Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

ĐẤT NƯỚC NÀY ĐÂU CHỈ CỦA RIÊNG NGƯỜI CÔNG GIÁO


Sớm ngày 14/02/2017, hàng ngàn người dân thuộc 3 xã Quỳnh Ngọc, Sơn Hải và Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã cùng tuần hành đến tòa án Kỳ Anh, Hà Tĩnh để nộp đơn kiện tập đoàn Formosa xả thải giết chết cả vùng biển miền Trung.
Đại đa số người tham gia khiếu kiện là người Công giáo, đi đầu là Cha JB Nguyễn Đình Thục, Quản xứ Song Ngọc. Cũng như những cuộc biểu tình của ngư dân trước đây, Ban tuyên giáo, dư luận viên, những trang báo lá cải luôn dùng điều này để công kích và xuyên tạc những hành trình đi tìm công lý của người dân miền Trung.

Ngày xưa tôn giáo đã tác động không nhỏ đến việc giành được chính quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam và vì vậy hơn ai hết họ hiểu được sức mạnh của tôn giáo trong lòng xã hội. Điều đó lý giải vì sao khi nắm được quyền hành họ kiểm soát chặt chẽ mọi tôn giáo, đặc biệt là đối với Công giáo, một tôn giáo có cơ cấu tổ chức cộng đồng.

Người Công giáo trở thành công dân hạng 2 trong xã hội Cộng Sản. Giáo lý Công giáo bị biến thiên trong sự tuyên truyền, bị coi là mê tín và luôn bị xem là một Đạo "phản động" bởi tôn chỉ hòa bình và công lý mà nó hướng tới. Nhất là khi mà đất nước rơi vào cảnh bất công khốn khó, thành phần dân chúng đứng lên đa số đều là người Công giáo khiến cho họ càng trở nên "bất hảo" trong mắt những người thiếu hiểu biết cũng như những người bàng quang, vô cảm trước thế sự.
Ngày hôm nay những người dân đau khổ đã tuần hành hàng trăm km kia để đòi hỏi quyền lợi chính đáng cho hàng triệu con người miền Trung, họ lại một lần nữa bị vu khống, xuyên tạc là gây rối là phá hoại, chỉ bởi vì họ là Giáo dân. Hành động hợp pháp của họ bị bóp méo, nỗi đau, sự mất mát của họ bị quên lãng.
Tạo ra cảnh hỗn loạn ngày hôm nay không ai khác chính là nhà cầm quyền nhưng cũng chính họ lại đặt điều cho những người dân miền Trung lam lũ. Đến giờ phút này, sau bao hứa hẹn bằng miệng và những phát ngôn trên trời của những người lãnh đạo, người dân vẫn không nhận được bồi thường thỏa đáng, biển của họ chết, nguồn sống và tài sản mất trắng. Không còn đường sống, người dân Nghệ An muốn đi khiếu kiện trong ôn hòa nhưng lại bị nhà cầm quyền cản trở bằng cách ngăn cản nhà xe chở đoàn đi khiếu kiện. Không từ bỏ, Cha Nguyễn Đình Thục đã bất chấp khổ cực cùng Giáo dân của mình đã quyết định đi bộ từ tỉnh Nghệ An đến tỉnh Hà Tĩnh để nộp đơn khiếu kiện. Thay vì tạo điều kiện để dân hành động theo luật pháp thì cơ quan công quyền lại lạm dụng quyền lực trong tay để đàn áp, đánh đập dân lành trong cuộc tuần hành hết sức ôn hòa.

Điều đáng buồn là rất nhiều người thờ ơ với hiện trạng của đất nước khi nghe Ban tuyên giáo xuyên tạc, tuyên truyền thì vẫn tin rằng những con người đang chịu bất công kia là một đám con Chiên gây rối. Họ hỏi nhau rằng, tại sao lúc nào cũng chỉ có bọn Công giáo lên tiếng, trong khi không tự hỏi mình rằng, họ đã làm những gì khi đất nước rơi vào cảnh khốn cùng, bị tàn phá bởi những thảm họa và cuộc sống của chính họ đang bị đe dọa từng ngày. Đất nước này đâu chỉ của riêng người Công giáo đúng không?
Trịnh Kim Tiến 


Tin liên quan:

QUYẾT ĐỊNH KHÔN NGOAN CỦA ĐỨC GIÁM MỤC PHAO LÔ NGUYỄN THÁI HỢP.

Quyết định của Đức Cha Nguyễn Thái Hợp cho đoàn chiên Song Ngọc trở về (và chỉ cử đại diện đi nộp đơn kiện Formosa) là một quyết định khôn ngoan, đầy tinh thần trách nhiệm và có tính chiến lược hơn là cứ để đoàn chiên đi vào hang sói hầu lấy tiếng anh hùng rơm!
Thật vậy, vì mục tiêu ban đầu của Cha Thục và 500 giáo dân Song Ngọc là nộp đơn kiện Formosa tại tòa án huyện Kỳ Anh. Mục tiêu hợp pháp hợp tình này trước sau như một, nhưng đã bị tà quyền việt cộng đối phó ngu ngốc, vô pháp luật bằng bạo lực như của một bọn thảo khấu hơn là tư cách một chính quyền.
Với bọn thảo khấu thì bạn không thể mặc nhiên đưa con cái bạn cho chúng hãm hại, đánh giết được. Ở điểm này thì cuộc hành trình đã đạt thắng lợi: Những hình ảnh, video clip sống động về mưu gian kế bẩn, hành vi côn đồ, và sự đàn áp dã man thô bạo, bằng súng, lựu đạn cay, gạch đá, thượng cẳng tay hạ cẳng chân đã được đưa trực tiếp đến công luận thế giới, trong đó có cả Tổng thống Donald J.Trump của Hoa Kỳ.
Hơn nữa chỉ sau nửa ngày hành trình, con số khiêm tốn từ 500 giáo dân đã tăng lên đến hơn 2000 người - và sau khi bị khủng bố, đàn áp dã man, các giáo xứ và lương dân hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã thật sự nổi giân, nên nếu cuộc hành trình tiếp tục, thì chỉ đến trưa ngày thứ hai, con số chắc chắn sẽ lên đến hàng trăm ngàn người! Thử hỏi với một cá nhân cha Thục và với sự tổ chức lỏng lẻo có thể coi như tự phát của những người dân hiền lành chất phác như thế, thì làm sao có thể điều hành, hướng dẫn, chỉ huy trong trật tự con số đến vài trăm ngàn người cho được. Nên nhớ cha Thục chỉ có thẩm quyền với 500 giáo dân giáo xứ Song Ngọc do cha làm quản nhiêm mà thôi, hàng trăm ngàn người khác tham gia, đủ mọi thành phần, trong đó không thiếu kẻ cơ hội, công an, an ninh chìm, tình báo Hoa Nam gài vào gây bất ổn, hỗn loạn... thì thảm cảnh không sao có thể lường trước được!
Ấy là chưa kể với 170km còn lại để đến được Kỳ Anh, người dân sẽ phải dầm mưa đội nắng, phụ nữ, trẻ em, người già sẽ ra sao trong đoạn đường dài dằng dặc đầy cạm bẫy hiểm nguy như vậy!
Vì vậy, xin cảm tạ Chúa đã soi sáng để Giám Mục NguyễnThái Hợp đưa ra một quyết định kịp thời, khôn ngoan, trách nhiệm của một chủ chăn đích thực.
___________________
Nguồn: F/B Maria Ngọc
Tại sao có một số người khi nghe nói cha Thục vâng lời Đức cha Nguyễn Thái Hợp. Để cha Thục và một số người tiếp tục lên đường nộp đơn thì tỏ ra bức xúc.nghi ngờ tòa Giám mục là có vấn đề.
Xin thưa. Trước khi quyết định làm một chuyện đại sự. Các cha đều cầu nguyện xin thiên chúa ban ơn khôn ngoan. Điều mà chúng ta không thể so sánh với các người được.hiện nay Giáo phận Vinh đang đối đầu với cs thì sự việc không đơn giản như mọi người nghĩ đâu.
Trả lời chung cho mọi người hiểu. Vì tôi không thể trả lời riêng từng người được.

Ngoc Ngoc 

Không có nhận xét nào: