Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

MỘT TỶ CÁI TỆ

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đón tiếp Tổng bí thư, Chủ tịch TQ Tập Cận Bình tại Văn phòng Trung ương Đảng


Dù suốt đời phải nằm một chỗ, nhà thơ Đỗ Trọng Khơi vẫn không chỉ lạc quan vui sống, mà còn đau đáu với cuộc đời. Bài thơ này Đỗ Trọng Khơi vừa làm xong khi nghe tin "Việt Nam cảm ơn Trung Quốc tuyên bố cung cấp viện trợ 1 tỷ nhân dân tệ trong 5 năm tới để giúp Việt Nam xây dựng các công trình cải thiện dân sinh như trường học, bệnh viện".


MỘT TỶ CÁI TỆ

Một tỷ tệ mua Vành Khăn, Chữ Thập 
Một tỷ tệ mua 64 vong hồn chiến sỹ Gạc Ma
 
Một tỷ tệ mua Lão Sơn, Thác Bản Giốc

Một tỷ tệ...xác định cái "nguyên trạng - Tầu" ở Hoàng Sa, Trường Sa!

Một cái giá vô cùng tồi tệ
Đất ngàn năm rẻ thế này a?
 
Một tỷ tệ, ôi đúng là "tỷ cái tệ!"
Quả kỳ tài thương lái Trung Hoa!


sáng 6/11/2015



******

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rằng hai nước cần “duy trì tiếp xúc cấp cao, tăng cường tin cậy chính trị”.

Hai nhà lãnh đạo đã hội đàm tại Trụ sở Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Hà Nội ngày 5/11.

Ông Trọng nói: “Hai bên cần thường xuyên duy trì các chuyến thăm, gặp gỡ, tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai nước với nhiều hình thức linh hoạt để trao đổi tình hình và các biện pháp thúc đẩy hợp tác, tìm biện pháp giải quyết các vấn đề tồn tại và nảy sinh.”

Một số kết quả từ chuyến thăm ngày 5/11:

Hai bên cam kết kiểm soát tốt bất đồng trên biển, duy trì đại cục quan hệ Trung-Việt và hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

Việt Nam hoan nghênh Chính phủ Trung Quốc chuyển khoản vay ưu đãi bên mua 300 triệu USD sang sử dụng cho dự án đường cao tốc Móng Cái-Vân Đồn và bổ sung khoản vay ưu đãi Chính phủ 250 triệu USD cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông

Việt Nam cảm ơn Trung Quốc tuyên bố cung cấp viện trợ 1 tỷ nhân dân tệ trong 5 năm tới để giúp Việt Nam xây dựng các công trình cải thiện dân sinh như trường học, bệnh viện.

Hai bên ký kết các văn bản thỏa thuận hợp tác, trong đó có “Kế hoạch hợp tác đào tạo cán bộ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc giai đoạn 2016-2020,” “Hiệp định về tàu thuyền đi lại tại khu vực đi lại tự do ở cửa sông Bắc Luân giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa,” “Hiệp định hợp tác bảo vệ và khai thác tài nguyên du lịch thác Bản Giốc (Đức Thiên)”.



1 nhận xét:

Cương Biên nói...

TỈNH THÌ KHÔNG NÓI THẾ NÀY
Tôi cũng hỏi như luật sư, yêu cầu tổng bí thư trả lời.
"Tôi muốn hỏi Ông Trọng - Tổng Bí thư?
" Giữ nguyên hiện trạng" là thế nào? Hoàng Sa chúng đang cướp hết tất cả, Gạc Ma và một số đảo ở Trường Sa, chúng xây dựng đảo nhân tạo, các công trình quân sự, tuyên bố về đường lưỡi bò và Biển Đông như ao nhà của chúng,hàng ngày cản trở, cướp - đánh,làm chìm thuyền, bắt giữ ngư dân Vn đánh bắt hải sản trong vùng biển VN,...Phải giữ nguyên hay sao Ông Trọng ?
Một con người, có thể có nhiều vai trò khác nhau trong xã hội; nói chuyện với vợ con nếu có sai một tý thì cũng bình thường, hậu quả không đáng vì là trong gia đình. Nhưng dù bất cứ ai, khi giữ trọng trách trong Đảng và nhà nước, khi phát ngon phải hết sức cẩn thận, nhìn trước đoán sau, cân nhắc từng câu từng chữ,...vì liên quan đến vận mệnh của cả Tổ Quốc và dân tộc,...." (Luật sư Trần Đình Triển)
Đã muốn không nói đến chuyện này nữa nhưng không thể câm được! Lú hèn mạt bán nước!!! "Giữ nguyên hiện trạng" là trực tiếp công nhận những gì chúng xây ở Hoàng Sa, Trường sa, và cái thành phố Tam sa là của chúng. Là ngư dân ra biển truyền thống trở thành đánh bắt bất hợp pháp, là bị đâm chìm tàu... 1 tỷ tệ chúng bố thí cho trong 5 năm, để chúng có được lời này của ông đây. Tôi không muốn bất kính với người cao tuổi như ông nhưng quả thực là không thể kính trọng ông được! Ông đừng rêu rao "thế lực phản động" nữa mà hãy nhìn lại mình. Chắc chắn nhiều người như tôi không phản động khi hỏi ông điều này bởi đích thực ông đã làm được một việc lớn cho...Tàu cộng trước ĐH 12 của đảng.