Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Chuyện cá chết và ngôi sao Cự !



Có thể nói trong hai tuần vừa qua anh Cự trở thành ngôi sao hot nhất của truyền thông hai lề Việt.

Nào:
- Xuất hiện cái hình cận cảnh của một góc chụp rất gần, máy đặt từ dưới lên, anh Cự đang to nhỏ với anh Trọng thế mà hai anh không biết. Điều này chỉ có thể là một lãnh đạo khác đúng gần ở đó, để điện thoại dưới ngực và lén chụp mà các anh không hay :)
Nhấn mạnh lui tới: 
- Vụ kẻ trộm nhiều lần vào văn phòng của anh Cự lấy tiền những xấp 500K
- Clip nữ phóng viên "truy đuổi" anh Cự đòi phỏng vấn.
- Cái tít "Biệt thự kinh hoàng nội bất xuất, ngoại bất nhập" của anh Cự.
......

Tất cả những cái đó làm truyền thông lề Dân nghĩ rằng anh Cự đang bị tế thần, làm vật hy sinh cho Formosa.

Họ không biết:
- Anh Cự và các đồng hương Hà Tỉnh trong TW đảng+ của anh ấy là một thế lực lớn trong TW đảng, nơi mà những năm vừa qua nắm quyền lực chứ không phải BCT. Các anh như cục tạ, lăn về bên nào thì cái cân nặng về bên ấy. Cho nên chuyện anh Lú thắng vừa rồi thì công lao nhóm anh không phải là ít, để anh ta có thể nói chuyện với anh Lú với nét mặt như trong hình. Vậy thì làm sao Lú hy sinh anh ấy được.

- Việc anh Cự còn giữ các chức trong dàn nhân sự nhiệm kỳ mới này, nó cho thấy thế của anh ấy rất mạnh. Nếu để hy sinh anh ấy thì họ đã cho anh ấy về hưu, rồi hy sinh nhằm đở mất uy tín cái đảng của các anh ấy.
- Chủ trương của đảng+ là kèo 500 triệu đô, cụ thể là lấy 500 triệu cho Formosa xả thải tiếp, cá chết hết rồi để chết nữa, ngư dân thì chuyển nghề hết rồi ... nên chẳng ai la. Cho nên chọn hy sinh thì sẽ hy sinh cấp quản lý nhở Sở... hay Bộ... về không sâu sát để "cúp điện" hay để "nhà thầu phụ gây sự cố". Chứ không thể nào hy sinh cấp lãnh đạo quyết đinh đưa Formosa về như anh Cự.
- Sai lầm của anh Cự là sai lầm gốc không chỉ cho thuê 70 năm, giá rẻ mạt ... mà là đưa một cái tiêu chuẩn xả thải riêng cho Formosa, cho nó có cái ống ngầm Luật Việt không cho phép .... để cuối cùng nó chẳng cần xử lý nước thải mà tống thẳng ra lòng biển. Hy sinh anh Cự chính là lòi ra những cái sai lầm này, mà lòi ra cái này thì thằng Formosa phải đóng cửa, hay ném thêm 1 tỷ đô để đầu tư hệ thống xử lý thải tương ứng với quy mô vốn đầu tư 10 tỷ. Làm thế thì đời nào thằng Formosa chịu.
______

Do vậy mới thấy đánh vào anh Cự là đánh vào tử điểm Formosa,  buộc nó phải đóng cửa. Nó xuất phát từ sự tự phát của những cán bộ đảng viên, nhà báo có trách nhiệm ... không đồng tình với chuyện thỏa thuận 500 triệu đô rồi chạy xả thải tiếp. Chứ không phải là Lú hay Fuc muốn hy sinh anh Cự để trấn an dư luận, trái lại chúng đang bằng mọi cách để bảo vệ cho anh Cự.

Và như vậy, lề Dân nên suy nghĩ thử, khi chưa đủ sức lên tiếng yêu cầu khởi tố đảng+ là nguyên nhân gốc gây thảm họa Cá chết này, thì có nên cùng với báo chí đó để lên tiếng "Yêu cầu khởi tố ông Cự và đóng cửa Formosa" không!

Thiết nghĩ cái gì dễ làm trước, cái gì khó làm sau vậy !

 

Không có nhận xét nào: