Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

PHẢI ĐẶT VẤN ĐỀ CHO ĐÚNG : ĐÓ LÀ LÀM SẠCH BIỂN.


Báo chí cho biết một số bộ, địa phương đang xây dựng đề án chuyển nghề bền vững cho ngư dân và ...xuất khẩu lao động. Tôi cho rằng cách đặt vấn đề như thế là sai .

Với ngư dân, biển là cuộc đời của họ, nhất là với những gia đình ngư dân nhiều đời đi biển thì biển là hơi thở, là máu, là mồ hôi nước mắt và cả tương lai con cái họ . Tách ngư dân với biển là sự độc ác.Về mặt xã hội, ngư dân có mặt trên biển không chỉ là hoạt động kinh tế mà còn là sự khẳng định chủ quyền quốc gia đối với biển trên thực tế. Vì vậy, cách đặt vấn đề đúng là Formosa phải LÀM SẠCH BIỂN có sự tham gia giám sát của các tổ chức quốc tế về môi trường. Và phải làm ngay !


PHẢI TRẢ BIỂN SẠCH CHO NGƯ DÂN !
Nguyễn Thiện

***
Một vài bình luận:

 Thạch Trần Quang:
-         Cá biển là tài sản thiên nhiên ban tặng, không phải mất công đào ao, xây hồ, nuôi dưỡng, chỉ bỏ công đánh bắt, tiêu thụ vậy mà định hướng người dân chuyển nghề vì một doanh nghiệp vô trách nhiệm gây ô nhiễm môi trường thì thật phi lí.

Tuyet Mai Tran:
-         Quá đúng, mình ủng hộ!


Văn Trung Nguyễn:
-         Rất vui khi sáng nay VTV đưa tin ngư dân đang yêu cầu chuyển đổi : từ đánh bắt gần bờ ra xa bờ... Ko tán thành đi xuất khẩu lao động. Công nhận Khựa mưu cao.

Qua Duong Nguoi:
-         Đúng là như vậy. Việc cần làm hiện nay phải là tiến hành công việc trả lại sự trong lành cho biển. Về việc CP lấy vấn đề XKLĐ để hỗ trợ cho ngư dân là một sai lầm có tính toán của NN vì họ thừa hiểu ngư dân không trình độ, không ngoại ngữ, không nghề nghiệp ngoài việc dong lưới ra khơi xa. Còn nếu ra nước ngoài làm công việc lao động đơn giản thì ngư dân sẽ được gì? Có lẽ không cần giải thích vì trên Internet không thiếu những bài viết về nỗi thống khổ của thân phận đi XKLĐ. Vậy tại sao CP CSVN cứ thực hiện? Xin thưa, họ thừa biết Dân Choa có một truyền thống đấu tranh bất khuất chống lại bất công rất kiên cường , chẳng qua NN muốn tránh đối đầu với người dân ở một vùng đất có một lịch sử đấu tranh gan lì. Thêm vào đó, sự vắng bóng ngư dân trên biển sẽ tạo thuận lợi cho tàu khựa dễ dàng chiếm lĩnh trận địa trên biển. Xin thưa, một QH không do dân cử, một CP không do dân bầu thì đừng trách họ tại sao lo cho dân mà chỉ lo cho đảng. Tình hình du khách trung cộng ồ ạt tràn sang VN một cách bất thường không phải vì ngành du lịch VN thu hút đám dân rừng rú, thiếu văn minh đó mà có thể vì một kịch bản Crime như ở Ukrain để thâu tóm VN nhằm đối phó với Mỹ và đồng minh của Mỹ khi chiến sự bùng nổ trên Biển Đông. Thử nghĩ, kịch bản sẽ là: Một cuộc bạo loạn nhắm vào đám du khách vô văn hóa trung cộng sẽ được bọn bán nước và tay sai dàn dựng để bọn cướp nước có lý do đưa quân đội tràn sang VN dưới chiêu bài "Bảo vệ công dân Trung quốc". Từ đó, với sự tiếp tay của bọn tay sai, chúng kiểm soát toàn bộ các thành phố lớn cũng như cảng biển, sân bay. Nếu đúng như vậy thì bọn chúng đã tính nhầm nước cờ. Trước tiên, chỉ có một thiểu số lãnh đạo trong quân đội hạ mình thần phục bọn cướp nước. Phần lớn sĩ quan, binh sĩ của QĐNDVN bất mãn ngầm, sẽ tìm mọi cách bất tuân thượng lệnh trong chiến đấu. Với một quân đội như vậy thì bọn trung cộng làm sao có thể tin tưởng vào các cấp chỉ huy VN hèn nhát kia có thể điều khiển được quân lính dưới quyền trong chiến đấu. Thêm vào đó, với tâm lý "Nó dám phản bội Tổ quốc, quê hương của nó thì làm sao nó trung thành với mình", trung cộng sẽ vất bọn bán nước vào thùng rác để tránh"đêm dài lắm mộng". Số phận bọn bán nước đã được định đoạt. Trốn đâu khi người Việt đều có mặt trên khắp năm châu bốn bể... Khi chiến sự nổ ra, quân đội Mỹ và đồng minh với vũ khí hiện đại đã được triển khai sẽ đồng loạt tiến hành cuộc chiến tranh điện tử và tấn công phủ đầu vào các căn cứ trung cộng đóng ở đảo Hải nam và các căn cứ quân sự dọc theo bờ biển VN cùng bảy đảo nhân tạo ở Trường sa, sau khi làm tê liệt hệ thống điện tử điều khiển dàn ra đa phòng thủ. Phần thắng sẽ nghiêng về phía có khoa học công nghệ tối tân. Đây là cuộc chiến với quy mô vừa phải nhằm mục đích đưa trung cộng vào khuôn khổ luật pháp quốc tế. Với bọn cướp nước, cuộc chiến trên Biển Đông cùng các tổ chức phản kháng của người Việt trên khắp lãnh thổ VN sẽ đưa chúng về lại nơi xuất phát.

Vũ Ngọc Thành:
-         Không phải chúng không biết, nhưng chúng muốn mua rẻ cái vùng đất mà không còn ai muốn ở

Không có nhận xét nào: