Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

MONG CHỜ CÔNG LÝ ĐƯỢC THỰC THI


Bố mình, cựu giảng viên trường ĐH Bách Khoa, đã gần 80 tuổi mà còn bị một công chức nhà nước vô cớ hành hung khi đi tập thể dục. Bố mình đang đi bộ thì bị 1 người phụ nữ đi xe máy trái làn đường đâm cho ngã xuống. Khi bố đang lúi húi gượng đứng dậy thì chồng của phụ nữ đó đi ô tô vừa tới, ngay lập tức lao xuống đấm vào mặt bố mình mà không thèm hỏi han xem sự tình là như thế nào. Hậu quả là bố bị rách khoang miệng mất rất nhiều máu, tăng huyết áp và phải cấp cứu vào bệnh viện Y Hà Nội.

Bố mẹ mình là những người nhân hậu, luôn thương người và quan tâm giúp đỡ người khác. Vì vậy, ngay cả khi bị hại, bố cũng muốn kẻ côn đồ kia bị trừng trị theo pháp luật, nhưng không muốn hắn bị cả xã hội chửi bới để trừ cho hắn con đường sống. Chính vì vậy mà lúc đầu bố không cho tiết lộ danh tính và hình ảnh của hắn. Vậy mà hắn không có lấy 1 hành động nhỏ hối cải. Sau khi hành hung bố mình, do máu của bố ra quá nhiều và trước sự phẫn nộ của người dân xung quanh, hắn đành chở bố mình vào bệnh viện, nhưng vợ chồng hắn nhanh chóng bỏ đi, bỏ mặc bố mình ở đó, miệng thì sưng rách và huyết áp thì tăng cao. May có anh rể mình vào viện kịp thời nộp tiền để chữa trị cho bố, nếu không thì không biết bố còn mất bao nhiêu máu (bố mình đi tập thể dục nên không mang theo tiền).
Cho đến thời điểm này, vợ chồng hắn chưa có 1 lời hỏi thăm, xin lỗi bố mình dù chỉ qua điện thoại. Thay vào đó, hắn dành thời gian đi chạy chọt và doạ nạt báo chí không cho phản ánh sự thật (đây là việc mình nghe được từ phía báo chí, nhưng do thông tin không chính thống nên chỉ mang tính tham khảo). Cũng may vẫn có những báo vẫn kiên định không chịu gỡ bài.
Trước hành động côn đồ và thái độ lộng hành như vậy, gia đình mình quyết định không dung thứ cho loại côn đồ, bất lương như vậy nữa. Chiều ngày 8/11, gia đình mình đã làm việc với công an phường Bách Khoa và Quận Hai Bà, yêu cầu khởi tố hình sự hành vi côn đồ vô cớ tấn công người cao tuổi. Đồng thời, gia đình yêu cầu giám định thương tích. Mình rất mong các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm vụ việc này, không chỉ để giải toả nỗi oan ức, phẫn nộ cho gia đình mình mà còn giúp làm trong sạch xã hội và tránh những vụ việc tương tự xảy ra.

Những ngày qua, cộng đồng mạng đã phẫn nộ truy tìm tung tích của tên côn đồ và đã tìm ra thông tin đầy đủ của hắn là:
NGUYỄN ĐỨC HOÀNG
Sinh ngày: 18/11/1977
SĐT: 091 5181177
Chức vụ: Phó giám đốc phụ trách TT dịch vụ Đối Ngoại, Sở Ngoại vụ Hà Nội.

Gia đình mình đối chiếu với tên, tuổi và hình ảnh đi kèm với những thông tin trên thì thấy trùng khớp với tên côn đồ đã hành hung bố mình. Rất mong các cơ quan chức năng, báo chí xác minh và công khai danh tính của tên côn đồ này trên phương tiện truyền thông đại chúng để hắn bỏ cái thói lộng hành, hống hách đi.
Mình vốn không muốn đưa việc gia đình ra public, nhưng sự việc này không còn là vấn đề của riêng gia đình mình mà còn là vấn đề của xã hội khi đạo đức của một người cán bộ, lãnh đạo như tên Hoàng xuống cấp và gây nguy hại cho người dân thường như vậy. Vì vậy, hôm nay mình quyết định chia sẻ sự việc này mà mong mọi người cùng chia sẻ, lên án hành động côn đồ của tên Hoàng.
Mình xin phép không post ảnh bố mình bị thương lên đây vì mỗi lần nhìn thấy mình rất xót xa và phẫn nộ. Tuy nhiên, mình đăng ảnh tên Nguyễn Đức Hoàng (do cộng đồng mạng chia sẻ) ở đây để mọi người nhận mặt tên côn đồ là con sâu hại xã hội.
Thay mặt gia đình, xin cảm ơn sự quan tâm và chia sẻ của mọi người!


Không có nhận xét nào: