Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

OBAMA - CHẠM ĐÁY TIM NGƯỜI!



Xúc động biết bao khi xem những hình ảnh này! Tôi biết tôi không phải là người duy nhất bật khóc khi thấy đồng bào Thủ Đô mình chào đón Ông, cố với tay để được chạm bàn tay của ông và gọi tên Ông Barack Obama "Obama"! Ông hiền từ và thân mật đáp lại "Hello! How are you?" "I'm ok".
Dường như sợ đau tay người bắt mà ông nhẹ nhàng tháo chiếc nhẫn cưới trên ngón tay của mình cho vào túi, cũng có thể là lo nhiều người bắt tay quá sẽ vuột mất chiếc nhẫn, và có thể hơn là cởi nhẫn ra thì Ông mới bắt tay được với nhiều người bằng cả hai bàn tay của mình. Sự tinh tế "đến thế là cùng" cũng là cái sự rất đời thường ấy của một chính khách đã chạm đáy tim mỗi người VN chúng tôi.

Ông có hiểu tại sao chúng tôi mong chờ Ông, kính yêu Ông đến như vậy không? Trước hết là vì chúng tôi biết ông nhờ internet. Chúng tôi ngưỡng mộ một Obama cúi xuống chơi với một cháu bé mới biết bò. Chúng tôi ngưỡng mộ Ông vì bức thư ông trả lời cô bé 9 tuổi đã hỏi ông vì sao không có hình ảnh người phụ nữ trên đồng đô la Mỹ. Chúng tôi ngưỡng mộ ông khi thấy ông đi chợ, ông ăn bánh mỳ... Tất cả những điều giản dị trên đã tạo nên một Obama vĩ đại thật trong con mắt chúng tôi.
Nhưng đó chưa phải là tất cả. Điều quan trọng nhất khiến chúng tôi mong ngóng ông ấy là sự KHỦNG HOẢNG NIỀM TIN VÀO LÃNH ĐẠO!
Lãnh đạo đất nước chúng tôi là cả một bộ máy với đội ngũ đồ sộ nhưng chúng tôi chưa có người để mà tin yêu kính trọng thật sự. Vì thiếu nên chúng tôi ước ao, chúng tôi khát khao. Nhìn Ông chúng tôi liên tưởng tới các lãnh đạo của đất nước mình. Với chúng tôi, phải có khẩu hiệu treo đầy phố, đỏ đường khi lãnh đạo về địa phương nào đó, chẳng hạn "nhiệt liệt chào mừng....về thăm..." chứ dân không tự phát ra mà đón như chúng tôi đã đón ông.
Chúng tôi chờ mong ông bởi chúng tôi hiểu Ông là đại diện cho một cường quốc yêu chuộng tự do và dân chủ. Chúng tôi biết Ông đến đâu thì đều mang theo ước nguyện mang lại hòa bình, thịnh vượng và dân chủ thực sự cho miền đất đó. Việc của Quốc Gia chúng tôi chỉ có chúng tôi mới giải quyết được chứ không phải là Ông. Nhưng sự giúp đỡ của Ông có vai trò cực kỳ to lớn và chúng tôi hy vọng khi chính phủ của chúng tôi đã chịu bắt tay với Ông.
Hôm nay Ông sang VN, thằng bạn vàng của đảng và chính phủ chúng tôi đang tìm mọi lời bịa đặt, xuyên tạc đấy. Nhưng nhân dân tôi đã tỉnh rồi. Ông đã CHẠM ĐẾN ĐÁY TIM chúng tôi rồi!

Chúng tôi hạnh phúc khi đón ông nhưng chúng tôi không quên việc CÁ CHẾT. 
Chúng tôi yêu đồng bào mình. Chúng tôi yêu tự do, yêu cái khao khát của đồng bào, đó là khao khát khí trời trong lành, khao khát những gì tốt đẹp nhất trong tâm hồn con người! Chúng tôi yêu kính Obama! Cảm ơn người dân Việt!


2 nhận xét:

Nguyễn Tấn Thành nói...

Thấy gì khi không có Cờ đỏ trong đoàn người đón Obama !

Thấy đây là chuyện nghiêm trọng, vì nó là hành động từ lòng Dân, không ai bắt hay ép họ. Nó thể hiện sự dứt khoát với lý tưởng đỏ và những gì liên quan tới nó trong lòng Dân.

Thấy đây là một áp lực lớn cho đảng Cộng sản, vì dầu hết sức tuyên truyền nhưng trước thực tế ngược lại. Lòng dân đã từ bỏ nó, từ bỏ lý tưởng đỏ như các Dân tộc khác trên Thế giới.

Thấy thế là chưa thấy, phải thấy:
- Việc chính quyền đảng cử chà đạp pháp luật bằng cách cho côn đồ đánh người biểu tình, trước mặt lực lượng CA lan truyền đầy trên mạng, đã làm cho nhiều người dân phẩn uất. Sự phẩn uất này làm họ dứt khoát hơn với lý tưởng đỏ.
- Việc chính quyền đảng cử chà đạp pháp luật bằng cách bao che cho Formosa để che dấu xã thải kim loại nặng làm cá chết. Đã đặt mối nguy hiểm đó lên bàn ăn của từng gia đình. Sự phẩn uất này làm họ dứt khoát hơn với lý tưởng đỏ.

Và như thế mới thấy dùng bạo lực phi pháp, dối trá xem thường tính mạng của Dân là những cách làm cho lòng Dân quên lá cờ đỏ cùng lý tưởng đỏ một cách nhanh nhất.

Và như thế mới thấy dùng bạo lực phi pháp, dối trá xem thường tính mạng của Dân là những cách làm cho đảng CS đi vào thùng rác lịch sử một cách nhanh nhất mà thôi.

Nguyễn Tuyên nói...

TÂM SỰ VỀ OBAMA

Ông ơi, tôi hỏi ông này
Ti vi họ nói mấy ngày hôm nay
Ông Obama ở bên Tây
Qua Việt Nam để tỏ bày tâm giao

Ông ta học rộng, biết cao
Đã làm Tổng thống mà sao khiêm nhường
Đi vào cả quán ven đường
Để ăn bún chả dân thường làm ra
Uống bia Hà Nội của ta
Cứ như là đã người nhà thân quen
Ăn ngon cũng biết mà khen
Người ta như thế, thảo hèn dân tin !

Ông ta thông thái vô biên
Ở tận bên Mỹ vẫn ghiền sử ta
Biết cả "Nam Quốc sơn hà..."
Của Lý Thường Kiệt nói ra thuở nào
Nói thì cứ việc tuôn trào
Chẳng cần giấy bút vẫn hào hùng thưa
(Những lời như những hạt mưa
Thấm vào đất hạn ruộng dưa nhà mình)
Việt Nam đâu phải nơi sinh
Thế mà biết rõ sự tình, địa danh ...
Ông ta dáng dấp tinh nhanh
Cái gì cũng biết, cũng rành, ông ơi !

Tôi không đến được tận nơi
Hôn ông ta cái cho đời ....trẻ ra
Nghĩ rằng: Nếu ở nước ta
Có người như thế thật là...phúc cho dân !!!

25-05-2016