Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

CÓ ĐIỀU GÌ MÀ THẾ VIỆT NAM TÔI



Có điều gì mà thế Việt Nam tôi
Biển trời không yên lòng người sao yên được
Nắng chói chang mà tim tôi tê buốt
Các anh đâu, CASA đâu, SU đâu

Sao đất nước tôi cứ chồng chất nỗi đau
Nước mắt mẹ Âu Cơ không còn để khóc
Cha Lạc Long Quân lòng đau quặn thắt
Dòng giống Tiên Rồng rồi sẽ về đâu


Ta nhỏ nhoi có làm được gì đâu
Một người mẹ không bảo vệ được con mình trước những cơn sóng dữ
Chỉ biết khóc khi biển đau, biết gào khi rừng vỡ

Chỉ mong cho ai không vô cảm với đời
Điều gì nay mai đang đợi các con tôi
Khi mẹ mất lòng tin dạy con thế nào cho phải
Cứ ngơ ngác trước những điều sai trái

Biết bao giờ đất nước hết nỗi đau
Biết bao giờ ta sánh với năm châu
Rồi biển bạc rừng vàng lại về như trong câu chuyện cổ
Biết bao giờ những bà mẹ thôi khuyên con nên cố
Học cho giỏi đi mà thoát khỏi nơi này
Biết bao giờ, biết bao giờ, ai hay...

Tác giả Nguyễn Thị Thanh Yến


P/s: cầu nguyện cho các anh, cầu nguyện cho CASA, cầu nguyện cho đất nước cho dân tộc tôi hết đau những ngày này

Không có nhận xét nào: