Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Nhân cách lãnh đạo



Họ, với tư cách nguyên thủ, đã ở đâu và làm gì khi quốc gia lâm vào thảm họa? Một cái ôm, một cái bắt tay, một lời thăm hỏi chia sẻ…, chẳng có gì quá khó cả. Họ ở đâu và làm gì trước thảm cảnh mà đất nước họ đang hứng chịu? Họ phải có mặt bên cạnh người dân. Họ không thể lảng tránh và nại ra bất kỳ lý do nào để không có mặt. Người dân của họ là con người. Họ cũng là con người. Dù thiếu trái tim đi nữa thì họ vẫn được mặc định “còn” là con người.

Dưới đây là phóng sự ảnh cho thấy Tổng thống George W. Bush thăm hỏi người dân sau trận bão kinh hoàng Katrina vào tháng 8-2005. Trong loạt ảnh liên quan sự kiện Katrina có ảnh hai cựu Tổng thống George H. W. Bush và Bill Clinton lẫn tổng thống tương lai-thượng nghị sĩ Barack Obama.


Khi lên tổng thống, Barack Obama cũng hành xử tương tự đối với các nạn nhân trận bão Sandy vào tháng 10-2012

Tại Nhật, Thủ tướng Shinzo Abe đã quỳ gối thăm hỏi các nạn nhân trận động đất tại thị trấn Hakuba vào tháng 11-2014

Tại Đài Loan, lãnh đạo Mã Anh Cửu đã viếng lễ tang tập thể của các nạn nhân trận động đất ở Tainan vào tháng 2-2016


Và tại Hàn Quốc, Tổng thống Park Geun-hye lên truyền hình xin lỗi quốc dân sau vụ đắm phà Sewol vào tháng 4-2014





theo Mạnh Kim

Bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự "Lễ khai mạc Festival Áo dài Hà Nội 2016" tối 14/10, ngày diễn ra thảm cảnh lũ lụt miền Trung tại Quảng Bình.


Thấy gì khi TBT nói Chống tham nhũng khó vì ta tự đánh ta.

Thấy ta ở đây là chúng nó, là đảng Cộng sản vừa tham nhũng thì sao chống tham nhũng được.

Thấy chuyện đảng Cộng sản tự chống tham nhũng là điều không thể và Đất nước này, Dân tộc này phải chịu nạn Cộng sản tham nhũng tàn phá tới tan tành.
Thấy thế là chưa thấy, phải thấy:

- Thuỷ điện xả lũ đang làm tang tóc và điêu linh Miền Trung. Cả đất nước đang phẫn uất và gom góp cứu trợ. Thì TBT tên đứng đầu đảng cầm quyền lại dững dưng vô can khi mở miệng nói khó chống tham nhũng vì chính đảng nó tham nhũng.

- Việc người lãnh đạo cao nhất Đất nước nói như vậy làm nổi đau của nhân dân về lũ lụt lớn hơn. Để họ tỉnh ra không để cho chúng tự chống chúng được. Mà Đất nước của ta, ta phải chống chúng.

Và như vậy mới thấy câu nói này, vào lúc này là minh chứng cho sự vô cảm đến độ độc ác với nhân dân của đảng Cộng sản.


Và như vậy mới thấy tại sao Mỹ lại vui vẽ, sốt sắng chuyện ông Trọng làm TBT. Vì họ biết trước chỉ và chỉ có ông ta mới phá tan tành cái đảng Cộng sản bằng những phát biểu này thôi.
FB Nguyễn Tấn Thành

Không có nhận xét nào: