Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

Xe công không làm bà vợ bộ trưởng quí phái hơn cô H’Hen Niê dùng xe công nông.(*)





Theo blog Hiệu Minh
Vụ xe công biển xanh đón người nhà của Bộ trưởng ở sân bay chưa lắng xuống thì mạng lại ầm lên vụ xe công nông không biển đăng ký của đồng bào Tây Nguyên đón hoa hậu H’Hen Niê.
Hai hình ảnh trái ngược, một bên là sự sang trọng của chiếc xe của một người từng đẹp và bên kia là người đương đẹp đi trong cái xe cà tàng của giai cấp công nông đã bị cấm ở thành phố.
Tin cho hay, ngày 7-1 đồng bào dân tộc Ê Đê ở quê hương Đăk Lăk của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê ra đường chật cứng chào đón cô trở về sau đăng quang.

Không chỉ có những nụ cười mà nhiều giọt nước mắt hạnh phúc và tự hào đã rơi trong khoảnh khắc ấy. Đó thực sự là những hình ảnh khiến bất cứ người xem nào cũng phải xúc động, tin tức viết khen ngút trời.
Dân mạng rỗi nhảy vào khen chê đủ kiểu. Nhiều người khen cô giản dị, đẹp tự nhiên. Tuy nhiên có người dìm hàng hoa hậu khi dùng xe công nông không đăng ký và bị cấm.
Khốn nỗi với đồng bào Ê Đê thì chả có gì là không thể, nhất là họ có hoa hậu tầm thế giới. Nhà không số, phố không tên, thì số xe là chuyện nhỏ.
Đòi đồng bào Ê Đê dùng xe sang biển xanh đón hoa hậu ngang bằng bắc thang lên hỏi ông trời. Công nông đón hoa hậu của giới cần lao là hình ảnh hiếm có mà giới showbiz khó nghĩ ra.
Nhưng quan chức ở tầm cao lại nghĩ chưa tới như đồng bào Ê Đê. Thay vì dùng taxi bình thường thì họ dùng xe sang để đón người nhà quan.
Chuyện lùm xùm tới mức, cuối cùng sau 4 ngày, Bộ trưởng đã lên tiếng xin lỗi vì vụ xe biển xanh đi đón vợ con ở sân bay mà chuyến bay này không có Bộ trưởng. Dùng xe công làm việc tư là sai.
Đã là công chức mà nhất là công chức cấp cao phải thực thi công việc theo đúng pháp luật, chịu trách nhiệm về hành vi thực hiện công vụ của mình. Đã có quy định cấm những điều cán bộ không được làm, trong đó có cán bộ không được lợi dụng vị trí, ảnh hưởng của mình để có mưu cầu lợi ích riêng.
Đồng bao Ê Đê không hiểu biết pháp luật, dùng xe công nông không số đi đón hoa hậu, thì dễ tha thứ. Nhưng làm quan, biết mà vẫn phạm luật thì đừng trách dư luận khó tính.
Nếu phu nhân quí phái của bộ trưởng đi từ sân bay về bằng xe bus (tất nhiên không được dùng xe ba bánh công nông vì luật đã cấm) hay xe ôm thì chắc chắn dân sẽ nể phục. Viện lý do con ốm, chồng ốm phải ra ngay, thì cũng khó xuôi.
Những cơ hội như cô H’Hen Niê dùng xe bình dân để PR thì phu nhân có nhiều hơn và làm dễ hơn hoa hậu. Xe công không làm bà vợ quí phái hơn cô H’Hen Niê dùng xe công nông.
Xe công nông xuất phát từ cụm từ “công nông”, nghĩa là công nhân và nông dân, hay còn gọi là giới cần lao, giai cấp nòng cốt của ĐCS Việt Nam kể từ khi sinh ra năm 1930.
Quan gần dân không cần thiết phải dùng xe công nông để đi, nhưng ít nhất cũng phải nhớ giai cấp nào đã đưa mình lên chiếc ghế này.
Dùng xe công biển xanh mà quên mất chữ “nông”, hoặc là nông cạn hoặc quên cội nguồn giai cấp, thì khó sánh được chiếc xe cà tàng đón cô hoa hậu người Ê Đê không biển đăng ký.
HM. 9-1-2019 – Hôm nay ngày đẹp 91-19
P/S: (*) - Tiêu đề của NSGV

Không có nhận xét nào: