Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

ĐỐT CỜ ĐỎ SAO VÀNG – MỘT HÀNH ĐỘNG SAI LẦM.

"CỜ ĐỎ SAO VÀNG" PHĂN ĐỐI "CƯỚP BIỂN" TRUNG QUỐC.
 “Đa phần người VN trong nước chưa và không bao giờ coi đó là cờ của CS. Nó chỉ đơn thuần là cờ của quốc gia VN hiện nay chứ không đại diện cho ĐCSVN. Chế độ rồi sẽ đổi thay, cờ Tổ quốc có thể thay đổi sắc màu nhưng cờ Tổ quốc mãi mãi sẽ chỉ  đại diện cho dân tộc VN, tổ quốc VN”


 Vừa rồi trên mạng có bài “Chống cộng hải ngoại: Ai khôn hơn ai?”.  Bài viết khá hay, phản ánh rất trực quan hình ảnh của các bác “Việt kiều cờ vàng”* hải ngoại. Là người trong cuộc nhưng thuộc lớp “hậu sinh”, tác giả đã có cái nhìn mới mẽ trong “công cuộc đấu tranh vì chính nghĩa quốc gia” khi cho rằng:
-  Đó là sai lầm của các “bậc tiền bối” trong mục tiêu đấu tranh, trong lựa chọn đối tượng cần tranh thủ sự ủng hộ:
   “Các chú các bác vẫn cứ hoang tưởng rằng hơn 80 triệu dân VN ai cũng căm thù cộng sản như các chú các bác. Vấn đề còn lại chỉ là vạch tội cộng sản để người dân ủng hộ chúng ta lật đổ cộng sản mà thôi. Nếu dễ như thế thì cộng sản tiêu lâu rồi.
     Kết quả là đứng về phía chúng ta là ai ? Chỉ toàn những kẻ ô hợp ôm ấp hận thù” .
-    Đã sai lầm trong tuyên truyền, phát động:
 “Chúng ta chỉ tập trung soi mói, đánh phá nhằm hạ thấp hình ảnh của đối phương chứ không quan tâm đến việc xây dựng hình ảnh của mình.
 Chính đây cũng là nguyên nhân dẫn đến thất bại của chúng ta”.

    Để kết luận, tác giả đã trích câu của Abraham Lincoln: You can fool all the people some of the time, and some of the people all the time, but you can not fool all the people all the time ( tôi tạm dịch- Bạn có thể đánh lừa tất cả mọi người một thời gian, hoặc (đánh lừa) một số người suốt thời gian, nhưng bạn không thể đánh lừa tất cả mọi người mãi mãi được) và khẳng định: Đây mới chính là bài học cho chúng ta.

  Tôi không có tham vọng phân tích sâu bài viết này mà chỉ xin có đôi lời về hành động “ đốt cờ đỏ sao vàng” của các bác“Việt kiều cờ vàng” ở hải ngoại. 

  Bài “Chống cộng hải ngoại: Ai khôn hơn ai?"  nêu nhiều ý đúng, nên các bác “Việt kiều cờ vàng” thấy khó nghe.
  Các bác chống cộng cực đoan và ngô nghê lắm. Các bác có tâm huyết với đất nước, với người dân VN, chúng tôi xin cảm ơn. Nhưng các bác thiếu phương cách hữu hiệu, nhất là thiếu “bộ não trung ương” để chỉ huy trong “công cuộc đấu tranh vì chính nghĩa quốc gia” của các bác. Nhìn ai các bác cũng thấy là cộng sản. Các bác chống cả các nghệ sĩ VN sang bên đó hát, gọi họ là “văn công Việt cộng”; đánh cả du học sinh mặc áo có in cờ đỏ sao vàng. Sách báo, phim ảnh, TV từ VN các bác cũng tẩy chay, phản đối… Các bác gọi đó là “Chống cộng sản bằng mọi hinh thức, chống mọi lúc mọi nơi. Chống không phải để chơi, mà chống cho nó chết”. Các bác hãy học người Mỹ, người Úc… tại các quốc gia đang dung thân của các bác ấy. Họ hao người tốn của trong cuộc chiến ở VN không ít hơn các bác lắm đâu. Thế mà họ vẫn không thù hận người VN, nay họ còn bình thường hóa quan hệ, ra tay giúp đỡ người dân VN... Người VN trong nước hiện nay cũng vậy. Họ có đốt “cờ vàng” đâu? Có ông bà Việt kiều nào về nước bị người dân tẩy chay, trả thù chưa?
   Các bác đốt cờ đỏ sao vàng, vì cho đó là “cờ máu, cờ của CSVN”. Các bác thật nhầm lẫn. Các bác nên nhớ là, đa phần người VN trong nước chưa và không bao giờ coi đó là cờ của CS. Nó chỉ đơn thuần là cờ của quốc gia VN hiện nay, chứ không đại diện cho ĐCSVN.     Chế độ rồi sẽ đổi thay, cờ Tổ quốc có thể thay đổi sắc màu nhưng cờ Tổ quốc mãi mãi sẽ chỉ đại diện cho dân tộc VN, tổ quốc VN. Các bác nên nhớ, hiện nay đảng CSVN còn cố tình treo cờ đỏ búa liềm cạnh cờ đỏ sao vàng mọi nơi để dựa “hơi’ sự ủng hộ của nhân dân. Đốt cờ đỏ sao vàng của tổ quốc VN hiện nay là các bác xúc phạm người dân VN rồi đấy. Muốn đốt để chống cộng sản các bác hãy đốt cờ đỏ búa liềm ấy.
   Người dân VN hiện nay có thể không ưa gì chế độ này, và họ đang đấu tranh để được sống tự do, hạnh phúc hơn, bình đẳng như các nước dân chủ trên thế giới. Và chính họ sẽ thay đổi chế độ này chứ không phải nhờ các bác “Việt kiều cờ vàng” hải ngoại đâu.

    Trong lịch sử đã xảy ra nhiều sự cố ngoại giao vì “đốt cờ”. 

Tháng Ba năm 2005 các cuộc biểu tình bạo động diễn ra trên khắp Indonesia sau khi Kuala Lumpur và Jakarta tranh cãi về chủ quyền tại khu vực nhiều dầu gần đảo Borneo. Hàng trăm người biểu tình đã hô khẩu hiệu phản đối và đốt cờ Malaysia bên ngoài sứ quán nước này ở Jakarta.
Jakarta đã phải xin lỗi Kuala Lumpur vì các cuộc biểu tình chống Malaysia, trong đó những người Indonesia đã đốt quốc kỳ của nước láng giềng.
"Tôi xin thay mặt toàn thể quốc gia xin lỗi vì những gì đã xảy ra. Chắc chắn những người đã xúc phạm người dân Malaysia bằng việc đốt cờ sẽ bị trừng phạt. Chúng ta cùng hy vọng đây là lần cuối cùng việc này xảy ra", Đại sứ Indonesia - Rusdihardho nói.

   Cách đây gần 4 tháng – Một nhóm những người biểu tình Hồi giáo đã đốt cờ Mỹ bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở London (Anh) trong một phút yên lặng đánh dấu giờ khắc chiếc máy bay đầu tiên đâm vào Tòa tháp đôi 10 năm trước. Tuy nhiên, một nhóm nhỏ đạo Hồi khác – có người đã đi hàng trăm cây số tới đây - để chống lại những kẻ cực đoan. Họ cũng tập trung gần đó, giơ khẩu hiệu “Người đạo Hồi chống lại chủ nghĩa cực đoan”.

Vừa qua cũng có chuyện lùm xùm trên mạng về lá cờ “TQ” có sáu ngôi sao.

Nhân bàn về chuyện “đốt cờ” xin giới thiệu bài viết của một bạn trẻ VN có nick name là Tắc Kè đã đăng trên mạng năm 2008 mà tôi đồng quan điểm.
    VN
Đốt cờ Việt Nam tại Mỹ: một hành động trẻ con và ngu ngốc!


Đã từng ra nước ngoài, Tắc Kè thấy chuyện đốt cờ ở Mỹ là chuyện bình thường. Trong một cuộc biểu tình phản đối Bush, người Mỹ có thể đốt cờ Mỹ thoải mái. Các cô đào đẹp tha hồ lấy cờ làm áo lót, quần lót mà không áy náy gì.
   Nhưng ở VN thì khác. Đơn giản là vứt cờ đỏ sao vàng xuống đất trước mặt một người Việt Nam và tỏ thái độ coi thường là một sự sỉ nhục rất lớn. Có thể dẫn đến đánh nhau và đổ máu. Mọi người dân Việt trong nước đều coi lá cờ là niềm tự hào, là đại diện của đất nước mình. Nó là nơi ghi dấu ấn những khó khăn đã trải qua, niềm hy vọng vào tương lai, và luôn được tung bay sau mỗi chiến thắng.
"VINH QUANG VIỆT NAM"
   Trong các kỳ SEA Games, có vô số hình ảnh các vận động viên giành huy chương, quàng trên người quốc kỳ Việt Nam, rưng rưng nước mắt khi thấy quốc kỳ nước mình được kéo lên và quốc ca quen thuộc "Đoàn quân Việt Nam đi..." lại được vang vọng khắp thế giới.

Tuy là hành động đốt cờ đỏ sao vàng của Việt nam là một hành động hợp pháp tại Mỹ, và chỉ của một số nhỏ chống Cộng cực đoan, nhưng nó cũng cho thấy sự hận thù và ấu trĩ trong những người Việt ở nước ngoài quá lớn. Nói chung là hành động đốt cờ là một hành vi trẻ con (childlike) và khá ngu ngốc (stupid). Các bác Việt Kiều sẽ nghĩ thế nào nếu khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất người Việt trong nước đều đốt 1 lá cờ vàng VNCH trước khi cho các bác bước vào làm thủ tục Hải quan? 

   Nhắn gửi các bác Việt kiều ở Mỹ và các nước khác: Cờ vàng 3 sọc đỏ của chính quyền VNCH, các bác cứ giữ lấy mà dùng! Nó được chấp nhận tại Mỹ như một lá cờ cộng đồng, các bác hoàn toàn có quyền tự hào về nó và treo nó trong nhà nếu muốn! Hoặc có thể như võ sỹ Lê Cung, mặc làm quần thi đấu! Nó đại diện cho một cộng đồng thôi, một cộng đồng trong vô vàn cộng đồng dân cư của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ!

Còn cờ đỏ sao vàng giờ đã là cờ quốc gia, được Liên hợp quốc (United Nations) và ngay chính nước Mỹ công nhận rồi. Các bác đã là công dân Mỹ thì phải tuân thủ những gì cả thế giới và chính quyền Mỹ đã chấp nhận. TT Nguyễn Tấn Dũng đã tới tận nơi thăm các bác rồi, mà các bác vẫn còn ôm lòng thù hận làm gì? Ngay người Mỹ bắn giết chúng ta, chúng ta còn hòa giải được, làm ăn kinh tế được, nữa là người Việt với nhau?

 
Hành vi đốt cờ đỏ sao vàng làm hạ thấp uy tín của người Việt kiều ở Mỹ đối với người Việt trong nước. Hơn thế nữa, nó đi ngược lại xu hướng hòa hợp dân tộc mà những người con Việt Nam máu đỏ da vàng, dù ở bên chiến tuyến nào, cũng đều đang hướng tới.

 
Ghi chú:  Các bác “Việt kiều cờ vàng”* hay trong bài gọi tắc là “các bác” - chỉ những Việt kiều tẩy chay cờ đỏ sao vàng của Việt Nam hiện nay.



2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi không biết tác giả nói về sự kiện nào, riêng tôi chỉ thấy một lần trên Youtube, đồng bào nước ngoài xé cờ Trung Quốc trong một cuộc biểu tình chống TQ. Mới nhìn tôi cũng ngờ ngờ vì cờ đở , thấp thoáng sao vàng nhưng khi nhìn kỹ lại thì tôi thấy có các mãnh vải vụng đỏ khác mang các sao nhỏ..

Nặc danh nói...

Có những điểm tôi đồng ý với người viết nhưng có những điếu tôi không đồng ý và tác gia tự mâu thuẩn, trích:'' Người dân VN hiện nay có thể không ưa gì chế độ này, và họ đang đấu tranh để được sống tự do, hạnh phúc hơn, bình đẳng như các nước dân chủ trên thế giới....'' nói như vây có nghĩa là đồng bào nước ngoài cung vậy , họ không thích và chống CS ngày hôm nay , thời buổi này chứ không cần phải là vì thù hằng 30 năm trước. Họ chống hôm nay vì bất công, vì nhân quyền , vì tự do...cho chính đồng bào ruột thịt ở VN chứ bản thân họ thì không cần vì họ sống ở các nước tự do khác rồi, xin lưu ý điều này.
Khong kiều bào nào thù hận dân VN hết , xin ghi nhận . Chớ quên là họ còn anh , còn ông, còn bà, còn chị, cô cậu... ở VN. Họ chỉ chống đối chính quyền CS mà thôi
Nếu muốn nói chuyện về lá cờ quốc gia , tôi muốn lưu ý lá cờ vàng ba sọc xuất phát trước cờ đỏ, từ thời chống pháp 1890-1920 được xem là quốc kỳ đúng nghĩa đầu tien của VN ( mời xem chi tiết về lịch sư các cờ VN http://www.youtube.com/watch?v=_JUAaLnLROE&feature=related ) Cờ đỏ là do đảng CS tạo ra sau này.
mà thôi.