Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

NẾU HILLARY CLINTON THẮNG CỬ TỔNG THỐNG NĂM 2016.


   Bà Hillary Clinton trong buổi đọc diễn văn tranh cử đầu tiên - Ảnh: Instagram 

Đây là điều gần như chắc chắn vì hiện nay bà gần như KHÔNG có đối thủ. Trung Quốc gọi Hillary Clinton là bà PHÙ THỦY và ghét cay ghét đắng bà Hillary Clinton.

Hillary Clinton lên làm tổng thống sẽ là cơn ÁC MỘNG của Tập Cận Bình vì bà rất thân NHẬT và ghét TÀU.

Khi bà vừa tuyên bố ra tranh cử Tổng Thống thì trang mạng Weibo và đài Truyền Hình Central Television (CCTV) của Trung Quốc cho rằng nếu bà Phù Thủy nầy làm Tổng Thống thì bà sẽ khuấy động biển Đông, đưa tới thế chiến thứ III là điều không tránh khỏi.


Năm 2010, khi bà sang thăm Việt Nam, bà cho biết kế hoạch biển Đông của bà được gọi là “America’s Pacific Century,” Thế Kỷ Thái Bình Dương của Mỹ. Theo kế hoạch nầy thì bà sẽ đưa 1/3 Tàu Chiến của lực lượng Hải Quân Mỹ về đóng quân tại Châu Á để canh chừng Trung Quốc.

"Designed to counter China’s growing influence in the region, the policy signaled a huge shift in America’s geopolitical priorities—including Clinton’s vision of “America’s Pacific Century,” in which the United States would deepen regional economy ties and keep a close watch on China’s military plans."

Năm 2014 bà viết cuốn nhật ký "Hard Choices", bà thẳng thắng chống lại chính sách Trung Quốc kiểm duyệt và đàn áp người Tibet, bà kêu gọi Trung Quốc hãy thả tự do cho 5 nữ bloggers mà Trung Quốc giam cầm, điều nầy đã làm cho Trung Quốc khó chịu, nói bà đã can thiệp công việc nội bộ của nước khác.

Không biết cơ duyên gì bà Hillary Clinton và ngay cả chồng bà là cựu Tổng Thống Bill Clinton rất yêu mến đất nước Việt Nam.

Nếu bà lên làm Tổng Thống Mỹ thì điều trước tiên bà sẽ kết hợp 3 nước Việt Nam, Phillipines và Nhật trở thành một khối đối đầu với Trung Quốc với sự trợ giúp của Mỹ.

Trong bài báo hôm nay của tờ The Diplomat có tựa đề "Vietnam Muddles China's South China Sea Challenge" của nhà bình luận Shawn W. Crispin cho biết Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng có thể đang tìm cách đưa thế lực của mình vào Tứ Trụ cho năm 2016. Nếu Nguyễn Tấn Dũng làm được, thì sẽ đưa Việt Nam tách rời Trung Quốc hướng tới thân Mỹ.

"If Dung’s faction secures the Party’s top posts, including prime minister, president, National Assembly chair and general secretary, at next year’s National Congress, some analysts believe a more unified leadership would pursue even stronger strategic ties to the U.S. and a bolder stance against China. "


Xem tham khảo các link dưới đây:


Không có nhận xét nào: