Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

CHUYỆN CƯỜI XHCN: ĐẬU ĐẠI HỌC


Ông hàng xóm là thương binh ghé nhà nói với tui:
- Chiều nay tôi làm liên hoan tiễn thằng con đi học, mời ông sang chung vui với cháu chén rượu.
Tôi ngạc nhiên: ủa, con ông cũng đậu đại học à? Nó được bao nhiêu điểm?
Ông tự hào: Nó được 6 điểm, vừa đủ điểm vào ngành sư phạm.
- Trời đất ! 6 điểm mà đậu à?
- Không! Họ lấy 9 điểm. Nhưng gia đình tôi thuộc diện có công nên cháu được cộng 3 điểm, vậy là vừa đủ!
Tôi tính toán: Con của ông thi 3 môn được 6 điểm. Như vậy, bình quân nó chỉ tiếp thu được 20% trong quá trình học tập. Với sự hiểu biết này thì nó sẽ dạy như thế nào?
- Ôi dào! 6 điểm còn hơn cả khối thằng! Ông nhớ cuối thập niên 80 ngành sư phạm còn lấy 0 điểm. Thằng cháu vợ tôi năm 89-90 đi thi chả có điểm nào cũng vô ngành sư phạm ngon ơ. Bây giờ nó đã là hiệu trưởng của 1 trường ở thị trấn rồi đấy. Đến thằng lái xe mà họ còn cơ cấu làm giảng viên đứng lớp của 1 trường đại học. Trưởng ban thú y họ còn đưa lên làm trưởng phòng giáo dục.... thì đối với xã hội này không có gì là không thể!
- Tại sao ngành công an 30 điểm vẫn rớt, còn sư phạm thì 9 điểm đã đậu? Với cách đào tạo này thì Đất Nước, Dân Tộc sẽ đi về đâu?
- Đất Nước, Dân Tộc về đâu thì liên quan gì đến họ? Dân càng ngu, càng dễ trị. Chủ yếu người ta bảo vệ chế độ này bằng mọi giá mà thôi. Đấy! Ông thấy ngành công an được ưu tiên mọi thứ. Khi vào nhập học đã có áo quần, giày dép đến nhu yếu phẩm, lương bổng, nơi ăn chốn ở.... nhà nước trang bị đến tận răng. Đến khi ra trường, cha mẹ, vợ con được bảo hiểm trọn gói. Thậm chí cả con nuôi cũng được miễn học phí, ốm đau có bệnh viên riêng.Trong khi đó, ngành sư phạm ra trường phải chạy xấc bấc xang bang xin việc. Nếu được trường nào ký hợp đồng cũng với đồng lương chết đói thì dù có kiến thức đầy mình cũng không thể đưa hết vào giảng dạy được.
- Ông nói nhà nước ưu ái cho công an mục đích là để họ bảo vệ chế độ?
- Chứ gì nữa! Ông Nguyễn Phú Trọng đã nói: "Lựclượng công an là thanh kiếm và lá chắn bảo vệ chế độ" 

- Sic! Bảo vệ sao nổi? Chế độ này sống dựa vào vay mượn và bán tài nguyên quốc gia. Đến hôm nay không còn ai cho vay nữa và tài nguyên cũng đã cạn kiệt thì họ chuyển qua bán đất liền, bán đường cao tốc, bán cảng Quy Nhơn, bán Núi Sơn Trà, bán đảo Phú Quốc, bán vịnh Hạ Long..... Họ sẽ bán hết đến khi không còn gì bán nữa thì họ sẽ chết. Không ai cứu được họ và cũng không ai bảo vệ được họ đâu. Đừng có mơ! 

theo FB Ngô Trường An 

Không có nhận xét nào: