Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

TÀI XẾ UBER ĐE DOẠ VÀ HÀNH HUNG KHÁCH HÀNG


Tô Lan Hương (nhà báo)

HÔM NAY TÔI ĐÃ BỊ MỘT TÀI XẾ UBER ĐE DOẠ VÀ HÀNH HUNG
Và tôi cảm thấy phải có trách nhiệm kể lại chuyện này, đồng thời nhất định sẽ khiếu kiện với uber đến cùng.
Buổi trưa nay tôi đặt một cuốc xe uber từ 47 Nguyễn Đình Thi về số 1 Đỗ Xuân Hợp. Tôi có hẹn cafe với bạn ở đó.
Tài xế biển xe 29A. 218.44 đến đón, thấy cuốc xe của tôi rất xa, gần 100k nên đề nghị tôi huỷ chuyến để anh ta có có thể lấy toàn bộ tiền chuyến đi đó mà ko phải trả cho uber.
Tôi từ chối vì ko chấp nhận những việc làm mập mờ, phi đạo đức như thế.

Tài xế ko nói gì nữa, tiếp tục chuyến đi. Tuy nhiên định vị của uber có vấn đề, nên thay vì đưa tôi đến số 1 Đỗ Xuân Hợp, tài xế đưa tôi đến con đường bên hông sân vận động Mỹ Đình. Từ đó sang Đỗ Xuân Hợp không xa, nhưng phải đi vòng ra đường cái khoảng thêm 1km nữa.
Khi đến Bệnh viện Thể Thao, còn cách số 1 Đỗ Xuân Hợp 300m, anh ta kết thúc chuyến đi và yêu cầu tôi là tôi sẽ phải trả thêm cước phí cho chuyến đi. Vì cho rằng anh ta đã chở tôi đến đúng điểm định vị.
Tôi không chấp nhận! Đó đâu phải lỗi của tôi. Đó là lỗi của uber.
Anh ta nói anh ta ko quan tâm. Anh ta đã hoàn thành nhiệm cụ của mình.
Tôi nói ok, vậy hãy đưa tôi đến đó. Tôi sẽ trả tiền thêm. Nhưng tôi sẽ khiếu nại với uber về việc này.
Anh ta dừng xe lại, bảo ko chở nữa và yêu cầu tôi xuống xe, trả tiền.
Tôi thì ko chịu trả tiền khi chưa đến được nơi cần đến.
Anh ta nói: "giỏi thì không trả tiền đi xem sao". Đố!" Và doạ sẽ không cho tôi xuống xe và đi tiếp.
Thực lòng là vì rất điên tiết với thái độ láo lếu đó, tôi kiên quyết ko xuống xe.
Anh ta vòng xe ra ngoài đường lớn, đi một đoạn xa. Mặt hằn học và vừa đi vừa đe doạ tôi.
Tôi cố gắng bình tĩnh và cứng rắn. Tôi google sdt đường dây nóng của uber. Không có!
Tôi nghĩ đến những tình huống ko hay có thể xảy ra nên gửi tin nhắn cho bạn tôi. Có ảnh biển số xe trên đó. Tôi bảo bạn tôi gọi điện tìm người hỗ trợ, và cũng đề phòng tôi có thể gặp tình huống xấu.
Ngay sau đó anh ta cướp điện thoại của tôi.
Anh ta nắm cổ tay tôi đe doạ và đưa tay bóp cổ tôi (dù không quá mạnh) .
Tôi nói tôi không phải người anh ta có thể đụng vào.
Anh ta có vẻ chùng xuống và tiếp tục đòi tôi trả tiền.
Tôi vẫn kiên quyết với yêu cầu của mình: tôi trả tiền khi a ta đưa tôi đến nơi tôi cần đến.
Cuối cùng anh ta đồng ý.
Xe cuối cùng cũng đến số 1 Đỗ Xuân Hợp. Và dù chưa xuống xe, tôi đã bật khóc khi nhìn thấy bạn tôi đang đứng chờ ở đó, dù trên xe tôi cố gắng cứng rắn hết mức có thể.
Tôi thanh toán 150k cho chuyến đi, dù thật ra giá cước là 94k.
Có mấy việc này tôi nhất định sẽ làm rõ:
- Hôm nay tôi mới hoảng loạn phát hiện ra uber ko có đường dây nóng trong tình huống khẩn cấp. Tôi đi uber ngày ko dưới 4 chuyến. Có những chuyến lúc 2g đêm. Tôi sẽ làm gì nếu gặp tình huống nguy hiểm với lái xe như thế.
- Tôi có ghi âm được một đoạn ngắn vụ va chạm giữa chúng tôi. Tôi muốn tài xế uber này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành động của mình.
- Tôi cũng muốn uber phải chịu trách nhiệm về sự cố này của tôi. Hôm nay tôi thực sự đã rơi vào tình huống nguy hiểm mà lỗi ko phải do tôi. Uber ko thể phủi tay với hành vi của tài xế.
-Tôi sẽ liên hệ với các bộ phận chức năng bên Bộ Giao thông Vận tải về trách nhiệm của uber trong tình huống này!
TÔI VỪA BIẾT THÊM LÀ UBER CÓ TỔNG ĐÀI CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG. NHƯNG CHỈ DÀNH CHO NHỮNG KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT. THẾ ĐỊNH NGHĨA THÂN THIẾT CỦA UBER LÀ GÌ? CÁC BẠN "PHÂN BIỆT" ĐẲNG CẤP KHÁCH HÀNG À?

Tác giả, nhà báo Tô Lan Hương

Đây là tin nhắn của uber dành cho khách hàng thân thiết:

O dau kho, o do co tong dai Uber! Lien he 04.730.88000(Ha Noi) hoặc 08.730.88000(TPHCM) tu 7am-9pm moi ngay de duoc ho tro cac van de chuyen di. Chi danh cho mot so hanh khach than thiet.

Không có nhận xét nào: