Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

GỬI LỜI CHÀO ANH VŨ NHÔM


Cảm phục Dương Hằng Nga dám đương đầu với "VŨ NHÔM" 
Dương Hằng Nga viết: "Tôi cũng chỉ là phụ nữ, đái không qua ngọn cỏ", nhưng kỳ này qua đầu "Vũ Nhôm" rồi đó!
***
Tôi và anh không hề quen biết nhau, chưa bao giờ chạm mặt nhau. Trước khi tôi đặt bút viết 8 kỳ báo đầu tiên phanh phui ra những sai phạm của anh để có "cái kết" của ngày hôm nay, tôi đã không tránh khỏi những... ngần ngừ. Bạn bè, đồng nghiệp của tôi ngày ấy ái ngại: "Nga một mình chống lại mafia rồi. Nó có thế lực chống lưng mạnh lắm. Gan Nga bằng gì vậy? Nó là ông trùm khét tiếng đấy. Không ai dám động đến nó. Khôngai dám làm gì nó cả. Người ta sợ nó lắm". Ai cũng lo cho tôi và khuyên nhủ tôi: đừng nữa, dừng đi.

Khi tôi vừa mới đăng bài thứ nhất, anh đã nhắn tin xin gặp tôi để... "thỏa thuận". Tôi khônghề trả lời lại anh. Khi tôi tiếp tục đăng bài thứ 2, bài thứ 3; anh đã "triệu tập" những người quen biết tôi, bạn bè, đồng nghiệp tôi; nhờ ai có thể kết nối được với tôi để cho anh gặp tôi. Và thời gian đó, tôi đã từ chối hết mọi lời mời. Tôi nhất quyết không gặp anh. Với đủ mọi cách không gặp tôi được, anh quay sang dọa dẫm tôi.
Tôi lắng nghe và ghi nhận hết tất thảy những lời can ngăn. Có những đêm tôi không tài nào nhắm mắt được khi nhìn hai đứa con thơ ngủ vùi nồng say. Nhưng rồi, được sự thấu hiểu, san sẻ của chồng; bằng trách nhiệm người cầm bút, tôi tiếp tục đăng đàn bóc trần những sai phạm của anh- người được cho là "lừng danh" bờ cõi Đà thành.
Rồi từ những sai phạm của anh, liên đới nhiều thứ khiến cựu Bí thư Nguyễn Xuân Anh đã phải ngậm ngùi "ra đi". Và giờ đây, anh đã bị... sờ gáy.
Cuộc đời đúng nhân- quả rõ ràng. Mới ngày nào anh còn ở... trên cao, anh đã dùng tiền để khiến tôi lao đao mấy bận. Anh kiện tôi ra tận Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Bộ Thông tin Truyền thông, Cục Quản lý báo chí..., anh cao giọng sẽ rút thẻ nhà báo của tôi, cho tôi về vườn nuôi gà. Bao phen khổ sở, tôi một thân một mình thân gái dặm trường, ôm một đống tài liệu ra làm việc với các Ban, ngành Trung ương. Phải thức trắng đêm, phải chạy ra sân bay lúc 4h sáng để bay chuyến sớm nhất (đi giờ đó để tránh không cho ai thấy, không cho ai hay, để giữ an toàn). Nhờ sự giúp sức, hậu thuẫn đủ đầy của Tổng biên tập tôi, của tất cả anh em Tòa soạn ngoài Hà Nội, tôi đã mang "chiến thắng" trở về sau nguyên 1 tuần làm việc với tất cả những nơi mà anh đâm đơn.
Không kiện được tôi với các Bộ ngành Trung ương, không rút được thẻ nhà báo của tôi như anh đã từng đắc chí; anh quay sang kiện tôi ra Tòa án địa phương, anh yêu cầu Công an Đà Nẵng phải xử tôi vào tội hình sự, anh đòi phải bắt giam tôi, tống cổ tôi vào ngồi tù bóc lịch. Đó là sự hả hê của anh, nhưng ông trời có mắt, anh đã không làm được điều đó. Chính nghĩa đã thắng phi nghĩa. Bài học để cho anh thấy rằng, lưới trời lồng lộng, đồng tiền không thể mua được tất cả. Luật bất thành văn của giới "trùm" như anh là “Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền" đã không còn đúng nữa.
Anh Vũ nhôm à, cuộc đời đều có cái giá của nó. Chiều hôm qua, nhận được tin anh đã bị xộ khám, tôi đã lăn giọt nước mắt đầu tiên... với anh.
Tôi khóc vì từ nay tôi đã được... "giải thoát". Tôi khóc vì sự tức tưởi tôi bị cấm xuất cảnh. Tôi khóc vì tôi đã có thể chạy về nhà nói với ba chồng tôi đang bị bạo bệnh rằng "Ba ơi! Con dâu của ba không phải là kẻ phạm tội để mà bị Công an Đà Nẵng vào truy xét tại tận chân giường bệnh nơi ba chữa trị căn bệnh hiểm nghèo ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) mà lúc đó con đang xin nghỉ việc cả tháng để vào chăm sóc ba. Ba yên tâm, con không phải là tội phạm cố tình lẩn trốn vào bệnh viện bằng hình thức đi chăm ba khiến cả bệnh viện Chợ Rẫy ngày đó xôn xao, lầm tưởng, rúng động”. Tôi khóc là vì, đứa con trai đầu của tôi học lớp 6, tối hôm qua vô tình đọc báo biết tin Bộ Công an vào khám xét nhà anh, nó đã rơm rớm "Mẹ ơi, rứa là bữa ni trở đi, con tha hồ được chạy đi chơi, tung tẩy với bạn bè giữa sân trường rồi hè". Tôi khóc là vì đứa con gái thứ hai học lớp 4 của tôi hồn nhiên reo lên "aaa..., rứa từ nay ai cho con kẹo mút là con được ăn rồi mẹ hỉ"...
Bao khó khăn, trở ngại; bao nhằn nhọc, đắng đót; bao nghiệt ngã, ê chề mà anh đã cho tôi nếm đủ trong suốt gần 1 năm qua, từ nay xin gửi lại anh.
XIN GỬI LỜI CHÀO ANH BỞI ĐÃ TRẢ LẠI TÊN CHO EM.
DẪU MUÔN ĐỜI, PHẬN ĐÀN BÀ NHƯ TÔI VẪN ĐÁI KHÔNG QUA NGỌN CỎ NÊN DÙ KHI ANH "CÓ ĐƯỢC" NGỒI TRONG NHÀ ĐÁ BÓC LỊCH THÌ MONG RẰNG ANH CŨNG HÃY HIỂU CHO LÀ NHƯ THẾ NHÉ.

 Dương Hằng Nga (Nhà báo)

Lễ trao giải cuộc thi vượt VŨ môn qua biên giới:
- Ủa, anh Nhôm đâu mà chỉ còn đôi giày rách thế này?
- Dạ, giờ chắc anh ấy đang ngồi uống whisky cùng anh Vũ Đình Duy và tặng giầy cho bọn ở lại đấy ạ! Anh ấy còn lo với số tiền thoái vốn trót lọt, anh ấy ăn mấy đời mới hết ạ! 

Tin liên quan: 
 

4 nhận xét:

Chu Mộng Long nói...

ĐỀ NGHỊ ĐIỀU TRA, XỬ LÝ TRÁCH NHIỆM NHỮNG KẺ TIẾP TAY CHO TỘI PHẠM TRÙ DẬP NHÀ BÁO VÀ CÔNG DÂN

Đứng sau Vũ Nhôm là ai, có lẽ cơ quan điều tra Bộ Công an sẽ làm rõ và xử lý trách nhiệm. Nhưng trước mắt, với tư cách một công dân, để bảo vệ cho những người thấp cổ bé họng, tôi đề nghị:
1 - Điều tra, xử lý trách nhiệm ông Đào Tấn Bằng, thành uỷ Đà Nẵng, người đã ký công văn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông xử phạt tác giả Trương Ngọc và báo Văn nghệ Trẻ về bài báo phản ánh vụ công ty của Vũ Nhôm tặng xe công cho phế bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh.
2 - Điều tra trách nhiệm Cục báo chí của Bộ 4T về sự lạm dụng quyền hạn gây hậu quả nghiêm trọng: làm mất uy tín và gây thiệt hại đến cá nhân và tổ chức khi ký quyết định xử phạt 30 triệu đồng và đình bản báo Văn nghệ Trẻ từ tháng 2/2017.
3. Điều tra trách nhiệm Công an Đà Nẵng về dấu hiệu tiếp tay và làm việc cho Vũ Nhôm gây cản trở đối với nhà báo Dương Hằng Nga khi viết loạt bài phản ánh tiêu cực về đất đai tại Đà Nẵng.
4. Kiểm điểm nhân cách, điều tra trách nhiệm Hữu Thỉnh, Khuất Quang Thụy về sự hèn nhát và tiếp tay cho Vũ Nhôm, Nguyễn Xuân Anh trù dập nhà báo Trương Ngọc và Lương Ngọc An trong cùng sự vụ.
5. Sau kết luận điều tra và xử lý sự vụ, phải khôi phục uy tín, danh dự, bồi thường thiệt hại và biểu dương công dân chống tiêu cực theo đúng Luật Phòng, Chống tham nhũng.
Phải làm rốt ráo như thế mới mang lại niềm tin cho nhân dân, kích thích tinh thần chống tiêu cực, chống tham nhũng của báo chí và toàn dân.

Nguyễn Tấn Thành nói...

SAO HÀNH XỬ NHƯ TRẺ CON?

* Sau khi Vũ Nhôm cao chạy xa bay, bộ công an phát lệnh truy nã, thì công luận rộ lên ý kiến của mấy ông tướng tá về hưu Đà Nẵng lên tiếng hạch hỏi rằng, Vũ Nhôm là ai mà dám đe dọa lãnh đạo Đà Nẵng, và đòi phải làm rõ để trị Vũ Nhôm.

Theo tôi đây là ý kiến trái khuấy. Đúng ra phải đặt vấn đề ngược lại là...có chuyện Vũ Nhôm đe dọa lãnh đạo Đà Nẵng không, nếu có chuyện đó thì ông lãnh đạo nào bị Vũ Nhôm đe dọa? Phải cách chức ông lãnh đạo đó ngay. Vì người dân đóng thuế trả lương cho ông là để ông trừng trị Vũ Nhôm, chứ không phải trả lương cho ông để ông sợ Vũ Nhôm?

Người ta nuôi mèo để bắt chuột chứ không phải nuôi mèo để sợ chuột. Mèo mà sợ chuột thì phải đập dập mà vứt, chứ nuôi làm gì nữa cho tốn cơm? Sao không lên án lãnh đạo Đà Nẵng mà lên án Vũ Nhôm?

* Bộ công an quyết định khởi tố Vũ Nhôm về tội tiết lộ bí mật nhà nước. Đây cũng là một quyết định không đúng. Vũ Nhôm là dân thường thì biết cái máu gì bí mật quốc gia mà tiết lộ? Nếu có một quan chức nào nắm giữ bí mật quốc gia mà thèo lẽo bép xép với Vũ Nhôm để nó đi ngồi lê vun vãi ra, thì sao không khởi tố thằng tiết lộ bí mật quốc gia cho Vũ Nhôm mà khởi tố Vũ Nhôm?

Còn nếu đúng Vũ Nhôm là cán bộ nắm giữ bí mật quốc gia, lợi dụng chức vụ tiết lộ bí mật ấy thì khởi tố là đúng rồi. Song trong quyết định khởi tố phải nói rõ chức vụ quyền hạn của Vũ Nhôm. Vì nếu Vũ nhôm không có chức vụ, tức thuộc thành phần dân thường, lính lác, thì làm gì biết được bí mật quốc gia mà tiết lộ?

Sao cứ hành xử kiểu trẻ con vậy ?

Unknown nói...


...Bài chống Mafia rất tuyệt : những ut Trọc, Vũ Nhôm, 2 Hùng...đều có số má, được chống lưng to bự....loại này nguy hại và kho xử hơn các loại tội phạm khác như Đinh La Thăng ...co nên Đảng và TBT quyet1 liệt hơn mong sao Đảng mới yên được...( nên nhớ Năm Cam chỉ như con thỏ- vô hại hơn nhiều )

Nguyen Ngoc Chu nói...

ĐẤT NƯỚC NÀY CÓ BAO NHIÊU VŨ NHÔM?

Nhìn vị trí nhà Vũ Nhôm trên bản đồ thành phố Đà Nãng mà trào nghẹn.

31 tòa nhà nguồn gốc công sản ở những vị trí đắc địa thuộc loại bậc nhất Đà Nẵng đã bị Vũ Nhôm cướp đoạt. Trong đó có 9 ngôi nhà bên sông Hàn thơ mộng! Bờ trái sông Hàn có bao nhiêu tòa nhà mà một mình Vũ Nhôm chiếm đoạt đến 9 tòa!

Đất nước này có bao nhiêu Vũ Nhôm?
Đất nước này có hàng ngàn Vũ Nhôm.

Ai đã đẻ ra Vũ Nhôm?
Thể chế này đã đẻ ra Vũ Nhôm.

Thể chế này đã đẻ ra hàng ngàn những nhà tư bản cộng sản cướp đoạt như Vũ Nhôm. Những nhà tư bản cộng sản giàu lên từ cướp đoạt tài sản công. Những nhà tư bản cộng sản giàu lên từ bán đất đai công. Những nhà tư bản cộng sản giàu tên từ bán tài nguyên công. Những nhà tư bản cộng sản giàu lên từ rút ruột tài chính công. Họ không mang lại cho đất nước một phân li trí tuệ công nghệ. Họ là những nhà tư bản cộng sản hoang dã.

Cuộc chống tham nhũng của TBT Nguyễn Phú Trọng đang được nhân dân ủng hộ, khích lệ. Ông bắt được tên tham nhũng nào cũng tốt hơn cho đất nước. Nhưng nhìn vào thực tế thì ông chỉ bắt được vài chục Vũ Nhôm. Ông có cố nữa thì cũng chỉ bắt được vài trăm Vũ Nhôm. Ông không thể nào bắt hết được cả hàng ngàn Vũ Nhôm đã, đang, và sẽ sinh sôi này nở từ thể chế. Cách duy nhất mà ông có thể tiêu diệt hết “giai cấp Vũ Nhôm” là thay đổi thể chế.

Bao giờ thì hết “giai cấp Vũ Nhôm”?

Câu hỏi dứt day những ngày cuối năm giá lạnh. Rét ngoài trời còn có áo mặc. Rét trong lòng chỉ nước mắt rơi. Đất nước ơi!