Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

CÁO LÚNG TÚNG ĐỂ LÓ ĐUÔI CHỒN ?


Cuối năm 1979, Đặng Tiểu Bình bình thường hóa ngoại giao với Mỹ. Từ Washington trở về, họ Đặng ghé thăm Tokyo. Nơi đây cáo chúa đã ra lệnh dạy cho VN một bài học. Ngay lập tức máu của chiến sĩ, của nhân dân 6 tỉnh biên giới phía Bắc đổ ra lai láng để ngăn chặn bọn cáo xâm lược.
Năm ngoái, đúng ngày tang thương này, bên kia biên giới, tướng giặc Lương Á Châu đã nói huỵch toẹt một cách sống sượng rằng, (đại ý) Lãnh tụ vĩ đại Đặng Tiểu Bình rất sáng suốt khi quyết định dạy cho VN một bài học, vì nhờ đó vốn đầu tư Mỹ và phương tây ồ ạt tràn vào TQ, biến TQ từ một nước nghèo thành một cường quốc như ngày nay.
Nghĩa là cáo chúa hãm hại đồng chí VN để được Phương tây thừa nhận cáo đã thành "người tử tế", cho cáo cùng chung sống hòa bình.

Nhưng khi cáo dùng chiến xa đàn áp dã man và rùng rợn hàng vạn trí thức ở Thiên An Môn (4/6/1989) thì nhân loại đã sững sờ ghê sợ, nghĩ rằng cáo muôn đời vẫn là cáo, không thể đổi tính.
Họ Đặng không lấp liếm được thú tính Thiên An Môn nên lập lờ ấn nhẩn..."để lâu cứt trâu hóa bùn", đề ra quyết sách rất cáo "giấu mình chờ thời", tìm mọi cách để giấu đuôi.
Nhờ lợi thế lãnh thổ rộng, thị trường khổng lồ hơn một tỷ dân, đội ngũ lao động nghèo đông đảo, hạ tầng cơ sở hoang sơ, mức sống thấp, khát khao kiếm tiền rất lớn v.v...là nơi đầu tư hạ tầng và công xưởng lý tưởng, lại được nhà cáo ưu đãi tốt, tạo nhiều thuận lợi...nên chẳng mấy chốc người ta quên bẵng Thiên An Môn, cạnh tranh nhau đổ vốn ồ ạt vào TQ để kiếm lợi. Cáo đã giấu đuôi thành công.
Dần dà cáo trở nên thân thiện, hòa đồng tốt với nền văn minh Phương Tây, đến nỗi cáo đã lọt mắt xanh cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, nên không mấy khó khăn gia nhập tổ chức thương mại quốc tế WTO. Clinton đã bị cáo lừa dễ dàng, rằng cho cáo một lộ trình đủ để thị trường hóa hoàn toàn, nhà nước không còn trợ giúp các doanh nghiệp, sẽ cải cách chính trị dần dần theo tốc độ tăng trưởng. Clinton đã tin điều đó, thế giới cũng tin như thế. Nhờ đó cáo đã giống... như các nước, được các nước đối xử bình thường. Mỹ đã cấp quy chế tối huệ quốc thương mại cho cáo. Các nước khác cũng tạo nhiều thuận lợi.
Đây chính là lúc cáo âm thầm mưu ma chước quỷ để đặt thế giới dưới chân mình bằng China Mộng: một vành đai một con đường, bằng made in China 2025, bằng ghế thống lĩnh 2035.
Bởi cáo đã lén lút giở ngón trộm cướp sở trường để "chôm" sản phẩm trí tuệ, trấn lột công nghệ cao của các nước, ngầm bảo trợ cho các doanh nghiệp nhà nước cạnh tranh áp đảo với doanh nghiệp tư nhân các nước, mua đứt các doanh nghiệp nổi tiếng của các nước, gian lận tỷ giá để tăng lợi thế cạnh tranh, xây dựng một mạng lưới điệp viên khổng lồ để trộm cắp v.v... Chẳng mấy chốc TQ đè bẹp các nước, lớn mạnh thách thức vai trò lãnh đạo của chú Sam.
Đến lúc này thì chẳng nước nào, kể cả chú Sam có thể quật ngã được cáo dễ dàng, vì cáo đã bám chặt WTO, nhân danh WTO để hút máu và ru ngủ lợi ích với các nước, đặc biệt là các nước phát triển như EU, Nhật, Hàn, Úc, Canada, Mexico v.v...để các nước ấy gắn bó lợi ích với TQ. Ông Donald Trump gây chiến tranh thương mại với TQ và thế giới khác nào giúp TQ thống trị địa cầu nhân danh WTO.
Đó là lý do khiến cáo chủ quan, bỏ ngoài tai những lời cảnh báo của ông Trump. Bởi cáo đã mua được một lượng vàng bảo chứng khổng lồ, đã giữ được hơn ngàn tỷ đô trái phiếu chính phủ Mỹ, đã đưa Nhân dân tệ vào rổ tiền tệ quốc tế, đã là chủ nợ của nhiều nước, đã dụ được các nước giàu rằng TQ sẽ mở cửa thị trường cho họ vào làm ăn nếu bị chú Sam siết thuế, nhân dân tệ đủ sức thay USD v.v..nên TQ có đủ yếu tố để thay thế Mỹ làm ăn với một thế giới không có Mỹ, liệu Mỹ có dám...?
Chỉ đến khi thị trường chứng khoán TQ đỏ rực, tiền tệ rối loạn, các doanh nghiệp FDI tháo chạy, các doanh nghiệp nội lần lượt đóng cửa hoặc di tản, nạn thất nghiệp tăng nhanh... Cáo mới giật mình vận động các nước cùng chống Mỹ nhân danh bảo vệ WTO. Nhưng bất ngờ là...hầu hết các nước phát triển đã quay lưng với cáo, ngã về phía chú Sam.
Cáo thất vọng nhìn lại mình, thì té ngửa vì quá tự tin nên đã để lòi đuôi lúc nào không hay. Bởi trong tổ chức mậu dịch tự do WTO làm gì có cái chuyện nhà nước bảo trợ doanh nghiệp, làm gì có cái chuyện ăn cắp bản quyền trí tuệ, làm gì có cái chuyện bắt ép các doanh nghiệp FDI chuyển giao công nghệ, và làm gì có cái chuyện nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp mua các doanh nghiệp tên tuổi các nước với bất cứ giá nào để phục vụ cho tham vọng made in China 2025, cho China đứng đầu thế giới 2035?
Để đỡ ngực, TQ kiện Mỹ ra WTO, yêu cầu bồi thường thiệt hại cho TQ nhiều tỷ đô Mỹ, với hi vọng nhờ định chế này giúp TQ lấy lại niềm tin trong cộng đồng quốc tế, hay ít ra cũng được Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Zimbabwe, Venezuela, Campuchia và...có thể cả VN nữa, ủng hộ TQ cho đỡ mất mặt...
Có vẻ như TQ không có đủ những đòn bẩy kinh tế để đổi đầu với Mỹ. Nếu không tìm được một thỏa thuận khả dĩ với Mỹ, thì chắc chắn 100% Cáo sẽ công khai thò đuôi chồn, không cần che đậy nữa, dùng quỷ kế của loài chồn tinh chống Mỹ, và khi ấy số phận của các doanh nghiệp Mỹ đầu tư tại TQ sẽ lành ít dữ nhiều, và khi ấy cáo sẽ gây ra chiến tranh tiền tệ để gây khó khăn cho hàng hóa Mỹ.

Không có nhận xét nào: