Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Thôi! cứ để yên vậy đi...

                                   Má ơi...ông này là Lão Tử mà!
Cha mất sớm, 9 tuổi nó bỏ nhà đi bụi đời. Hơn 12 tuổi thì cầm đầu một băng nhóm tội phạm nhí, hoạt động quanh khu vực Bến Thành - Dân Sinh - chợ Cầu Muối. Rồi nó nghiện, phải vào trường ra trại. Tới lần thứ 3 thì dứt khoát được ma túy. Sau khi rời khỏi trại cai nghiện về địa phương, hoàn lương. Ở P. Phạm Ngũ Lão (Q.1), nó tham gia công tác dân phòng; rồi giúp Công an TP triệt tiêu các ổ ma túy và mấy nhóm cướp giật. Trong vòng 2 năm, nó lãnh hơn 20 cái bằng khen của CATP và UBNDTP. Rồi trở thành guơng sáng, lên báo lên tivi cổ động cho chương trình 3 giảm những năm đầu 2000. Nó là nhân vật trong một bài báo của tui, rồi thành bạn thân.

Giờ kể nghe.
Bữa hổm nó gặp khoe:
- Ê, mới xăm hình bác Hồ lên ngực nè!

- Khùng zị mợi!
Nó cười he he kéo áo ra cho coi, tui hết hồn trợn mắt:
- Má ơi...ông này là Lão Tử mà!
- Ủaaaa...Lão tử là ai, sao nhìn giống bác Hồ vậy!?
- Trời...ơi, nói dài dòng lắm. Thôi, lên mạng google hay ra nhà sách mua mấy quyển về Lão Tử đọc đi. 
Nó nhăn mặt:
- Hèn chi, bữa xăm lấy mẫu trong một cuốn gì mà toàn chữ Tàu. Cũng hơi ngạc nhiên, tại sao có bác Hồ trong đó haaa..ha...!!!

Rồi cuối cùng nó cũng biết Lão Tử là người viết Đạo Đức Kinh và được công nhận như vị khai tổ của Đạo giáo. Bữa rày vụ giàn khoan HY-981 của Trung Cộng lùm xùm, nó gặp hỏi ý kiến: Giờ tính...sổ sao với Lão Tử đây. Bạn bè tui góp ý, đứa bảo thêm cái mắt kính zô là giống bác Hồ, đứa nói xăm thêm cái...nón cối rồi...bóp cái má lại cho gầy tí là giống. Đứa thì chậc lưỡi nói, thôi cứ để yên vậy đi...vì có làm cách gì đi nữa cũng khó ...thoát ha ha ha

Không có nhận xét nào: