Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Lyudmila Putina: Chồng tôi đã chết từ lâu rôi.

                      Ảnh chụp Tờ báo Đức Die Welt ngày 21 tháng Ba năm 2015

NSGV: Tờ báo Đức Die Welt ngày 26 tháng Ba năm 2015 đã cho xuất bản một cuộc phỏng vấn giật gân với cựu đệ nhất phu nhân Nga - Lyudmila Putina. Mặc dầu bài báo không được đăng vào ngày "Cá tháng Tư” nhưng nó có thể được xem như vậy. Tuy nhiên nếu đọc kĩ chúng ta sẽ thấy nó có lý, dẫu sao đối với  cựu đệ nhất phu nhân Nga – bà Lyudmila thì ông Putin “đã chết từ lâu rồi”.


Chồng tôi, thật không may, đã chết từ lâu rôi. Tôi buộc lòng phải thừa nhận công khai điều này bởi vì tôi không còn muốn nhìn thấy bất cứ điều gì gây ra bởi tên tuổi của ông ấy. Đấy là những người đáng sợ. Họ không dừng lại trước bất cứ điều gì. Tôi sợ bây giờ họ sẽ giết tôi và các con gái cũng như họ đã giết ông ấy.

Gia đình của chúng tôi không thể gọi là lý tưởng. Khi tôi kết hôn, tôi đã yêu một sĩ quan tình báo. Nhưng thực tế lại đã hoàn toàn khác. Putin tỏ ra là một kẻ đểu cáng, một con người khắc nghiệp, một bạo chúa. Ông ấy không bao giờ để ý đến tôi, đơn giản là không nhận thấy sự tồn tại của tôi. Tôi chỉ cần thiết để ông ta chứng nhận về gia đình và là mẹ cho con cái của ông ấy. Tôi thấy rất khó để nói về điều này, nhưng ông Putin đã đánh tôi, lăng nhục, nhạo báng tôi. Cuộc sống chung với ông ta đã là một nỗi thống khổ đối với tôi.

Tôi đã cố đấu tranh, đã hơn một lần đưa đơn ly hôn. Nhưng đối với người này thì không có gì là thiêng liêng. Để buộc tôi im lặng ông ta đưa tôi đến phòng khám thần kinh tâm thần. Tôi đã trải qua tất cả các thứ độc hại. Ma túy, các loại thuốc điều trị tâm thần, sự nhạo báng... Trong một thời gian dài tôi bị cách li với xã hội, tôi đã không được nhìn thấy ánh sáng mặt trời, không thấy con người. Đến nay nhớ lại điều này tôi vẫn còn run sợ. Từ một phụ nữ trẻ và tự tin vào bản thân tôi đã chìm trong bóng tối, ý chí của tôi đã bị bẻ gảy, tôi đã đồng ý tất cả mọi điều kiện, chỉ để được ra đi.
Nhưng với những gì xảy ra sau khi cái chết của ông ấy thì hầu như không mô tả lên được.

Dạo ấy là thời kỳ phức tạp của ông ta. Tất nhiên ông ấy không nói gì với tôi, mà càng trở nên kín đáo hơn. Một tháng trước khi chết, vào ban đêm, không cần thông báo trước ông ta đã đưa các con gái đi - tôi thậm chí còn không biết đưa đi đâu.

Và sau đó ông hoàn toàn mất tích. Một đêm có những người nào đó đến nhà chúng tôi – có những người tôi đã biết, có người tôi nhìn thấy lần đầu tiên. Họ bới tung tất cả lên, xem xét tất cả giấy tờ, gõ vào tất cả các bức tường trong nhà. Họ chỉ nói với tôi có một câu: "Nếu muốn sống thì hãy im lặng". Đối với bất kỳ câu hỏi nào về chồng tôi họ đều trả lời ngắn gọn, rằng ông ấy sắp trở về, rằng ông ấy có cuộc họp quan trọng, và rằng tôi không đáng phải quan tâm thảo luận với ai về  những lợi ích của an ninh quốc gia. Qua vài ngày sau xuất hiện ... diễn viên đóng thế đầu tiên của ông ấy. Sau đó, tôi đã biết được vụ sát hại Vladimir đã được chuẩn bị từ trước, họ đã thủ tiêu ông ấy, khi bản sao đầu tiên đã sẵn sàng thay thế ông ấy. Bên ngoài người này rất giống với Putin - Tôi đã bị đánh bại. Nhưng đây là một người hoàn toàn khác.

Người ấy dường như đã theo dõi được các cô gái. Họ đã đưa cho tôi một tối hậu thư - hoặc là tôi đóng vai trò của một người vợ trung thành, hay tôi và các con gái phải chết. Tôi đã không có lựa chọn nào khác. Trước tiên tôi cố tránh các sự kiện trước công chúng. Sự chú ý thái quá của các phương tiện truyền thông, những âm mưu và tin đồn - tất cả điều này làm tôi phát tởm. Nhưng để giả vờ là vợ của người đàn ông khác, tôi thậm chí còn tồi tệ hơn.

Do đó họ quyết định nhân bản cả cho tôi – để khi tôi nói hở một chuyện gì đó không phải như các kịch bản, sẽ xóa sạch các phiền phức. Nếu họ quản lý và dẫn dắt nhân bản của tôi giống hơn ít nhiều, họ đã giết chết tôi từ lâu rồi.

Điều kỳ diệu là chúng tôi đã được cứu thoát. Bởi những lý do dễ hiểu tôi không thể gọi tên những người đã giúp chúng tôi chấm dứt tấm thảm kịch khủng khiếp này và đi ẩn lánh. "Ly dị" là sự giải thoát của tôi. Bây giờ tôi đang sống ở nước ngoài, mọi việc của tôi đều tốt. Nhưng tôi cảm thấy khủng khiếp khi phải nhìn thấy những gì đang xảy ra với nước Nga.

Mọi người, hãy tỉnh lại đi! Các bạn đang sống như ăn mày, như trong vòng lẫn quẫn, bởi vì họ đang đánh lừa và nói dối các bạn không thương tiếc. Và vấn đề hiện nay là sự sống còn của dân tộc Nga. Nếu các bạn không chấm dứt sự hèn nhát và bỏ qua những gì đang xảy trong nước – các bạn coi như không được sống.

Nguyen Hong (chuyển ngữ)


Không có nhận xét nào: