Thứ Bảy, 17 tháng 2, 2018

CHUYỆN BÀN CỜ NGÀY ĐẦU NĂM.



Hàng không mẫu hạm Carl Vinson (ảnh) đã vào Biển Đông giữa lúc bọn TQ đang diễu võ dương oai bằng những màng lý le mang tính hù dọa của các phi cơ hiện đại bay ngang dọc khắp Biển Đông. Chúng muốn gửi thông điệp đến VN và thế giới rằng, Biển Đông là ao nhà của chúng, các căn cứ quân sự chúng xây dựng trên các thực thể ở Hoàng Trường Sa cướp của VN đã chính thức vận hành và đủ khả năng thách thức bất cứ ai dám phá đám tham vọng đường lưỡi bò của chúng, kể cả chú Sam.
Dĩ nhiên lãnh đạo VN đã cam phận nước nhỏ chẳng dám hó hé. Tổng bí thư nói với chủ tịch TQ Tập Cận Bình, nói một cách thỏ thẻ như vỗ về nài nỉ rằng, (đại ý) là đồng chí cần phải tin cậy lẫn nhau... Mà còn sợ loài quỷ dữ ấy tự ái, thì chả trách sau lời nói nhu mì ấy thằng chó chết đã cho máy bay hiện đại nhả khói khắp Biển Đông.

Ít ra nếu ta có sợ lắm cũng ráng mà bạo mồm một chút như Ăng Lê tuyên bố cho chiến hạm tuần tra Biển Đông, thách thức tuyên bố chủ quyền vô lý của bọn bành trướng, xác định quyền tự do hàng hải, mặc dù Ăng Lê không có nhiều quyền lợi trong khu vực này.
Tuyên bố có uy lực của Ăng Lê khiến tên chúa cướp Tập Cận Bình tự ái nổi đóa ra lệnh cho truyền thông độc quyền của hắn mở hết công suất chế diễu.
Thằng chó chết ấy vừa chúc tết tổng bí thư VN, liền sau đó hắn điện đàm chúc tết đám lính cướp của hắn trên đảo Hoàng Sa. Quả là... Hắn quá ngạo mạn, quá coi thường lãnh tụ đảng CSVN.
Vì vậy ta có thể xem cuộc điện đàm của tổng thống Mỹ Donal Trump với chủ tịch Trần Đại Quang sẽ không ngoài mục đích chiến lược Biển Đông nhằm ngăn chặn tham vọng của thằng chó chết đểu cáng Tập Cận Bình, mà việc tàu sân bay Carl Vinson đã vào Biển Đông, sẽ ghé thăm Đà Nẵng trong tháng tới là một trong những nhiệm vụ chiến lược an ninh khu vực.
Để thay thế chiến lược xoay trục qua Á Châu Thái Bình Dương của Obama, Donal Trump đã xây dựng chiến lược Châu Á Ấn Độ Dương mà thủ tướng Abe của Nhật đã dày công thiết kế và vận động. Còn hơi sớm để khẳng định sẽ có một NATO châu Á gồm tứ giác kim cương Hoa Kỳ _ Úc Đại Lợi _ Ấn Độ và Nhật Bản, nhằm mục đích bẻ gãy chiến lược một vành đai một con đường, còn gọi khác là con đường tơ lụa trên biển của bè lũ bành trướng China. Nhưng rõ ràng bốn nước kim cương ấy đang xích gần lại vì an ninh và thịnh vượng chung, nên chẳng mấy ngạc nhiên nếu một NATO châu Á được hình thành trong ngắn hạn.
Hôm nay, 17/2 là ngày mà những ai còn là người VN đều phải khắc cốt minh tâm tưởng niệm cuộc chiến tranh đẩm máu ở biên giới phía bắc vào năm 1979 do TQ phát động, nhằm điều mà chúng trịch thượng tuyên bố dạy cho VN một bài học. Cuộc chiến tranh phi nghĩa ấy đã lột trần trụi bộ mặt gian ác trơ trẽn và thâm độc của chúng, khẳng định chúng không còn tính người, chúng là loài súc sinh. Bất hạnh thay cho những ai xem chúng là bạn, vì nếu không phải là kẻ cướp mà kết bạn với kẻ cướp thì...trước sau gì cũng bị kẻ cướp cướp sạch sành sanh...
VN là nước bị tham vọng của kẻ cướp đe dọa trực tiếp, lãnh đạo lại e ngại chúng, thì sự xuất hiện tứ giác kim cương sẽ là đối trọng nặng ký giúp VN đứng vững trước tham vọng đầy thú tính của bọn súc sinh Tập Cận Bình.
Trước thềm năm mới, chúng ta hãy dâng nén tâm hương nguyện cầu cho các chiến sĩ đã bỏ mình bảo vệ đất nước, cho các đồng bào đã bị bọn thổ phỉ TQ giết hại dã man, cầu tiên tổ đón nhận và vinh danh hương hồn họ.
Qua đó chúng ta thêm quyết tâm rằng, dù bất cứ ai có cố tình né tránh không nhắc đến cuộc chiến này, hoặc cố tình cổ súy TQ là bạn, thì chúng ta vẫn kiên định TQ là kẻ thù bất cọng đái thiên cho đến khi nào các phần lãnh thổ và biển đảo mà TQ cướp của ta trở về với chúng ta.
Nguyễn Tấn Thành 

***
WASHINGTON (NV) – Đội tàu đặc nhiệm với hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson đang có mặt và tuần tra trên Biển Đông giữa những dấu hiệu căng thẳng với Trung Quốc trên vùng biển nhiều quốc gia tranh chấp chủ quyền.
Một số nhà phân tích thời sự gần đây cho rằng khu vực Biển Đông ngày càng trở nên điểm nóng nguy hiểm trên thế giới vì tham vọng bá quyền bành trướng của Bắc Kinh muốn chiếm trọn khu vực này. 
Biển Đông, nơi vừa nhiều tài nguyên thiên nhiên dầu khí, thủy sản lại là một thủy lộ quan trong hàng đầu thế giới với số lượng hàng hóa trị giá $5,000 tỷ được chuyển vận qua hàng năm.
Tuần trước khi hay tin đội tàu USS Vinson gồm cả một số tuần dương hạm, khu trục hạm trang bị hỏa tiễn rời cảng San Diego, California đi về tây Thái Bình Dương mà báo Hải Quân Mỹ nói rằng sẽ tới Biển Đông, Bộ Ngoại Giao Trung Quốc hôm Thứ Tư vừa qua đe nẹt rằng Mỹ không nên mở lại bất cứ cuộc tuần tra nào vì như thế là thách đố chủ quyền của Trung Quốc. 
Trang facebook của mẫu hạm Vinson loan báo rằng họ đang tuần tiễu trên Biển Đông từ ngày Thứ Bảy, 18 Tháng Hai, 2017. Phó Đô Đốc James Kilby, người chỉ huy đội đặc nhiệm này cho biết sau mấy tuần lễ huấn luyện trên Thái Bình Dương, họ đã cải tiến khả năng hiệu quả và săn sàng tác chiến. 
“Chúng tôi chờ để biểu diễn những khả năng này trong lúc xây dựng mối quan hệ hiện đang có với các đồng minh, đối tác và bạn hữu tại khu vực Ấn Độ-Á châu Thái Bình Dương.” Ông Kilby được báo hải quân dẫn lời.
Trung Quốc loan báo cuộc tập trận kéo dài một tuần lễ ngày của nhóm tàu ba chiếc phối hợp với cả phi cơ và thủy quân lục chiến trên Biển Đông đã chấm dứt hôm Thứ Sáu vừa qua. Gần đây, họ mang cả hàng không mẫu hạm Liêu Ninh tới tập trận rầm rộ trên Biển Đông làm các nước nhỏ ở khu vực e ngại không ít. 
Tin về các hành động quân sự “tự do hải hành và phi hành” của Hải Quân Mỹ đang được chuẩn bị gia tăng trong năm 2017 có vẻ trùng hợp với tin do báo chí Nhật tiết lộ về các cuộc họp kín của tân Bộ Trưởng Quốc Phòng James Mattis của Mỹ hai tuần trước trong chuyến công du Châu Á của ông. Tại Tokyo, ông cam đoan với các giới chức Nhật rằng lực lượng Mỹ sẽ theo đuổi hướng cư xử mạnh bạo hơn với Trung Quốc trên Biển Đông. 
Trong cuộc điều trần ở Quốc Hội Mỹ để trở thành ngoại trưởng, ông Rex Tillerson đã làm Bắc Kinh tức giận khi ông cho rằng nên cấm Trung Quốc tiếp cận các đảo mà họ chiếm đóng bất hợp pháp trên Biển Đông. Ông còn ví những hành động của Trung Quốc giống như Nga cướp khu vực Crimea của Ukraine.

Tuy nhiên, trong một văn bản trả lời chất vấn sau đó, ông giải thích nhẹ nhàng hơn khi cho việc ngăn chặn đó chỉ xảy ra khi biện pháp ngoại giao không có kết quả. (TN)

Không có nhận xét nào: