Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Lầu Năm Góc sẽ có thể tiêu diệt các hạm đội Nga với sự giúp đỡ của robot trong vài phút?

   Tàu không người lái theo dõi liên tục (ACTUV)
Vào đầu thập kỷ tới, Lầu Năm Góc sẽ có thể hoàn toàn kiểm soát sự đi lại của các tàu ngầm ở khoảng cách hàng ngàn dặm từ bờ biển của Mỹ. Và để làm được điều này chủ yếu sẽ là các robot thông minh. Ngay cả các tàu tàng hình và tàu ngầm không tiếng ồn cũng sẽ hoàn toàn dưới sự kiểm soát của Hải quân Mỹ.
Bộ Quốc phòng Mỹ hôm thứ tư đã giới thiệu những sáng kiến ​​công nghệ mới nhất của trang bị quân sự. Tổng cộng, Cục các dự án nghiên cứu tiên tiến trong lĩnh vực quốc phòng (DARPA) đã chuẩn bị hơn 60 sáng chế, các khái niệm và các chương trình của mình.

Trình bày tại Lầu Năm Góc có các thiết kế dành cho việc sử dụng trong một loạt các điều kiện - từ không gian dưới nước đến không gian mở của vũ trụ. Trong số đó họ sẽ tăng cường khả năng chiến đấu của Hoa Kỳ trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả chiến đấu trên đất và chiến tranh mạng.
Trong số những sản phẩm mới của cánh nghiên cứu của Lầu Năm Góc DARPA – các tàu chống tàu ngầm không người lái, các thiết bị cho chuyển động thẳng đứng, bắt chước da thằn lằn, cũng như các container theo lệnh có khả năng nổi lên từ đáy đại dương.  
Tàu nổi có chiều dài 40 mét, chiều rộng 3,3 mét và nặng 127 tấn (tại Lầu Năm góc trưng bày copy thu nhỏ) có thể vượt qua 10.000 hải lý không cần tiếp nhiên liệu. Như người phát ngôn của DARPA Jared Adams lưu ý, con người trên một chiếc tàu hẹp như vậy sẽ bị chật chội, nhưng họ sẽ khéo léo theo dõi được tàu ngầm của đối phương.
Ngoài ra, tàu này có thể được sử dụng để bảo đảm phạm vi an ninh xung quanh các nhóm tàu ​​sân bay. Điều này sẽ làm giảm số quân cần thiết để bảo vệ tàu sân bay, cho phép nhà nước tiết kiệm hàng chục triệu đô la. Một chiếc tàu loại này đang được đậu ngoài khơi bờ biển San Diego.

Những thùng chứa trọng tải có ích đang bay lên
Những thùng chứa này được thiết kế cho các hệ thống không người lái có khả năng nằm dưới đáy đại dương trong nhiều năm, và có thể được kích hoạt từ xa, nếu cần thiết, và sau đó "sẽ bắn" lên mặt nước.
Theo báo cáo trên trang web của DARPA, các hệ thống này cho phép việc tổ chức một số hoạt động hàng hải với chi phí thấp hơn đáng kể so với việc sử dụng các tài sản hiện có. Theo Jared Adams, chương trình này là giai đoạn thứ hai của sự phát triển gồm ba giai đoạn và sẽ bao gồm các thành phần tấn công. UAV sẽ có thể xuất phát từ đáy đại dương và mất một vài phút để tấn công vào các mục tiêu quân sự của địch.
"Da Tắc kè"
Sản phẩm "Da Tắc kè” 

Sản phẩm "Da Tắc kè” đã được phát triển trong khuôn khổ của chương trình Z-Man, mà mục đích chính - việc tạo ra các chất nhân tạo tương tự như hệ thống sinh học của tắc kè và nhện, để cải thiện các kỹ năng của con người chuyển động trên bề mặt thẳng đứng với tải nặng mà không cần sự trợ giúp của dây thừng và thang. Vật liệu tổng hợp da hai mặt dính này bắt chước da của con tắc kè, cho phép dễ dàng để leo lên trên bề mặt thẳng đứng.
Vật liệu là một loại vải dày đặc, kết cấu tương tự như cao su, bảo đảm cải thiện lực kéo. Theo các đại diện của DARPA, được tổ chức vào năm 2012, một cuộc trưng bày cho thấy một phần của "da tắc kè" kích thước 40cm vuông, được dính vào tấm kính theo chiều dọc có thể chịu được trọng lượng khoảng 170 kg. 
Nguyen Hong theo pressafoto.ru/

Không có nhận xét nào: