Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Tuy 'chúng nó' hàng ngày vẫn ăn và ỉa thật, nhưng chúng không ăn của mình


Nghe ông bộ trưởng tính chuyện bán tôm, rằng thế giới có 7 tỉ người, nếu mỗi người ăn 1kg tôm là 7 triệu tấn thì VN tha hồ mà xuất khẩu, mình tự nhiên cười phì, nhớ lại chuyện của anh bạn mình.

Anh này cuối những năm 90s bán hàng trên chợ sân vận động Mười Năm ở Wasava, Ba Lan. Phải đận khủng hoảng kinh tế (hình như quãng 1998), buôn bán có phần kém, nên anh quyết định đi mở quán. 

Chuyện đáng ra không làm mình phải nhớ, nhưng anh này tài hùng biện ghê lắm. Ảnh đến nhà mình thao thao bất tuyệt cả buổi tối. Ảnh lý luận thế này:

- Quần áo giờ bền quá, mặc cả năm không rách, bán thế đ... nào được. Nhưng hàng ăn thì khác, ăn bao nhiêu vào thì ỉa ra hết, nên lại phải ăn.

Lý luận của ảnh 'sắc bén' đến nỗi, mãi sau này, mỗi lần gặp anh ấy là mình lại phì cười.

Sau bữa đó, ảnh bán quầy hàng đi, vay mượn thêm mở 2 cái quán. Của đáng tội, quán chưa kịp đắt khách thì xẩy ra đại dịch chó mèo, thế là ế chỏng chơ. Hàng ngày ảnh bắc ghế ngồi trước cửa quán, buồn thiu ngó dòng khách nườm nượp ra vào McDonald và KFC; kể cả cái quán Ba Lan 'còi' trước mặt mà ảnh từng khinh bỉ cũng luôn đông đúc.

Trước khi phá sản và quay lại kinh doanh hàng vải, ảnh đã kịp nhận ra rằng, tuy 'chúng nó' hàng ngày vẫn ăn và ỉa thật, nhưng chúng không ăn của mình 
:)


Thế giới quả có 7 tỉ người thật, nhưng ngài bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường ơi, nhiều nước tôm ngon, rẻ, không bơm tạp chất, không dư lượng kháng sinh.v.v. chứ đâu mỗi VN có tôm mà ngài mần phép tính như rứa  :)

Mạc Việt Hồng

Không có nhận xét nào: