Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Vài lời với Bọ Lập.

nhà văn Nguyễn Quang Lập 


Không hiểu nhà văn Nguyễn Quang Lập căn cứ vào đâu gọi những người không tin Huy Đức là "nhà báo chân chính" là "đám người luôn có tâm thế thấp hèn", “không có lý lẽ”, “đám lú”, “đám người tàn độc"!?

Vài lời với Bọ Lập.
Tình cờ tôi đọc Về Huy Đức. Tôi không rõ những đối tượng Bọ nhắm tới trong bài viết có tôi hay không nhưng tôi phải nói (tôi tin bài phản biện của tôi về Huy Đức chưa đáng để Bọ bận tâm chứ nếu có, Bọ đã Tag hoặc đưa tên tôi vì ít gì tôi với Bọ cũng là bạn trên mạng. Người quân tử phải thế Bọ nhở).


Bọ viết: “Không phải bài nào của Huy Đức tôi cũng thấy hay và đồng tình nhưng tôi biết chắc Huy Đức là một nhà báo chân chính”. Thưa Bọ, Bọ có là... ông trời thì cũng không nên/thể đứng ra bảo lãnh về mặt tư cách hay đạo đức cho bất cứ ai trước đám đông vì người tin Bọ không sao, những người không tin Bọ, họ sẽ nghĩ thế nào!? Vả lại mà chẳng có tư duy, trí tuệ để nhìn nhận về con người trong khi Bọ không có quyền bắt người ta phải coi điều Bọ nói là chân lý. Thế nên "nhà báo chân chính" hay không hãy để mọi người đánh giá vì sẽ thể hiện qua những bài viết. Trước đây tôi cũng tin tưởng Huy Đức tuyệt đối. Chỉ khi anh ấy ra Bộ Tứ thì tôi mới ngã ngửa và giở lại những "tác phẩm" gần đây của anh ấy.

Thề có trời đất khi Huy Đức chưa ra Bộ Tứ, tôi tin anh ấy "vượt qua nỗi sợ hãi" nên tôi không hề nghĩ anh ấy "có kẻ chống lưng hoặc theo một phe nhóm nào đó". Thế nên tôi không nằm trong "đám người luôn có tâm thế thấp hèn" Bọ khinh bỉ gọi kia. Nhưng Bọ nói người khác có "tâm thế thấp hèn" khi không đưa ra căn cứ, cơ sở để chứng minh Huy Đức là "nhà báo chân chính” ngoài khẳng định của Bọ (tức cảm tính, chủ quan) là quy chụp đấy.

Bọ viết “Đọc một loạt bài công kích và bôi nhọ Huy Đức tôi mới biết lú không phải một người, đấy là đám người chỉ tin vào những thông tin như họ đang mong đợi hoặc có lợi cho họ. Ngược lại thì họ nổi điên”. Bọ ơi, ai thì tôi không biết nhưng tôi ăn nói có suy nghĩ Bọ ạ, Tôi chỉ nổi điên với bất cứ ai có mưu đồ muốn đất nước, dân tộc mãi tối tăm thôi. Trước bài phản biện Huy Đức, thấy mọi người bàn ra tán vào, tôi có viết bài Ủng hộ: Tâm và tầm phân tích tại sao mong ông Dũng làm TBT. Nếu Bọ hay ai đó không đồng ý phải chỉ ra cách nghĩ đó là sai và đưa ra cách nghĩ đúng. Nếu tôi không phản biện được mà bảo thủ, cãi cùn thì Bọ mới nói tôi lú được. Bọ chưa chứng minh đã nói "công kích và bôi nhọ" là Bọ quy chụp và hồ đồ đấy (không là bạn ngoài đời nên tôi không biết đó có phải tính cách của Bọ!?). Thế nên câu sau, “Khi không có lý lẽ và bằng chứng để phản bác thì đám lú này giở bài quen thuộc của họ: qui kết, chụp mũ và vu khống" là Bọ đang nói về Bọ trong trường hợp này đấy. Nhưng đến giờ phút này, tôi không nghĩ Bọ thuộc "đám người tàn độc, chỉ biết suy bụng ta ra bụng người".

Không hiểu tại sao, đến Huy Đức còn không thể/thèm thanh minh, Bọ không phải là Huy Đức, không phải ruột thịt của Huy Đức thì sao Bọ lại ăn nói thế, hoàn toàn không xứng với một nhà văn tên tuổi!? Nếu nhận xét thật khách quan và có căn cứ (là chính những gì Bọ viết) thì là hằn học, bừa phứa (kể cả việc Bọ bảo đám người tàn độc, chỉ biết suy bụng ta ra bụng người chứ không biết làm gì khác. Bọ căn cứ vào đâu bảo người ta "không biết làm gì khác"? Bọ luôn luôn quy chụp). Bọ ơi, Bọ nói gì thì nói nhưng nó thể hiện con người thật của Bọ đấy. Bây giờ Bọ muốn thanh minh cho Huy Đức thì phải chứng minh những người “có tâm thế thấp hèn”, “không có lý lẽ”, “đám lú”, “đám người tàn độc” là sai thì mọi người mới tin và ủng hộ Bọ chứ qua cái thời dân trí thấp, u mê, ngu si bảo sao nghe vậy rồi Bọ ạ. Nhưng việc này thực sự khó đấy Bọ. Tôi nghĩ Bọ đang làm mất giá trị của Bọ đấy.

Tôi để mấy bài viết của tôi ở phần cmt. Tôi sẵn sàng tranh luận với bọ về những quan điểm trong bài viết.

Không hiểu nhà văn Nguyễn Quang Lập căn cứ vào đâu gọi những người không tin Huy Đức là "nhà báo chân chính" là "đám người luôn có tâm thế thấp hèn", “không có lý lẽ”, “đám lú”, “đám người tàn độc"!?


Tin Liên quan
Nguyễn Quang Lập: 

VỀ HUY ĐỨC

1.Không phải bài nào của Huy Đức tôi cũng thấy hay và đồng tình nhưng tôi biết chắc Huy Đức là một nhà báo chân chính, anh đã vượt qua nỗi sợ hãi đến nỗi nhiều người không làm sao tin được. Vì không tin được nên họ chỉ biết giải thích Huy Đức có kẻ chống lưng hoặc theo một phe nhóm nào đó đang thắng thế. Đó là lối tư duy của đám người luôn có tâm thế thấp hèn.

2.Đọc một loạt bài công kích và bôi nhọ Huy Đức tôi mới biết lú không phải một người, đấy là đám người chỉ tin vào những thông tin như họ đang mong đợi hoặc có lợi cho họ. Ngược lại thì họ nổi điên. Khi không có lý lẽ và bằng chứng để phản bác thì đám lú này giở bài quen thuộc của họ: qui kết, chụp mũ và vu khống. Đấy là phương pháp luận của đám người tàn độc, chỉ biết suy bụng ta ra bụng người chứ không biết làm gì khác.

NQL

   Hôm qua lúc 14:32                            

Không có nhận xét nào: