Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Sơ lược truyền hình trực tiếp tổng thống Trump nói chuyện trước Lưỡng Viện quốc hội Hoa Kỳ



“Thông điệp Liên Bang của lão Trump hay đến nỗi đài CNN phải đổi giọng cay độc mà chuyển sang khen nức mũi. Van Jones, một truyền nhân cánh tả (khuynh cộng sản) thời Obama bổ nhiệm, từng chống Trump tới cùng rút cuộc phải cảm động thừa nhận rằng Trump sẽ là "tổng thống của mọi người" trong 8 năm sắp tới. Trong lúc đó, đài MSNBC còn ngoan cố hơn thì tìm mọi khe hở để khều mà khều mãi không ra được điểm yếu chính sách của bài diễn văn. Rachel Maddow (cuồng tả) bí quá mới dìm hàng bằng cách nhắc khéo là bài diễn văn này không phải do ổng viết mà chắc có con rể Gia Cát Lượng và con gái viết giùm. Phê bình kiểu này thật là hết nước. CNN dùng cụm từ "charm offensive" (mị lực công kích) để mô tả cảm xúc không thể không bị lôi cuốn. Cũng như tâm lý chung của người cầm cờ cánh tả, trong lòng vốn đã bị lão Trump Già mê hoặc vì sự chói chang và dữ dội. Hillary không có loại nhiên liệu này. Nhận thức thông thường báo cho họ biết Trump sẽ là một tổng thống tài giỏi. Nhưng họ lỡ chửi quá nặng lời thì bây giờ sao mà rút lưỡi lại được chứ. Trên đời này cũng đâu có nhiều người dũng cảm được như Van Jones của đài CNN”.- Trần Đông Đức


Sơ lược truyền hình trực tiếp tổng thống Trump nói chuyện trước Lưỡng Viện quốc hội Hoa Kỳ
---
Ông mở đầu bằng những lời kính thưa tới Phó Tổng Thống, chủ tịch Hạ Viện, và khi ông nói kính thưa đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, cả hội trường đứng dậy hoan hô vỗ tay để dành cho bà Melania lời chào đón nồng ấm. Hôm nay bà quá đẹp sang trọng. Một đệ nhất phu nhân rất kiệm lời nhưng ngày càng được người dân Mỹ yêu quý.

Sau bài phát biểu đầu tiên khi nhậm chức gây tiếng vang kỷ lục và gây ngạc nhiên toàn cầu vì quá khác với cách ông nói khi tranh cử. Đến thời điểm này, bài phát biểu thứ 2 này đã khiến nhiều người phải nghĩ lại nếu lỡ ca ngợi tài hùng biện của Obama, vì ông Trump đã khiến cả thế giới phải chờ nghe từng lời ông nói.

- Trump vinh danh bà quả phụ của cố thẩm phán Toà Tối Cao Scalia, mời bà đến dự và ngợi ca ứng viên Gorsuch cho cái ghế trống đó.

- Trump công khai nói là ông đã ra lệnh cho quân đội lên kế hoạch tiêu diệt ISIS , chứ không nói kiểu quan ngại như Obama...

- Trump mời một nữ sinh viên da đen xuất thân nghèo nàn, được hỗ trợ học tập từ phổ thông và đại học, đã tốt nghiệp và sắp học lên Cao Học để nói về sự phá vỡ cái lòng luẩn quẩn đói nghèo (break the poverty circle) của người da đen.

- Trump mời một người cha da đen có con trai bị 1 di dân lậu giết chết 1 cách oan uổng.

- Trump mời 2 mẹ con của 1 cố cảnh sát bị giết để nói về sự an toàn của công dân Mỹ.

- Trump đã tạo ra 1 kỷ lục vinh danh tử sỹ khi ca ngợi sự hi sinh anh dũng của Thượng Sỹ Navy Seal và bà quả phụ. Trump mời bà ta đến dự và xếp chỗ ngồi bên cạnh đệ nhất tiểu thư Ivanka. Người anh hùng Navy Seal này được vinh danh trang trọng nhất và được nhiều vị dân cử và quan chức Mỹ vỗ tay ca ngợi lâu nhất, có thể là lâu nhất trong lịch sử Quốc Hội Mỹ.

Đương nhiên là vẫn thấy những gương mặt sưng xỉa của đảng Dân Chủ và cánh tả. Dù nói kiểu gì thì họ cũng chống mà thôi. Quyền lợi cho nhân dân Mỹ đã trở thành thứ yếu so với cái ghế của họ.

Có 1 chi tiết mà báo chí của Việt Nam sẽ cắt bỏ chắc chắn 100% là ông Trump có nhắc tới sự đánh bại chủ nghĩa cộng sản.

Các bạn nhớ tìm chữ 'communism' (cộng sản) trong bài diễn văn của ông ta nhé.

Hoa Tran 

1 nhận xét:

Lê D Đức nói...

Bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump trước Quốc hội Mỹ tối ngày 28 tháng 2, theo lời của dân biểu quốc hội Bill Johnson là đã khôi phục lại niềm tin của giới lao động Mỹ. Theo tôi đó là điều quan trọng nhất của người làm lãnh đạo.

Nếu như nền kinh tế là thời tiết, thì thị trường chứng khoán là hàn thử biểu. Thị trường chứng khoán nhạy cảm gần như tuyệt đối với mọi sự kiện diễn ra của một quốc gia và cả trên thế giới.

Năm 2008, kinh tế Mỹ suy thoái, vừa nhậm chức Tổng thống Barack Obama đã tung ra ngay lập tức gói hỗ trợ gần một ngàn tỷ đôla để cứu vãn sự sụp đổ của ngân hàng, công nghiêp ô tô... Sau 8 năm cầm quyền, Barack Obama đưa mức nợ công khoảng mười ngàn tỷ đôla năm 2009 lên gần 20 ngàn tỷ năm 2017, vậy mà cũng chỉ kéo được chỉ số công nghiệp trung bình của Mỹ Dow Jones từ mức 9 ngàn lên 17 ngàn.

Kể từ khi đắc cử Tổng thống, với các chính sách của mình, Tổng thống Donald Trump đã mang lại cho nền kinh tế Mỹ những dự báo lạc quan hiếm có. Chỉ số Dow Jones tăng đều đặn và liên tục, đạt những mốc kỷ lục qua mọi thời gian.

Sau bài phát biểu đêm qua, hôm nay Dow Jones vượt mức 21 ngàn điểm, số điểm tăng trong một tháng của Donald Trump bằng 4 năm của Barack Obama cộng lại. Nếu có "cuồng" Trump cũng không có gì ngạc nhiên, bởi vì con số không biết nói dối!