Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

ĐÙA GIỠN VỚI NHÂN DÂN

Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu

Giang hồ Sài Gòn đâu có lạ gì các tên tuổi: Lê Trương Hải Hiếu, Lê Trương Hiền Hoà, Nguyễn Thanh Nghị (cùng với những Tề Trí Dũng, Phạm Phú Quốc...). Vấn đề là, biết "các cháu" ham vui thì cứ để chúng vui chơi. "Quyền lực của dân" đâu phải là thứ để cho các công tử, thiếu gia đùa giỡn.

Ban Bí thư cũng nên nhận trách nhiệm vì đã chấp nhận bổ sung Lê Trương Hải Hiếu vô Thành uỷ ngay sau khi Đại hội của Đảng bộ Thành phố gạch tên anh ta. Cũng như, hơn 7 năm trước đây, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP HCM đã gạch tên cậu ấm Nguyễn Thanh Nghị mà Đảng vẫn để cậu ấy lọt vào Trung ương (dự khuyết).

 Truyền thống gia đình chẳng phải "hồng phúc dân tộc" đâu nhưng con kế tục sự nghiệp của cha không phải là điều xấu. Vấn đề là "cha" đừng lấy cái cơ hội đó của dân, của các đồng chí của cha, phân phát cho con như cho kẹo; phân phát cơ hội cầm quyền, trao tương lai đất nước cho những đứa con chỉ giỏi "cựa gà trống" với "mẹo cờ bạc" thì lại còn chẳng khác tội đồ [đã vơ vét của kho trong thời của mình sạch rồi lại còn thò tay vặt tương lai đất nước].

PS: Nhân một số người bào chữa cho cậu Hiếu, tôi chỉ muốn nói thêm rằng, chính trị - nơi mà cậu đặt chân vào - là thế. Đảng của cậu Hiếu sử dụng "luật của Đảng", không xử tội cậu ấy có con mà xử tội cậu có con mà khai lý lịch như là chưa con, chưa vợ. So cậu với Bill Clinton thì thật là không nên. Nhưng, cuối thập niên 1990s Bill Clinton suýt bị luận tội không phải vì có quan hệ tình ái với Monica Lewinsky mà vì tội có quan hệ lại nói dối không quan hệ [Lied under Oath].
***
Khi ông Trần Quốc Vượng nói, “chết cũng phải xử lý”, thì câu chuyện Đà Nẵng chắc không dừng ở hai ông cựu chủ tịch này(“Trời của Thanh/Đất của Thanh...”).
  Truong Huy San

1 nhận xét:

theo FB Ngọc Bảo Châu nói...

Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa chỉ đạo Cty Tân Thuận phải ói tiền bán đất công sản của Thành ủy tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè lại cho Quốc Cường Gia Lai thông qua hình thức hủy hợp đồng mua bán.

Giờ cảm thấy từ "hủy hợp đồng" mua bán tài sản giữa nhà nước và tư nhân nhạy cảm ghê lắm luôn.

Như Báo Người Tiêu Dùng đã thông tin trước đó, Cty TNHH MTV đầu tư xây dựng Tân Thuận (đơn vị trực thuộc Thành ủy TP.HCM) đã bán khu đất công hơn 30 ha ở Phước Kiển với giá rẻ mạt 1,29 triệu đồng/m2 trong khi giá thị trường cùng thời điểm là 8-10 triệu đồng/m2 gây thất thoát tiền nhà nước gần 2.400 tỷ đồng.

Hủy hợp đồng mua bán đất thì Quốc Cường Gia Lai sẽ "sập tiệm" đầu tiên. Vì để được mua đất với giá hời như thế thì phải vác tiền đi hối lộ một vài quan chức có thẩm quyền quyết định cho bán tài sản công này với giá bèo. Chi ra một đống tiền nhưng giờ hủy hợp đồng chỉ thu về đúng số tiền ghi trên hợp đồng mua bán, cùng lắm là thêm tiền lãi ngân hàng nhưng không đáng bao nhiêu.

Tiền hối lộ đâu có thu về được. Mà tiền tham nhũng thì không ai dại gì ói ra. Để trong người riết rồi sinh bệnh tật phải đi điều trị.

Vậy ai là nhân vật có thẩm quyền giấu mặt để chỉ đạo Cty Tân Thuận bán đất công gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng như thế?

Không phải chỉ hủy hợp đồng trả tiền lại cho Quốc Cường Gia Lai là xong mà cần phải truy được quan chức nào đã cố tình làm bậy để tham nhũng. Phải xử lý hình sự về hành vi cố ý làm trái và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Được biết, mấy ngày nay khi dư luận xôn xao về những vụ "lùm xùm" ở Thành ủy liên quan đến vụ bán đất công này, thì bất ngờ đồng chí Tất Thành Cang - Phó bí thư thường trực Thành ủy - đã lên huyết áp phải nhập viện Chợ Rẫy điều trị.

Ông Cang cũng chính là người vừa chủ trì "lên lớp" cán bộ, đảng viên chống suy thoái đạo đức và phẩm chất cán bộ trong đảng.