Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

KU TÂY KHÔNG THÍCH ĐIỀU NÀY

Sau khi vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách vào ngành giáo dục, cô giáo Trần Mỹ Hà viết trên FB: “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học, Ku Tây không thích điều này”. Cùng với đó, là hình ảnh và tin “Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách tuyểndụng vào ngành giáo dục ” (Trích dẫn từ các báo chính thống).

Kết quả, Trần Mỹ Hà bị một nhóm người nhân danh dư luận xã hội ném đá quyết liệt. Nhưng nghiêm trọng hơn là báo chí chính thống đồng loạt lên tiếng và tổng tiến công vào Trần Mỹ Hà. Cách thức này thì Nguyễn Như Phong đang rung đùi, rằng "chó luận" của mình đúng và có hiệu lực thúc đẩy cẩu trí!
Kết quả là Trần Mỹ Hà bị mang ra kiểm điểm và kỉ luật cảnh cáo. Lại còn có ý kiến nhân danh Phật đòi đuổi việc cô Hà.


Trong một sự vụ rơi máy bay với 10 đồng chí hy sinh, không dưng lại kéo theo một nhà báo bị tước thẻ, một giáo viên bị kỉ luật. Cái này dân gian gọi là chết trùng tang, bao nhiêu xui xẻo.

Vậy là nhà cầm quyền đã biết lắng nghe dư luận? Cái này Cu Trí (Hoàng Minh Trí) và Tạ Bích Loan, Phạm Mạnh Hà gọi là “bầy đàn”, “động cơ quyền lực” của chúng mạnh đến nỗi tổ chức đảng ở đó cũng chạy theo đuôi bầy đàn.

May mà chỉ có mỗi Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch thành phố Hà Nội, không chịu chạy theo và phản đối việc kỉ luật cô Hà. Hoan hô ku Chung, xứng danh nhân trí.

Riêng tôi có mấy thắc mắc:

1) Trần Mỹ Hà nói, “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học” thì sai chỗ nào. Bộ GD & ĐT có ưu tiên cộng điểm tuyển sinh đại học không? Hay bắt bẻ “ưu tiên” khác “đặc cách”? Đảng đòi hỏi ngôn từ chuẩn mực đến từng milimet vậy sao? “Ku Tây không thích điều này”, tôi hiểu là Trần Mỹ Hà nói mấy thằng Tây. Tây nó không thích là đúng, vì ở Tây việc nào ra việc nấy. Từ thiện hay đền ơn đáp nghĩa không đồng nghĩa với ưu tiên thi cử hay đặc cách tuyển dụng, bởi một bên thuộc bù đắp mất mát, một bên thuộc năng lực, trình độ. Tất nhiên, theo tôi, nếu vợ anh Khải đảm bảo năng lực, trình độ thì việc đặc cách của chính quyền là hoàn toàn đúng, có tình có nghĩa.

2) Tôi quan tâm đến từ "phản pháo" mà các báo sử dụng. "Phản pháo" là cho pháo bắn dội ngược trở lại kẻ đã bắn mình. Vậy ai đã bắn Trần Mỹ Hà trước mà Trần Mỹ Hà đã “phản pháo”? Hiếu sát rồi tưởng tượng ra ư? Khác nào Tào Tháo ám thị rồi vác dao giết cả nhà Lã Bá Xa?

Vụ này còn kinh sợ hơn vụ cô giáo nói không thích cái mặt "kênh kiệu" của chủ tịch tỉnh An Giang năm trước.
Tôi nghĩ, cô Hà nói thích hay không thích chỉ liên quan đến quyết định của Ku Chung và việc đưa tin rùm beng của báo chí chứ không liên quan đến tang gia của nhà anh Khải mà nhiều kẻ nhân danh nhân đạo bảo là không có trái tim. Có trái tim nhân đạo mà nhân vụ thảm họa đau thương đang xảy ra lại ra tay ám hại thêm vài người nữa?

Hay là đội quân nhân cẩu của Nguyễn Như Phong nghĩ cô Hà là nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay và sự hy sinh của các anh phi công nên phải bắn cô Hà cho hả giận?

Chỉ vì dám nói “thích” hay “không thích” tức đồng tình hay không đồng tình (dù là mượn lời Ku Tây) mà vu cho là “phản pháo” rồi ra tay bắn ngay, chứng tỏ sự lạm sát đã đến hồi cao điểm!

Tôi đề nghị dẹp bỏ hết bầu cử, biểu quyết đi cho an toàn. Các quan muốn làm gì ăn gì thì cứ việc. Bởi cứ tình hình này, mỗi khi bầu cử hay biểu quyết, số người không đồng tình sẽ bị bắn "tan xác", đến lúc không còn ai làm... dân!

Ku Tây hay Ku Ta đều không thích chết chóc đâu! Hu hu...

Chắc chắn Đảng không thích. Vì Đảng luôn nói yêu dân. Phật không thích. Vì Phật vốn từ bi. Chúa Kito cũng không thích. Vì Chúa từng nói với đám đông ném đá một người đàn bà ngoại tình. Chúa nói, ai trong các ngươi chưa một lần có ý nghĩ ngoại tình thì hãy ném đá vào người đàn bà này!

Chỉ có bọn hiếu sát tự nhân danh Đảng, nhân danh Phật, nhân danh Chúa là thích, vì miệng chúng đã ngậm máu và chỉ chờ phun vào bất cứ ai!


Facebooker Chu Mộng Long 

1 nhận xét:

Unknown nói...

Bác Chu Mộng Long nhận xét Nặng nề nhưng lịch sự. Tôi thích điều này.