Tô Lan Hương (nhà báo)
HÔM
NAY TÔI ĐÃ BỊ MỘT TÀI XẾ UBER ĐE DOẠ VÀ HÀNH HUNG
Và
tôi cảm thấy phải có trách nhiệm kể lại chuyện này, đồng thời nhất định sẽ
khiếu kiện với uber đến cùng.
Buổi
trưa nay tôi đặt một cuốc xe uber từ 47 Nguyễn Đình Thi về số 1 Đỗ Xuân Hợp.
Tôi có hẹn cafe với bạn ở đó.
Tài
xế biển xe 29A. 218.44 đến đón, thấy cuốc xe của tôi rất xa, gần 100k nên đề
nghị tôi huỷ chuyến để anh ta có có thể lấy toàn bộ tiền chuyến đi đó mà ko
phải trả cho uber.
Tôi
từ chối vì ko chấp nhận những việc làm mập mờ, phi đạo đức như thế.
Tài
xế ko nói gì nữa, tiếp tục chuyến đi. Tuy nhiên định vị của uber có vấn đề, nên
thay vì đưa tôi đến số 1 Đỗ Xuân Hợp, tài xế đưa tôi đến con đường bên hông sân
vận động Mỹ Đình. Từ đó sang Đỗ Xuân Hợp không xa, nhưng phải đi vòng ra đường
cái khoảng thêm 1km nữa.
Khi
đến Bệnh viện Thể Thao, còn cách số 1 Đỗ Xuân Hợp 300m, anh ta kết thúc chuyến
đi và yêu cầu tôi là tôi sẽ phải trả thêm cước phí cho chuyến đi. Vì cho rằng
anh ta đã chở tôi đến đúng điểm định vị.
Tôi
không chấp nhận! Đó đâu phải lỗi của tôi. Đó là lỗi của uber.
Anh
ta nói anh ta ko quan tâm. Anh ta đã hoàn thành nhiệm cụ của mình.
Tôi
nói ok, vậy hãy đưa tôi đến đó. Tôi sẽ trả tiền thêm. Nhưng tôi sẽ khiếu nại
với uber về việc này.
Anh
ta dừng xe lại, bảo ko chở nữa và yêu cầu tôi xuống xe, trả tiền.
Tôi
thì ko chịu trả tiền khi chưa đến được nơi cần đến.
Anh
ta nói: "giỏi thì không trả tiền đi xem sao". Đố!" Và doạ sẽ
không cho tôi xuống xe và đi tiếp.
Thực
lòng là vì rất điên tiết với thái độ láo lếu đó, tôi kiên quyết ko xuống xe.
Anh ta
vòng xe ra ngoài đường lớn, đi một đoạn xa. Mặt hằn học và vừa đi vừa đe doạ
tôi.
Tôi
cố gắng bình tĩnh và cứng rắn. Tôi google sdt đường dây nóng của uber. Không
có!
Tôi
nghĩ đến những tình huống ko hay có thể xảy ra nên gửi tin nhắn cho bạn tôi. Có
ảnh biển số xe trên đó. Tôi bảo bạn tôi gọi điện tìm người hỗ trợ, và cũng đề
phòng tôi có thể gặp tình huống xấu.
Ngay
sau đó anh ta cướp điện thoại của tôi.
Anh
ta nắm cổ tay tôi đe doạ và đưa tay bóp cổ tôi (dù không quá mạnh) .
Tôi
nói tôi không phải người anh ta có thể đụng vào.
Anh
ta có vẻ chùng xuống và tiếp tục đòi tôi trả tiền.
Tôi
vẫn kiên quyết với yêu cầu của mình: tôi trả tiền khi a ta đưa tôi đến nơi tôi
cần đến.
Cuối
cùng anh ta đồng ý.
Xe
cuối cùng cũng đến số 1 Đỗ Xuân Hợp. Và dù chưa xuống xe, tôi đã bật khóc khi
nhìn thấy bạn tôi đang đứng chờ ở đó, dù trên xe tôi cố gắng cứng rắn hết mức
có thể.
Tôi
thanh toán 150k cho chuyến đi, dù thật ra giá cước là 94k.
Có
mấy việc này tôi nhất định sẽ làm rõ:
- Hôm
nay tôi mới hoảng loạn phát hiện ra uber ko có đường dây nóng trong tình huống
khẩn cấp. Tôi đi uber ngày ko dưới 4 chuyến. Có những chuyến lúc 2g đêm. Tôi sẽ
làm gì nếu gặp tình huống nguy hiểm với lái xe như thế.
- Tôi
có ghi âm được một đoạn ngắn vụ va chạm giữa chúng tôi. Tôi muốn tài xế uber
này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành động của mình.
- Tôi
cũng muốn uber phải chịu trách nhiệm về sự cố này của tôi. Hôm nay tôi thực sự
đã rơi vào tình huống nguy hiểm mà lỗi ko phải do tôi. Uber ko thể phủi tay với
hành vi của tài xế.
-Tôi
sẽ liên hệ với các bộ phận chức năng bên Bộ Giao thông Vận tải về trách nhiệm
của uber trong tình huống này!
TÔI
VỪA BIẾT THÊM LÀ UBER CÓ TỔNG ĐÀI CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG. NHƯNG CHỈ DÀNH CHO NHỮNG
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT. THẾ ĐỊNH NGHĨA THÂN THIẾT CỦA UBER LÀ GÌ? CÁC BẠN
"PHÂN BIỆT" ĐẲNG CẤP KHÁCH HÀNG À?
Đây
là tin nhắn của uber dành cho khách hàng thân thiết:
O dau
kho, o do co tong dai Uber! Lien he 04.730.88000(Ha Noi) hoặc
08.730.88000(TPHCM) tu 7am-9pm moi ngay de duoc ho tro cac van de chuyen di. Chi
danh cho mot so hanh khach than thiet.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét