Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

VUI BUỒN TRƯỚC PHÚT TÂN NIÊN.


Tổng bí thư đã tâm tình với thủ tướng về cảm xúc đặc biệt của ông khi lần đầu tiên tham gia cuộc họp chính phủ trong vai trò hành pháp.
Ông nêu ra ít nhất là ba nội dung lớn mang tính anh hùng ca.
Một là năm qua đảng và nhà nước thành công trong việc phòng chống tham nhũng, cái lò của ông đốt vô số củi khô, củi tươi và củi gộc. Theo ông, thành công này làm nức lòng nhân dân, làm nhân dân tin tưởng. Ông khẳng định năm 2018 sẽ tiếp tục đốt lò, chặt củi.

Hai là sự thành công vang dội về kinh tế trong năm 2017. Tuy một năm đầy thách thức, song dưới sự lãnh đạo của đảng, sự điều hành của chính phủ và nổ lực của toàn dân, VN không chỉ vượt qua khó khăn một cách xuất sắc, mà còn đạt được những thắng lợi ngoài mong đợi. Tỉ như tăng trưởng GDP đạt 6,81%, vượt qua nghị quyết của QH ấn định là 6,7%. Dự trữ ngoại hối đạt 53 tỷ Mỹ kim, một con số chưa từng có. 
Ba là chính phủ kiểm soát được lạm phát, ổn định được kinh tế vĩ mô...

Ông nhắc nhở rằng, không nên ngủ quên trên chiến thắng. Vòng nguyệt quế không phải để tự mãn.
 Là người dân, ta không thể không chúc mừng thành công của đảng và nhà nước, song ta cũng không thể không nói thẳng với đảng và nhà nước vui buồn năm qua của chúng ta.
Nhân dân tôn trọng và đánh giá cao "vòng nguyệt quế" mà đảng và nhà nước giành được. Song nhân dân cũng yêu cầu đảng và nhà nước tôn trọng điều mà nhân dân khắc khoải. Bởi, điều đáng tiếc là thành công của đảng và nhà nước lại có quá ít lợi ích cho dân. Điều người dân quan tâm là:
1/ Chính phủ thắng lợi đến vậy mà thuế, phí cho dân có giảm không? Rõ ràng là không, nên làm sao dân vui cho được? 
2/ Chính phủ thắng lợi lớn mà có giảm giá điện, xăng dầu, học phí, viện phí ... cho dân không? Rõ ràng là không, nên làm sao dân phấn khởi cho được? 
3/ Chính phủ bắt nhốt và truy tố rất nhiều quan tham, kể cả quan rất to, và còn tiếp tục bắt... Nhưng có thu được hết tài sản tham ô không? Rõ là thu được rất ít. Nhân dân cần nhất là thu lại tài sản cho quốc khố chứ trị những cái mạng chó của bọn quan tham không có nhiều ý nghĩa. 
4/ Chính phủ thắng lợi lớn như vậy mà có trả bớt nợ công không? Chắc là không, thì làm sao dân vui cho được? 
5/ Chính phủ thắng lợi lớn đến vậy mà có áp lực được Hàn, Nhật, Trung cân bằng mậu dịch với VN theo kiểu mà ông Trump nói là có đi có lại không? Chắc là không, thì dân chưa thể vui được.

Nếu nói sự thành công của chính phủ trong năm qua tạo khí thế cho năm mới, cam kết năm mới sẽ thắng lợi hơn nữa, thì có thể nghe được.
Nếu nói thành công của chính phủ giúp chính phủ không tăng thêm thuế phí trong năm mới thì nghe rất được.
Nếu nói thành công của chính phủ giúp chính phủ dẹp bớt những rào cản cản trở kinh tế thị trường phát triển thì rất dễ nghe v.v...
Tuy nhiên tính cho đến lúc này, nhân dân vẫn chưa được nghe những điều đó, cùng với những khắc khoải nói trên, có thể khẳng định trong năm qua, năm 2017, nhân dân không được vui như đảng và nhà nước.
Nguyễn Tấn thành
***
Vài bình luận:
 Điều thứ hai :Dự trữ ngoại hối lên cao vậy có tính 5 tỷ USD bán SABECO không ? Nợ hơn 100 tỷ USD có phải vay thêm để trả nợ ? 
Thiếu điều thứ tư : thật là sung sướng lần đầu tiên được họp chung với CP ! Thêm 1 bước cho giống anh bạn láng giềng! Từ nay CP khỏi lo, mọi việc đã có đảng lo!
Khổ thắng lợi của chính phủ là cái khổ của nhân dân , vì khi tăng thuế tăng phí đảng và chính phủ mới có năm mấy tỷ đô chứ tiền đâu mà có

Bài viết hay quá chú ơi... Cảm phục

Không có nhận xét nào: