việt Nam1974.
 Sự thật việc giúp Viêt Nam đánh Pháp, đánh Mỹ đều nằm trong tính toán của Mao nhằm đẩy lùi đế quốc Pháp ... càng xa biên giới Trung Quốc càng tốt và cố để thôn tính Viêt Nam không cần chiến tranh. Tất nhiên Mao phải tìm mọi cách để Việt Nam về chính tri, quân sự, kinh tế càng phụ thuộc vào Trung Quốc càng nhiều, càng sâu tốt ... và y đã thành công. 
Ở Bắc Viêt Nam Mao từng là lãnh tụ vĩ đại và "Tư tưởng Mao Trạch Đông là kim chỉ Nam" !? Cải cách ruộng đất ở Việt nam với sự giám sát của cố vấn Trung Quốc với hệ quả kinh hoàng của nó đảo lộn toàn bộ cơ cấu xã hội và đạo lý của người Việt, dẫn đến cái chết oan trái của cả trăm nghìn nguời mà đa số là nguời yêu nước, là một thắng lợi của Mao. Với cách mạng văn hóa ở Trung Quốc, Mao đã giết hại cả tren 50 triệu người, trong đó có rất nhiều "đống chí" của y, nhiều vùng dân Trung Quốc đói đến mức phải giết nhau, kể cả phải giết trẻ con rồi chia nhau ăn để sống... Bộ mặt tên đồ tể kinh hoàng nhất thế kỷ 20 của Mao hiện rõ nguyên hình.
Lý Trực Dũng


Không có nhận xét nào: