Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

AI BÔI NHỌ ?


Vừa qua các báo đồng loạt đưa tin: Bắt một nam thanh niên đăng tải hơn 700 clip bôi nhọ lãnh đạo. Chợt nhớ đến câu: «Không ai có thể hạ được giá trị của bạn, nếu bạn không đồng lõa với điều đó». Hay câu nói của GS Ngô Bảo Châu về phiên tòa xử Cù Huy Hà Vũ: "Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này".
Thật vậy, nếu đảng csVn nói ai đó bôi nhọ mình thì hãy xem lại cách hành xử của băng đảng mình có còn chỗ nào sạch để người khác bôi không rồi hãy bắt !
Tôi xin nêu ra 3 vụ gần đây nhất để đảng xem bọn nào bôi nhọ lãnh đạo, đảng, nhà nước để các vị hốt luôn cho nó nghiêm minh nhé.
1/ Trịnh Xuân Thanh tham nhũng 3.200 tỷ. Khi công luận lên tiếng, Y biết mình khó thoát tội nên bay ra nước ngoài chạy trốn. Trước khi đi, Y làm đơn xin ra khỏi đảng gởi đảng bộ tỉnh Hậu Giang. Đến khi dư luận lên tiếng mạnh mẽ thì ban bí thư vội vàng cử người xuống họp kỷ luật Trịnh Xuân Thanh bằng cách khai trừ đảng?! ( khai trừ đảng người đã xin ra khỏi đảng. Đây là hành động bôi nhọ lãnh đạo nè)
2/ Vũ Đình Duy tham nhũng 9.000 tỷ. Đến khi vụ việc vỡ lỡ, Y bỏ trốn ra nước ngoài bằng cách xin đi khám bệnh. Cấp trên thấy ông đi quá lâu, bèn ra công văn yêu cầu ông trở lại làm việc, nhưng ông vẫn bặt vô âm tín. Vụ việc được báo lên BCT thì BCT ra quyết định đuổi việc Vũ Đình Duy ( Đuổi việc người đã bỏ việc, đây là hành động bôi nhọ lãnh đạo nè).
3/ Ông Vũ Huy Hoàng trong thời gian giữ chức bộ trưởng Công Thương đã vô trách nhiệm làm thất thoát gần chục ngàn tỷ đồng. Đại biểu QH lên tiếng, báo chí vào cuộc liên tục. Bí quá, ông Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo cách chức ông Vũ Huy Hoàng? ( Cách chức người đã về hưu. Đây là hành động bôi nhọ lãnh đạo nè).
...
Từ xưa đến nay có quá nhiều vụ việc lãnh đạo bao che lẫn nhau bằng các bản án khiển trách, kiểm điểm, rút kinh nghiệm .... cho các khoản thất thoát ngàn tỷ. Trong khi đó, các cháu chưa đến tuổi trưởng thành, lỡ ăn cắp vài ổ bánh mỳ thì cả hệ thống nhảy vô xử lý, bỏ tù nhiều tháng. Đấy! Ai bôi nhọ lãnh đạo? Có phải các lãnh đạo đã đồng lõa, đã tiếp tay với người khác hạ giá trị đồng đảng của mình xuống không? Vậy phải bắt ai đây cho đúng đối tượng bôi nhọ?

Không có nhận xét nào: